Story Telling เรื่องเล่าของ ดร เกษรา กับ บมจ เสนาฯ

Storytelling เป็นเรื่องที่เราพูดถึงเสมอ
ว่ามันเป็นกลยุทธการตลาดที่ฉมังนัก
และนักธุรกิจหลายๆ คน
ต่างพยายามยึดมันเป็นหมากเดินของธุรกิจ
.
มีผู้หญิงอยู่คนนึง 
เธอเป็นผู้บริหารบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
ที่มีมูลค่าธุรกิจราวๆ 7,500 ล้านบาท
ในสายตาคนทั่สไป 
เธอไม่ใช่นักธุรกิจที่ดูเก่งกาจ
แต่ผมรู้จักแนวคิด และธุรกิจของเธอ
จาก Pocket Book ที่เธอเขียน
และออกวางตลาดมาแล้ว 2 เล่ม
เธอคือผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์(ดร.ยุ้ย)
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 
บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ นั่นเอง
.
เธอไม่ได้ทำเพื่อสร้างแบรนด์อย่างเดียว
แต่เรื่องเล่าของเธอ
เป็นเหมือนเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้า
เพื่ออธิบายแนวคิดในการทำธุรกิจของเธอ
ให้ลูกค้าสามารถผูกเรื่องราว
ให้เป็นไปในแนวคิดของเธอ 
ก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านอารมณ์
ทำให้เกิดการจดจำในธุรกิจมากกว่า 
เป็นเหตุผลเบื้องลึกว่า
เธอจะมาเล่าเรื่องธุรกิจของเธอทำไม
.
การสร้าง Storytelling ของเธอ
นับเป็นศาสตร์และศิลป์อันแยบยลทางธุรกิจ
ที่ต้องคิดเสมอว่าจะทำยังไงให้คนจดจำได้ยังไง
ในมุมมองที่เธออยากให้ทูกคนรู้อีกด้วย 
.
จากเรื่องที่เธอเล่าใน Pocket Book
ทำให้ลูกค้าจะรู้จักตัวตนของเธอ 
และธุรกิจของเธออย่างดี 
ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เป็นธุรกิจเธอจริงๆ 
เครื่องมือและวิธีการในการสื่อสารแบบนี้
มันสำคัญต่อธุรกิจเธอมากๆ 
Storytelling ที่เธอเล่า เธอเขียน
กลายเป็นจุดศรัทธาต่อแบรนด์ ธุรกิจของเธอ
ทำให้เธอมีสนามข่าวของตัวเอง
ในแง่การสื่อสารภาพพจน์ใหญ่ขององค์กร
ไปจนถึงการอัพเดทธุรกิจใหม่ๆ ตลอดเวลา
.
ความไว้วางใจของลูกค้า 
คือความภูมิใจที่เธอเล่าผ่านตัวหนังสือ 
ทำให้ปีนี้เธอวางสินค้าไว้ประมาน 70,000 ยูนิต 
เวลาลูกค้าเลือก ก็จะรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก 
และทุกคนรู้ว่า บ้านที่ขาย
จะตอบสนองความต้องการเค้าอย่างไร 
.
คนเราทุกคน ต้องภูมิใจกับบ้านที่ซื้อ
และบอกกับทุกคนว่า
ซื้อบ้านที่ไหน หมู่บ้านอะไร
นอกจากเรื่องเล่าที่ดีแล้ว
ที่นี่ยังเน้นบริการหลังการขายครบ
แม้จะขายแล้ว ก็ยังดูแลอยู่ตลอด
เธอจึงอยากตอบสนองความภูมิใจนั้น
เลยให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย
ที่จะประทับใจลูกบ้านทุกหลังตลอดไป
.
Pocket Book ของเธอ
จะเล่าเรื่องแบบ Emotional 
เล่าในเรื่องที่เธอประทับใจ เพื่อให้คนจดจำทำให้เราจดจำ
มีจุดเริ่มต้น จุดคลายแม็กซ์ และจุดสิ้นสุด
เหมือนเราดูหนัง ดูละครทีวี 
ให้คนได้คิดตาม ได้ลุ้นว่าจบยังไง 
ความสนุกของหนังสื่อเธอ
คือ การคิดตาม ว่าเริ่มต้นแบบนี้แล้วจบยังไง 
มันเป็นการเล่าเรื่องของแบรนด์
ให้คนรักและศรัทธาในธุรกิจของเธอ
และคนศรัทธาในความคิด และจดจำแบรนด์ตลอดไป
.
นี่คือเรื่องจริงของ บมจ.เสนาฯ ที่เธอบริหาร
ที่เธอสร้างเรื่องราวผ่านความภูมิใจ
ทำให้คนมั่นใจ และเชื่อใจในบ้านที่สร้างขาย
เป็นการสร้าง Storytelling ที่ล้ำค่า
และส่งให้ธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างน่าชื่นชม
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ยังไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-386-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต