เมื่อเฮียฮ้อ(RS)...มีกำไร แต่เฮียไพบูลย์(Grammy) ขาดทุน

เมื่อก่อนหลายสิบปีที่ผ่านมา
ธุรกิจทำเพลง ขายเพลง
เป็นธุรกิจใหญ่ ที่ได้กำไรอย่างเป็นกอบเป็นกำ
แต่สุดท้ายวันนี้ไม่ใช่
เพราะ 2 ยักษ์ใหญ่ของวงการ
อย่าง RS กับ Grammy
วันนี้ต่างกระเสือกกระสนกันสุดๆ
.
เฮียฮ้อจาก RS ประกาศชัดเจน
ว่าทิ้งแล้ววงการเพลง
แล้วหันไปขายครีมอย่างเป็นล่ำเป็นสัน
แต่เฮียไพบูลย์จากแกรมมี่
ยังคงกัดฟันสู้ในธุรกิจต่อไป
แบบไร้คู่แข่งที่เหมาะสม
เพราะวันนี้ ไม่มีค่ายเพลงไหนใหญ่กว่าที่นี่แล้ว
.
ผลลัพธ์เริ่มออกมาแล้วครับ
ว่าการตัดสินใจของเฮียฮ้อครั้งนี้
ใครคิดถูกใครคิดผิด
ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา
RS มีกำไรแล้วถึง 101 ล้านบาท
แต่ Grammy ยังขาดทุนกว่า 37 ล้าน 
ทั้งๆ ที่ยอมขายหุ้นให้กลุ่มเสี่ยเจริญแล้ว
.
ทั้งหมดทั้งมวลที่เป็นเช่นนี้
เพราะถูก Distrub จากเทคโนโลยี
ทั้ง MP3, ทั้ง Social Media
และถ้าใครจำไม่ผิด 
เฮียไพบูลย์แห่งแกรมมี่
เคยประกาศแอนตี้ YouTube มาแล้ว
ว่าแกรมมี่ จะไม่ลง Music Video ใน YouTube
แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด
ต้องกลับมาใช้เหมือนเดิม
.
วงการเพลง วันนี้ขายเพลงไม่ได้
เพราะเพลงฟรีๆ มีเยอะ ให้เราฟังกัน
ทั้ง mp3, ทั้ง Youtube, ทั้ง JOOX
วันนี้รายได้หลักๆ ของนักร้อง
มาจากการแสดงคอนเสิร์ต,
การเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า
และการเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงจากแหล่งต่างๆ
.
วันนี้นักร้องจึงต้องทำตัวเหมือนดารานักแสดง
คอนเสิร์ตบ้าง แสดงหนังบ้าง
ต้องสร้างบุคลิกใหม่ให้คนยอมรับ
เหมือนพี่ตูน ต้องไปวิ่งเหนือจรดใต้
เพื่อสร้างรายได้ให้การกุศล
และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ตัวเอง
พี่อ้อยพี่ฉอด ต้องไปยึด Club Friday
ป๋าเต็ก ต้องมานั่งเป็นคอมเม้นเตเตอร์
ให้กับรายการค่ายเวิร์คพอยด์
และส่งนักร้องในสังกัด
มาร่วมในเกมส์โชว์ไม่ได้ขาด
และทุกปี ป๋าเต็ก ต้องมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ๆ
อย่างน้อยไตรมาสละ 1 ครั้ง
เพื่อสร้างรายได้แท้จริงให้บริษัทฯ
.
เฮียฮ้อ ทิ้งวงการเพลง
อาจเป็นการตัดสินใจที่ถูก
เพราะวันนี้ เค้ามีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น
แต่เฮียไพบูลย์ ยังยึดขุมทรัพย์เดิมอยู่
และพยายามจะปรับธุรกิจ
เพื่อหารายได้เพิ่มขึ้น
บางทีคำคมที่ว่า….
“ความสุขจะเกิดขึ้นทันที ถ้าเราปล่อยวางอดีต”
อาจเหมาะกับเฮียไพบูลย์
ใ น ต อ น นี่ ก็ เ ป็ น ไ ด้
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท