Story Telling เรื่องเล่าของ ดร เกษรา กับ บมจ เสนาฯ

Storytelling เป็นเรื่องที่เราพูดถึงเสมอ
ว่ามันเป็นกลยุทธการตลาดที่ฉมังนัก
และนักธุรกิจหลายๆ คน
ต่างพยายามยึดมันเป็นหมากเดินของธุรกิจ
.
มีผู้หญิงอยู่คนนึง 
เธอเป็นผู้บริหารบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
ที่มีมูลค่าธุรกิจราวๆ 7,500 ล้านบาท
ในสายตาคนทั่สไป 
เธอไม่ใช่นักธุรกิจที่ดูเก่งกาจ
แต่ผมรู้จักแนวคิด และธุรกิจของเธอ
จาก Pocket Book ที่เธอเขียน
และออกวางตลาดมาแล้ว 2 เล่ม
เธอคือผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์(ดร.ยุ้ย)
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 
บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ นั่นเอง
.
เธอไม่ได้ทำเพื่อสร้างแบรนด์อย่างเดียว
แต่เรื่องเล่าของเธอ
เป็นเหมือนเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้า
เพื่ออธิบายแนวคิดในการทำธุรกิจของเธอ
ให้ลูกค้าสามารถผูกเรื่องราว
ให้เป็นไปในแนวคิดของเธอ 
ก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านอารมณ์
ทำให้เกิดการจดจำในธุรกิจมากกว่า 
เป็นเหตุผลเบื้องลึกว่า
เธอจะมาเล่าเรื่องธุรกิจของเธอทำไม
.
การสร้าง Storytelling ของเธอ
นับเป็นศาสตร์และศิลป์อันแยบยลทางธุรกิจ
ที่ต้องคิดเสมอว่าจะทำยังไงให้คนจดจำได้ยังไง
ในมุมมองที่เธออยากให้ทูกคนรู้อีกด้วย 
.
จากเรื่องที่เธอเล่าใน Pocket Book
ทำให้ลูกค้าจะรู้จักตัวตนของเธอ 
และธุรกิจของเธออย่างดี 
ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เป็นธุรกิจเธอจริงๆ 
เครื่องมือและวิธีการในการสื่อสารแบบนี้
มันสำคัญต่อธุรกิจเธอมากๆ 
Storytelling ที่เธอเล่า เธอเขียน
กลายเป็นจุดศรัทธาต่อแบรนด์ ธุรกิจของเธอ
ทำให้เธอมีสนามข่าวของตัวเอง
ในแง่การสื่อสารภาพพจน์ใหญ่ขององค์กร
ไปจนถึงการอัพเดทธุรกิจใหม่ๆ ตลอดเวลา
.
ความไว้วางใจของลูกค้า 
คือความภูมิใจที่เธอเล่าผ่านตัวหนังสือ 
ทำให้ปีนี้เธอวางสินค้าไว้ประมาน 70,000 ยูนิต 
เวลาลูกค้าเลือก ก็จะรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก 
และทุกคนรู้ว่า บ้านที่ขาย
จะตอบสนองความต้องการเค้าอย่างไร 
.
คนเราทุกคน ต้องภูมิใจกับบ้านที่ซื้อ
และบอกกับทุกคนว่า
ซื้อบ้านที่ไหน หมู่บ้านอะไร
นอกจากเรื่องเล่าที่ดีแล้ว
ที่นี่ยังเน้นบริการหลังการขายครบ
แม้จะขายแล้ว ก็ยังดูแลอยู่ตลอด
เธอจึงอยากตอบสนองความภูมิใจนั้น
เลยให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย
ที่จะประทับใจลูกบ้านทุกหลังตลอดไป
.
Pocket Book ของเธอ
จะเล่าเรื่องแบบ Emotional 
เล่าในเรื่องที่เธอประทับใจ เพื่อให้คนจดจำทำให้เราจดจำ
มีจุดเริ่มต้น จุดคลายแม็กซ์ และจุดสิ้นสุด
เหมือนเราดูหนัง ดูละครทีวี 
ให้คนได้คิดตาม ได้ลุ้นว่าจบยังไง 
ความสนุกของหนังสื่อเธอ
คือ การคิดตาม ว่าเริ่มต้นแบบนี้แล้วจบยังไง 
มันเป็นการเล่าเรื่องของแบรนด์
ให้คนรักและศรัทธาในธุรกิจของเธอ
และคนศรัทธาในความคิด และจดจำแบรนด์ตลอดไป
.
นี่คือเรื่องจริงของ บมจ.เสนาฯ ที่เธอบริหาร
ที่เธอสร้างเรื่องราวผ่านความภูมิใจ
ทำให้คนมั่นใจ และเชื่อใจในบ้านที่สร้างขาย
เป็นการสร้าง Storytelling ที่ล้ำค่า
และส่งให้ธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างน่าชื่นชม
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ยังไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-386-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub