เมื่อออนไลน์เป็นสื่อหลัก แมสมีเดียเป็นสื่อรอง

เดี๋ยวนี้ โลกดิจิตอล มันกว้างขึ้น
คนทำธุรกิจสมัยนี้
บางคนลืมเรื่อง Mass Market หรือ Niche Market ไปแล้ว
เพราะทุกวันนี้ ในเรื่องการใช้สื่อ
กรอบจำกัดตรงนี้มันเริ่มหายไป
และ Online Marketing เดี๋ยวนี้
มันเริ่มเป็น Mass มากขึ้นทุกวัน
เพราะคนผูกพัน กับมือถือ และออนไลน์ทุกลมหายใจ
.
หลายคนที่หัวทันสมัย
และเข้าใจในพฤติกรรมนี้
ตอนนี้หลายสินค้า เริ่มลืมสื่อหลักสมัยก่อน
อย่างทีวี หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร
เพราะเค้ามองว่า นั่นไม่ใช่สื่อหลัก
แต่มันเป็นสื่อรองในยุคปัจจุบัน
.
หลายสินค้า หลายแบรนด์
ตอนนี้เค้าเริ่มแล้ว ที่ทำการตลาด
โดยใช้สื่อออนไลน์อย่างเดียว
และทิ้งสื่ออื่นๆ ไปอย่างหน้าตาเฉย
เพราะเค้าเชื่อว่า วันนี้ โลกออนไลน์มันครองคน
คุณลองไปดู “ซอสต๊อด” 
ที่เค้าทำการตลาดสินค้าแบบนี้จริงๆ
และก็ประสบผลสำเร็จอย่างน่าพอใจเสียด้วย
.
สื่อออนไลน์ยุคนี้ 
มันไม่ใช่แค่ซื้อ Banner ตามเว็บดังๆ
แต่มันมากไปกว่านั้น
แล้วก็เข้าถึงคนได้ดีเสียด้วย
.
สิ่งที่ได้เปรียบอย่างเห็นๆ
คืองบโฆษณาและค่าใช้จ่าย marketing จะถูกมาก
ถ้าคุณใช้ TV ค่าทำภาพยนตร์โฆษณาแต่ละเรื่อง
เดี๋ยวนี้หลักล้านขึ้นไป
ทำหนึ่งเรื่อง ต้องใช้งบ 1-2 ล้านบาท
นี่คือเรื่องจริง ที่เกิดขึ้น
.
แต่ถ้าคุณใช้ Online 
งบตรงนี้จะลดลงมาก
เพราะการทำ VDO Advertising
ที่เอามาปล่อยใน Youtube ใน Facebook
หรือใน Google ใน IG หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ
เค้าใช้ VDO หมดครับ ไม่ได้ใช้ภาพยนตร์โฆษณา
.
นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น
แค่คุณสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาหนึ่งเว็บ
ทีมีระบบตระกร้าขายของ
แล้วคุณใส่สินค้าลงไปให้คนซื้อ
ที่เหลือจากนั้น ก็ใช้ Online Marketing เป็นสื่อ
ดึงคนให้เข้ามาซื้อสินค้า
.
วิธีจ่ายเงิน
เดี๋ยวนี้การโอนเงินออนไลน์
มันง่ายและคนคุ้นเคยแล้ว
แค่คุณผูกกับระบบดีๆ
หรือใช้ Online Banking ของธนาคาร
แค่นี้ก็เรียบร้อย
.
แล้ววิธีส่ง
เดี๋ยวนี้ระบบ Logistic บ้านเราดีมาก
คุณจะส่งทางไปรษณีย์ 
หรือจะส่งผ่าน Kerry Express ก็ได้
เพราะเค้ารับส่งทั่วไทยอยู่แล้ว
.
นี่คือเรื่องจริง ที่กำลังเกิดขึ้น
เมื่อ Online เริ่มเป็นสื่อหลัก
และ Mass Media กลายเป็นสื่อรอง
ยุคนี้การทำธุรกิจ
ถ้าคุณใช้ Online อย่างเดียว
คุณก็อยู่รอดและร่ำรวยได้จริงๆ ครับ 
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoocom

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต