เมื่อทีมหมูป่า จะเฉิดฉายใน Holly Wood สุดยอดการบริหารสื่อของผู้ว่าเขียวราย

จากกรณีที่น้องๆ ทีมหมูป่า อคาเดมี
ได้ไปติดถ้ำที่ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย
เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์
และเพิ่งช่วยเหลือออกมาได้
.
ข่าวนี้ กลายเป็น Content ระดับโลก
ที่สื่อมวลชนยักษ์ใหญ่ของโลก
ลงมารายงานข่าวหน้าถ้ำทุกวัน
ไล่เรียงชื่อกันมาเลยครับ
ตั้งแต่ CNN ของสหรัฐ, The Guardian…อังกฤษ, 
BBC…อังกฤษ, TBS ของญี่ปุ่น, 
The New York Time ของสหรัฐ,  
Daily Mail ของอังกฤษ, รอยเตอร์ อังกฤษ, 
เอเอฟพี ฝรั่งเศส รวมถึงสื่อหลักๆ ของโลกทุกสื่อ
ที่ติดตามความเคลื่อนไหวกันทุกวัน
.
กรณีนี้ ถูกยกเป็นไคลซิสของโลก
ที่คนทั่วโลกเฝ้ารอหน้าจอ อย่างต่อเนื่อง
ลุ้นกันอยู่ทุกวันเหมือนคนไทย
ว่าเมื่อไหร่ น้องๆ จะออกจากถ้ำเสียที
.
ปรากฏการณ์จากสื่อ
คนแรกที่ต้องยกคำชมให้
คือ คุณณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร 
อดีตผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย
ที่ทีมงาน บริหารสื่อได้ดีมาก
แม้แกจะบ่นสื่อไทยบางคนที่ไม่รู้กาละเทศะ
แต่มันคือการบริหารวิกฤติ ได้ยอดเยี่ยม
.
เมื่อบริหารสื่อดี
ข่าวจึงถูกเผยแพร่ไปอย่างเป็นระบบ
อย่างต่อเนื่อง และถูกต้อง
จึงไม่แปลกที่หน่วยงานยักษ์ระดับโลกรู้
และส่งคนมาช่วย
อย่างหน่วย SEAL ของกองทัพเรือ
ที่ส่งทหารเข้าไปดำน้ำหาเด็ก
'Elon Musk' ซีอีโอ จาก SPACEX
ส่งแคปซูลรุ่นล่าสุด มาช่วยพาเด็กๆ ออกจากถ้ำ
จานนี อินฟานติโน ประธาน FIFA
ชวนไปดูบอลโลก รอบชนะเลิศ
และผู้นำระดับโลกทั้งหลาย
ต่างส่งสาสน์ แสดงความยินดีมาอย่างท่วมท้น
.
ล่าสุด ไมเคิล สก็อต และอดัม สมิธ 
จาก Holly Wood ผู้สร้าง God’s not Dead
ก็ได้เดินทางมาลงพื้นที่
และสร้างพล็อตเรื่อง เอาไปสร้างหนัง
.
นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้น
อันเกิดจากมาตรการการบริหารสื่อ
ของคุณณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าฯ จ.เชียงราย
ที่สร้างวิกฤติของสถานการณ์
ให้กลายเป็น Content ที่คนทั่วโลกสนใจ
และส่งผลให้ได้รับการช่วยเหลือ
และเป็นที่ยอมรับในผลงานของท่าน
จนต้องนำไปเผบแพร่ในระดับโลก
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak2241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท