หนังสือพิมพ์หัวสี ความเคยชินกับพฤติกรรมเลวๆ

การทำสื่อหนังสือพิมพ์
บางทีมันก็มีกฎแปลกๆ
ต้องสร้างพาดหัวเด่นๆ
กับพฤติกรรมแปลกๆ เลวๆ ชั่วๆ
เพื่อกระตุ้นความสนใจให้คนซื้อ
และส่วนใหญ่ มันก็เป็นจุดขายสำคัญเสียด้วย
.
นสพ.หัวสีหลักๆ
ที่ขายดีสุด คือ ไทยรัฐ กับเดลินิวส์
คุณดูพาดหัวเค้าสิครับมีอะไรบ้าง
“สะกดรอยตามฆ่าโหด รัวยิงคู่รักโจ๋ 2 ศพ”
“แชร์คลิปป่วน ซิ่ง-ยิงคน รวบ 6 โจ๋คะนอง”
‘นคร’ ห้าวท้า ปชป.ฟ้อง โวจะเปิดหลักฐานเด็ดในศาล”
หนุ่มจอด-ซ่อมรถ ถูกชนร่วงจากคู่ขนานลอยฟ้า 
นี่คือพาดหน้าหนึ่งจาก นสพ.ไทยรัฐ
.
มาดูเดลินิวส์กันบ้าง
“ชาวบ้านเหยื่อดินถล่มเครียดจัด ผวาหนักเสียงดัง-เสียงรถ”
พ่อน้องหญิงแห่ศพลูกร้องป.เอาผิดแก๊งฆาตกรรมอำพราง
ถอดบทเรียนจาก'ครูวิภา' สร้างจิตสำนึกรู้ซึ้ง'การใช้หนี้'
'ตู้แช่มรณะ'คร่าชีวิตด.ช.12ขวบ เปิดดื่มน้ำ-ดูดล้มทั้งยืน
.
นี่คือข่าว และสิ่งเลวๆ ร้ายๆ
ที่เรารับเข้าไปทุกวันอย่างไม่รู้ตัว
และบางคน ไม่ได้ซื้อ นสพ.มาอ่าน
แต่ยืนอ่านแค่พาดหัวอย่างเดียว
นี่แหล่ะครับ ว่าทำไมคนไทย ยิ่งโหดร้ายขึ้นทุกวัน
.
เพราะเรารับรู้
เรื่องราวเลวๆ และโหดร้าย
มาตั้งแต่เด็ก และเคยชินกับมัน
จะมันเข้าไปสู่สมองลึกของเรา
และเมื่อเวลาคับขัน
เรื่องพวกนี้ก็จะผุดขึ้นมาในสมอง
จึงหักห้ามใจและสติไม่ทัน
จึงกลายเป็นเรื่องราวเลวๆ ร้ายๆ ชั่วๆ
ให้เค้าเอาลงไปเป็นข่าว นสพ.
ได้ทุกวันอย่างไม่มีวันหมดไงครับ
.
ที่นี้พอรู้หรือยังครับ
ว่า นสพ.หัวสี มันมีผลต่อคุณยังไง
และทำไมผมถึงบอกว่า
สนพ.หัวสี ทำให้คุณ
“ความเคยชินกับพฤติกรรมเลวๆ”
.

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท