ยูซุ กรุ๊ป ทุ่ม 100 ล้าน ซื้อ 2 ร้านอาหารดังจากญี่ปุ่น เกาหลี ตั้งเป้าโตอีก 20%

นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP กล่าวว่า หลังผ่านวิกฤติโควิดเป็นต้นมา เราจะเห็นได้ว่าตลาดอาหารญี่ปุ่นและอาหารเกาหลีมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ วัตถุดิบใหม่ๆ ที่สามารถนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี ก็มีเพิ่มมากขึ้น จึงสามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการรังสรรค์เมนูที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ เรามองว่าตลาดอาหารญี่ปุ่นในไทยในส่วนของหมวดอาหารข้าวหมูทอด ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากได้รับความนิยมชื่นชอบในคนทุกกลุ่มทุกวัยทานได้ทุกเวลาและทุกโอกาส เราจึงมองว่าการขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบหมูทอดญี่ปุ่น และไก่ทอดเกาหลี เพื่อปูทางแผนการขยายธุรกิจและอัตรากำไรที่แข็งแกร่งทั้งระยะสั้นและระยะยาว และเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น

ล่าสุดจึงดึง 2 แบรนด์ดัง KOGORO Katsu หรือ โคโกโระ คัตสึ และ Chicken Club Thailand เข้ามาเสริมพอร์ต ด้วยเล็งเห็นว่าทั้ง 2 แบรนด์ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับ YUZU GROUP ทั้งในด้านการเพิ่มอำนาจการต่อรอง รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ และช่วยเสริมสร้างความมั่นคงยั่งยืนของเครือ YUZU GROUP เพิ่มโอกาสทางธุรกิจในตลาดอาหารในประเทศแบบครบวงจรมากขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท