“Tesla” เตรียมปักหมุดเปิดโชว์รูม Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายในเดือนหน้า ขณะที่ยอดขายกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย.

“Tesla” เตรียมปักหมุดเปิดโชว์รูม Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายในเดือนหน้า ขณะที่ยอดขายกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย
.
เว็บไซต์นิกเคอิเอเชียของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (30 พ.ค.) ว่า บริษัท Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) รายใหญ่ของสหรัฐ เตรียมเปิดโชว์รูม Flagship แห่งแรกในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ อย่างเร็วที่สุดภายในเดือน มิ.ย.นี้ ขณะที่ยอดขายกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย และต้องไล่ตามคู่แข่งอย่าง “BYD” ค่ายรถอีวีจากจีน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
ก่อนหน้านี้ สื่อในไทยรายงานว่า ค่ายรถอีวีสหรัฐรายนี้กำลังปรับปรุงพื้นที่ที่เคยเป็นโชว์รูมของบริษัท Toyota Motor เพื่อทำให้เป็นโชว์รูม Flagship ขนาดใหญ่ คาดว่าจะเป็นโชว์รูมของ Toyota TBN สาขารามคำแหง ตามรายงานของ Autolife Thailand
.
นอกเหนือจากโชว์รูมแล้ว ยังมีพื้นที่อำนวยความสะดวก 5 ชั้น ที่ประกอบด้วยศูนย์บริการ คลังสินค้าชิ้นส่วน และสถานีชาร์จรถอีวี
.
อย่างไรก็ตาม เมื่อนิกเคอิสอบถามไปยัง Tesla ตัวแทนบริษัทระบุว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้
.
ทั้งนี้ Tesla เริ่มจำหน่ายรถเอสยูวีรุ่น Model Y และรถซีดานรุ่น Model 3 ทางออนไลน์ในประเทศไทยเมื่อเดือน ธ.ค.2565 ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 1.96 ล้านบาทและ 1.76 ล้านบาทตามลำดับ แพงกว่ารถของคู่แข่งจีนซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1 ล้านบาทต้น ๆ เท่านั้น
.
“Tesla มองประเทศไทยเป็นสนามทดสอบ สำหรับการเร่งขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เคนอิจิ ชิโมมูระ นักวิเคราะห์จาก Roland Berger ระบุ
.
ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Tesla มีขึ้นหลังจากยอดขาย Model Y เพิ่มขึ้น 2 เท่าในเดือน มี.ค. จากเดือนก่อนหน้าเป็น 1,034 คัน ทำให้ Model Y มีส่วนแบ่ง 17% ของยอดขายอีวีในประเทศไทย
.
นอกจากนี้ Autolife Thailand รายงานว่า Model Y กลายเป็นรถอีวีที่ขายดีที่สุดอันดับ 2 ในไทย รองจาก Atto 3 ของค่าย BYD แซงหน้ากลุ่ม SAIC Motor และ Great Wall Motor 2 ผู้ผลิตรถรายใหญ่ของจีน
.
#Tesla #เปิดโชว์รูม 
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ #กรุงเทพธุรกิจUpdate #กรุงเทพธุรกิจAuto

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub