โชว์รูมโตโยต้า ปรับคอนเซ็ปใหม่ เพิ่มร้านกาแฟ และโค เวิร์คกิ้ง สเปค

ผมว่า การทำธุรกิจยุคนี้มันต้องเปลี่ยน
เปลื่ยนจนหลายคนคิดไม่ถึง
ว่าเค้าทำกันแบบนี้จริงๆ หรือ
.
ตลาดการขายรถยนต์
เป็นอะไรที่การตลาดใช้รูปแบบเดิมๆ เสมอมา 
แถลงข่าวเปิดตัวรุ่นใหม่ ทำ Test Drive 
ออกโฆษณาตามสื่อต่างๆ 
และงานอลังการณ์สุด คือ Motor Show
ที่หลายคนตั้งเป้า เอาไว้เยอะมาก 
ถือเป็นจุขายประจำปีเลยก็ว่าได้ 
และเราจะเข้าโชว์รูมรถอีกที 
ก็ตอนไปเช็คระยะตามกิโลเมตรนั่นแหล่ะ
.
นี่ปัญหาสำคัญ
ทำไมไม่มีใครแวะไปเดินเล่น
ไปเดินดูสินค้า เหมือนเดินตามห้าง 
หรือไปใช้ไลฟ์สไตล์ในโชว์รูมขายรถ
มันกลายเป็นสถานที่ต้องห้าม
“ถ้าไม่ซื้อรถ แล้วเราจะเข้าไปทำไม”
.
วันนี้ TOYOTA กำลังเดินแผนใหม่
เค้ากำลังปรับโชว์รูมขายรถ
ให้เป็นสถานที่การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่
คือไม่ต้องมาใช้บริการอะไร ก็เข้าโชว์รูมรถได้
นี่คือโจทย์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
ที่ผมไม่เคยคิดมาก่อน
ว่าจะเกิดขึ้นกับธุรกิจขายรถยนต์
วันนี้ Toyota ปรับ Concept โชว์รูมใหม่
ภายใต้แนวคิด“LIVE ALIVE ออกไปใช้ชีวิต”ซะ
ภายใต้การออกแบบของ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค
โดยเพิ่ม 2 สิ่ง เข้าไปในโชว์รูม
คือ ร้านกาแฟ ALIVE Café’ by D’ARK  
กับพื้นที่ Co-Working Space
และพร้อมด้วย Wi-Fi ความเร็วสูง
ทุกมุมจะถูกดีไซน์ให้ทันสมัย
ครบถ้วนด้วยเทคโนโลยี และข้อมูลผลิตภัณฑ์ 
ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายเป็นกันเอง 
อยากดูเมื่อไหร่ รุ่นใด 
เข้ามาเสิร์ชดูได้ด้วยตัวเอง
คือ เอาให้คุ้น และฝังเข้าไปในหัวเลย
ว่าถ้าจะซื้อรถ ต้อง Toyota เท่านั้น
เพราะเข้าได้ทุกวัน ดูได้ทุกวัน
แถมรู้จักคุ้นเคยกับพนักงานในโชว์รูมอีก
นี่คือสิ่งที่ Toyota กำลังทำ
นอกเหนือจากแคมเปญการตลาดเดิมๆ ที่เคยมี
นี่แหล่ะครับ การเปลี่ยนแปลที่เกิดขึ้น
ต่อไปโชว์รูมรถ จะไม่ใช่สถานที่ต้องห้าม
เพราะคุณจะเข้าไปใช้ชีวิตได้ทุกวัน
จากร้านกาแฟ และ Co-Working Space
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท