ซอสต๊อด....เขาขายซอสแบบเครื่องสำอางค์

ถ้าพูดถึงคุณต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี 
ทายาทค่ายเบียร์สิงห์
สามีของคุณนุ่น…วรนุช นางเอกดัง
จริงๆ เค้าก็มีธุรกิจเยอะแยะ ดูแลอยู่แล้ว
ซึ่งก็เป็นเรื่องปรกติของคนรวยระดับประเทศ
.
แต่สิ่งที่แปลกใจ คือ วันนึงเค้าประกาศ
ว่าเค้าจะขายซอส โดยชื่อว่า “ซอสต๊อด”( Made by Todd)
และสำคัญที่สุดและแปลกสุด
คือเค้าทำตลาดซอส “แบบขายเครื่องสำอางออนไลน์”
คือ เน้นช่องทางออนไลน์อย่างเดียว
ไม่สนใจพวก Modern Trade 
และระบบยี่ปั๊ว ซาปั๊ว
นี่คือการฉีกกฎการตลาดที่มี
.
ซอสเค้า เป็นซอสพริก เน้นรสเผ็ด
เพราะยังไม่มีคู่แข่งในตลาด
วาง Positioning เป็นซอสพริกอเนกประสงค์ 
นำไปจิ้ม ปิ้ง ต้ม ผัด ทอด หมัก 
หรือผสมกับซอสประเภทอื่นๆ เพื่อใช้ทำอาหาร
และให้ เชฟชุมผล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็ก
เป็นคนคิดสูตร ให้ถูกใจคนไทย
.
การวางจำหน่าย 
ต้องสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์เท่านั้น 
ผ่าน FB แฟนเพจ Dynamitebytodd 
และ Line Official @saucesbytodd
.
ชื่อสินค้า มาจากซื่อเค้าเอง
เพราะเค้ามันใจ ว่า Personal Branding เค้าเจ๋ง
ไม่มีใครไม่รู้จักเค้า
ภายใต้โสลแกน…ถ้าไม่ดีต๊อดไม่ทำ
.
การประชาสัมพันธ์
เค้าเน้นแบบขายเครื่องสำอาง
รูปแบบ Lifestyle Marketing 
นำซอสไปประกอบอาหารเพื่อรีวิวสินค้า 
หรือ Create เมนูต่างๆ ที่ใช้ซอสทำ 
แล้วแท็กกลับมาที่หน้าเพจ 
จนเกิดเป็น #ซอสโซเชียล 
สร้างกระแสได้บนโลกออนไลน์ย่างดี
.
สุดท้าย ท้ายสุด
ที่คุณต๊อดไม่ได้บอกไว้
แต่ผมเชื่อว่าเค้าต้องเข้าตลาดนี้แน่นอน 
นั่นคือ กลุ่มร้านอาหาร ผับ บาร์ โรงแรม
เพราะใครๆ ก็รู้ ว่ากลุ่มนี้  
เป็นลูกค้าของเบียร์สิงห์อยู่แล้ว
และมีคอนเนคชั่นที่ดีระหว่างกัน
นี่คือหมากเด็ดที่อยู่ในมือ
ที่ไม่ต้องบอกใคร
แต่เชื่อว่ายอดขายกลุ่มนี้
มีมหาศาลกว่ากลุ่มอื่นๆ แน่นอน
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต