บุญถาวร...ความล้าสมัยของแคมเปญการตลาด

การทำธุรกิจสมัยนี้
บอกเลยครับ ว่า Vision การตลาดสำคัญสุด
การที่จะทำแคมเปญการตลาดอะไรสักอย่าง
เนื้อหาหรือประเด็นขาย คือเรื่องสำคัญ
ถ้าเนื้อหาโบราณ ล้าสมัย ก็เท่ากับปาเงินทิ้ง
.
การโฆษณาก็เหมือนกัน
มันมีประเด็นอยู่ 2 รูปแบบ
คือ ขายสินค้า กับขายบริษัทฯ
เพื่อให้สินค้าขายได้ 
กับ สร้างความน่าเชื่อถือให้องค์กร
นี่คือสิ่งที่เค้าทำกัน
.
ล่าสุด ที่ผมเห็นแล้วตลก ตกใจมาก
ยังนั่งคิดอยู่ ว่าแคมเปญแบบนี้ออกมาได้ยังไง
“ไอ้คนที่คิด นี่มันไปอยู่โลกไหนมา”
ทำไมถึงออกแคมเปญแบบนี้
คือแคมเปญของ “บุญถาวร”
ที่โฆษณาว่า “มีเว็บไซต์แล้ว และซื้อขายออนไลน์ได้”
.
เอาจริงๆ นะ
การมีเว็บไซต์สมัยนี้มันเป็นเรื่องกระจอก
ใครๆ เค้าก็ทำกัน
ยิ่งการเปิดร้านค้าออนไลน์
สมัยนี้ไม่มีใครทำเอง ในเว็บตัวเอง
เพราะทุกวันนี้ ถ้าจะขายสินค้าอะไร
เค้าไปที่เว็บศูนย์กลางขายออนไลน์กัน
เช่น LAZADA , 11street, หรือ Shopee
เพราะที่นี่ คือแหล่งซื้อขายออนไลน์จริงๆ
มีสินค้าทุกประเภท
ใครจะขายของออนไลน์
ก็ไปเปิดร้านที่นี่
นี่คือสิ่งที่ใครๆ เค้าทำกัน
.
นี่แหละคือเหตุผล ที่ผมบอกว่า 
ไอ้คนคิดแคมเปญ “บุญถาวร”
มันไปอยู่โลกไหนมา
ถึงคิดแคมเปญแบบนี้
ว่า “กูมีเว็บไซต์แล้ว และซื้อขายออนไลน์ได้”
ขอเอาคำเสนาหอย The Mask Singer มาใช้
“คุณมาผิดทางแล้ว”
ประจาน “ความล้าสมัยของการตลาด” จริงๆ 
.
ยุคนี้ การมีเว็บไซต์ และขายของออนไลน์
มันเป็นเรื่องกระจอกทางการตลาด
และไม่มีใครเค้าทำกัน เพราะเค้า
วิ่งเข้าเว็บศูนย์กลางขายออนไลน์ 
เช่น LAZADA , 11street, หรือ Shopee หมด
นี่แหล่ะครับ คือเหตุผล ว่าทำไมผมถึงบอกว่า
บุญถาวร…ความล้าสมัยของแคมเปญการตลาด
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต