ซอสต๊อด....เขาขายซอสแบบเครื่องสำอางค์
ถ้าพูดถึงคุณต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี
ทายาทค่ายเบียร์สิงห์
สามีของคุณนุ่น…วรนุช นางเอกดัง
จริงๆ เค้าก็มีธุรกิจเยอะแยะ ดูแลอยู่แล้ว
ซึ่งก็เป็นเรื่องปรกติของคนรวยระดับประเทศ
.
แต่สิ่งที่แปลกใจ คือ วันนึงเค้าประกาศ
ว่าเค้าจะขายซอส โดยชื่อว่า “ซอสต๊อด”( Made by Todd)
และสำคัญที่สุดและแปลกสุด
คือเค้าทำตลาดซอส “แบบขายเครื่องสำอางออนไลน์”
คือ เน้นช่องทางออนไลน์อย่างเดียว
ไม่สนใจพวก Modern Trade
และระบบยี่ปั๊ว ซาปั๊ว
นี่คือการฉีกกฎการตลาดที่มี
.
ซอสเค้า เป็นซอสพริก เน้นรสเผ็ด
เพราะยังไม่มีคู่แข่งในตลาด
วาง Positioning เป็นซอสพริกอเนกประสงค์
นำไปจิ้ม ปิ้ง ต้ม ผัด ทอด หมัก
หรือผสมกับซอสประเภทอื่นๆ เพื่อใช้ทำอาหาร
และให้ เชฟชุมผล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็ก
เป็นคนคิดสูตร ให้ถูกใจคนไทย
.
การวางจำหน่าย
ต้องสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์เท่านั้น
ผ่าน FB แฟนเพจ Dynamitebytodd
และ Line Official @saucesbytodd
.
ชื่อสินค้า มาจากซื่อเค้าเอง
เพราะเค้ามันใจ ว่า Personal Branding เค้าเจ๋ง
ไม่มีใครไม่รู้จักเค้า
ภายใต้โสลแกน…ถ้าไม่ดีต๊อดไม่ทำ
.
การประชาสัมพันธ์
เค้าเน้นแบบขายเครื่องสำอาง
รูปแบบ Lifestyle Marketing
นำซอสไปประกอบอาหารเพื่อรีวิวสินค้า
หรือ Create เมนูต่างๆ ที่ใช้ซอสทำ
แล้วแท็กกลับมาที่หน้าเพจ
จนเกิดเป็น #ซอสโซเชียล
สร้างกระแสได้บนโลกออนไลน์ย่างดี
.
สุดท้าย ท้ายสุด
ที่คุณต๊อดไม่ได้บอกไว้
แต่ผมเชื่อว่าเค้าต้องเข้าตลาดนี้แน่นอน
นั่นคือ กลุ่มร้านอาหาร ผับ บาร์ โรงแรม
เพราะใครๆ ก็รู้ ว่ากลุ่มนี้
เป็นลูกค้าของเบียร์สิงห์อยู่แล้ว
และมีคอนเนคชั่นที่ดีระหว่างกัน
นี่คือหมากเด็ดที่อยู่ในมือ
ที่ไม่ต้องบอกใคร
แต่เชื่อว่ายอดขายกลุ่มนี้
มีมหาศาลกว่ากลุ่มอื่นๆ แน่นอน
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้