“Tesla” เตรียมปักหมุดเปิดโชว์รูม Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายในเดือนหน้า ขณะที่ยอดขายกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย.

“Tesla” เตรียมปักหมุดเปิดโชว์รูม Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายในเดือนหน้า ขณะที่ยอดขายกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย
.
เว็บไซต์นิกเคอิเอเชียของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (30 พ.ค.) ว่า บริษัท Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) รายใหญ่ของสหรัฐ เตรียมเปิดโชว์รูม Flagship แห่งแรกในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ อย่างเร็วที่สุดภายในเดือน มิ.ย.นี้ ขณะที่ยอดขายกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย และต้องไล่ตามคู่แข่งอย่าง “BYD” ค่ายรถอีวีจากจีน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
ก่อนหน้านี้ สื่อในไทยรายงานว่า ค่ายรถอีวีสหรัฐรายนี้กำลังปรับปรุงพื้นที่ที่เคยเป็นโชว์รูมของบริษัท Toyota Motor เพื่อทำให้เป็นโชว์รูม Flagship ขนาดใหญ่ คาดว่าจะเป็นโชว์รูมของ Toyota TBN สาขารามคำแหง ตามรายงานของ Autolife Thailand
.
นอกเหนือจากโชว์รูมแล้ว ยังมีพื้นที่อำนวยความสะดวก 5 ชั้น ที่ประกอบด้วยศูนย์บริการ คลังสินค้าชิ้นส่วน และสถานีชาร์จรถอีวี
.
อย่างไรก็ตาม เมื่อนิกเคอิสอบถามไปยัง Tesla ตัวแทนบริษัทระบุว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้
.
ทั้งนี้ Tesla เริ่มจำหน่ายรถเอสยูวีรุ่น Model Y และรถซีดานรุ่น Model 3 ทางออนไลน์ในประเทศไทยเมื่อเดือน ธ.ค.2565 ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 1.96 ล้านบาทและ 1.76 ล้านบาทตามลำดับ แพงกว่ารถของคู่แข่งจีนซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1 ล้านบาทต้น ๆ เท่านั้น
.
“Tesla มองประเทศไทยเป็นสนามทดสอบ สำหรับการเร่งขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เคนอิจิ ชิโมมูระ นักวิเคราะห์จาก Roland Berger ระบุ
.
ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Tesla มีขึ้นหลังจากยอดขาย Model Y เพิ่มขึ้น 2 เท่าในเดือน มี.ค. จากเดือนก่อนหน้าเป็น 1,034 คัน ทำให้ Model Y มีส่วนแบ่ง 17% ของยอดขายอีวีในประเทศไทย
.
นอกจากนี้ Autolife Thailand รายงานว่า Model Y กลายเป็นรถอีวีที่ขายดีที่สุดอันดับ 2 ในไทย รองจาก Atto 3 ของค่าย BYD แซงหน้ากลุ่ม SAIC Motor และ Great Wall Motor 2 ผู้ผลิตรถรายใหญ่ของจีน
.
#Tesla #เปิดโชว์รูม 
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ #กรุงเทพธุรกิจUpdate #กรุงเทพธุรกิจAuto

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต