เมื่อเฮียฮ้อ(RS)...มีกำไร แต่เฮียไพบูลย์(Grammy) ขาดทุน

เมื่อก่อนหลายสิบปีที่ผ่านมา
ธุรกิจทำเพลง ขายเพลง
เป็นธุรกิจใหญ่ ที่ได้กำไรอย่างเป็นกอบเป็นกำ
แต่สุดท้ายวันนี้ไม่ใช่
เพราะ 2 ยักษ์ใหญ่ของวงการ
อย่าง RS กับ Grammy
วันนี้ต่างกระเสือกกระสนกันสุดๆ
.
เฮียฮ้อจาก RS ประกาศชัดเจน
ว่าทิ้งแล้ววงการเพลง
แล้วหันไปขายครีมอย่างเป็นล่ำเป็นสัน
แต่เฮียไพบูลย์จากแกรมมี่
ยังคงกัดฟันสู้ในธุรกิจต่อไป
แบบไร้คู่แข่งที่เหมาะสม
เพราะวันนี้ ไม่มีค่ายเพลงไหนใหญ่กว่าที่นี่แล้ว
.
ผลลัพธ์เริ่มออกมาแล้วครับ
ว่าการตัดสินใจของเฮียฮ้อครั้งนี้
ใครคิดถูกใครคิดผิด
ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา
RS มีกำไรแล้วถึง 101 ล้านบาท
แต่ Grammy ยังขาดทุนกว่า 37 ล้าน 
ทั้งๆ ที่ยอมขายหุ้นให้กลุ่มเสี่ยเจริญแล้ว
.
ทั้งหมดทั้งมวลที่เป็นเช่นนี้
เพราะถูก Distrub จากเทคโนโลยี
ทั้ง MP3, ทั้ง Social Media
และถ้าใครจำไม่ผิด 
เฮียไพบูลย์แห่งแกรมมี่
เคยประกาศแอนตี้ YouTube มาแล้ว
ว่าแกรมมี่ จะไม่ลง Music Video ใน YouTube
แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด
ต้องกลับมาใช้เหมือนเดิม
.
วงการเพลง วันนี้ขายเพลงไม่ได้
เพราะเพลงฟรีๆ มีเยอะ ให้เราฟังกัน
ทั้ง mp3, ทั้ง Youtube, ทั้ง JOOX
วันนี้รายได้หลักๆ ของนักร้อง
มาจากการแสดงคอนเสิร์ต,
การเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า
และการเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงจากแหล่งต่างๆ
.
วันนี้นักร้องจึงต้องทำตัวเหมือนดารานักแสดง
คอนเสิร์ตบ้าง แสดงหนังบ้าง
ต้องสร้างบุคลิกใหม่ให้คนยอมรับ
เหมือนพี่ตูน ต้องไปวิ่งเหนือจรดใต้
เพื่อสร้างรายได้ให้การกุศล
และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ตัวเอง
พี่อ้อยพี่ฉอด ต้องไปยึด Club Friday
ป๋าเต็ก ต้องมานั่งเป็นคอมเม้นเตเตอร์
ให้กับรายการค่ายเวิร์คพอยด์
และส่งนักร้องในสังกัด
มาร่วมในเกมส์โชว์ไม่ได้ขาด
และทุกปี ป๋าเต็ก ต้องมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ๆ
อย่างน้อยไตรมาสละ 1 ครั้ง
เพื่อสร้างรายได้แท้จริงให้บริษัทฯ
.
เฮียฮ้อ ทิ้งวงการเพลง
อาจเป็นการตัดสินใจที่ถูก
เพราะวันนี้ เค้ามีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น
แต่เฮียไพบูลย์ ยังยึดขุมทรัพย์เดิมอยู่
และพยายามจะปรับธุรกิจ
เพื่อหารายได้เพิ่มขึ้น
บางทีคำคมที่ว่า….
“ความสุขจะเกิดขึ้นทันที ถ้าเราปล่อยวางอดีต”
อาจเหมาะกับเฮียไพบูลย์
ใ น ต อ น นี่ ก็ เ ป็ น ไ ด้
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต