The Rapper ทำให้คนไทยรู้ว่า คนไทยนิยมฟังเพลง 3 แนว คือ ป็อป ร็อค และแร๊ป

การที่ค่ายเวิร์คพอยด์
จัดให้มีการประกวด The Rapper
ตอนแรกผมก็ยังงงๆ
ว่าเดี๋ยวนี้ เมืองไทย เพลงแร๊พ 
มันมีแฟนเพลงมากมายขนากนี้เลยเหรอ
แล้วจะมีใครสมัคร
แต่พอจัดจริงๆ ปรากฎว่า
ประสบความสำเร็จเยอะมากอย่างไม่น่าเชื่อ
.
การจัดการประกวดครั้งนี้
เวิร์คพอยด์ ไม่ได้ทำคนเดียว
แต่เค้าทำร่วมกับทีม Rap is Now
โดยการนำของคุณหลุยส์…ธชา คงคาเขตร
ซึ่งมารับหน้าที่พิธีกรในรายการนั่นเอง
.
Rap is Now เป็นเวที แร็ปแบทเทิล
ที่เป็นตำนาน และเป็นที่ยอมรับของเมืองไทย
จนเป็นผู้สร้าง และสนับสนุนให้ 
วงการเพลงแร็พ เติบโต และขยายจนทุกวันนี้
ทุกปีคนรักเพลงแร็ปจะต้องไปประลองฝีมือกัน
พร้อมกับรางวัล RAP IS NOW AWARDS
.
ในวงการแร็พ คนที่เกิดจากเวทีนี้
ที่เรารู้จัก คือ ดาจิม แร็พไทย จากค่ายแกรมมี่
เจ้าของวลี “ผมดาจิมแร็ปไทย คุณไม่ฟังได้ไง 
ถ้าไม่ฟังจะเสียใจจะบอกให้” 
.
ศิลปินแร็พอีกคน ที่เรารู้จักยุคแรกๆ 
คือ ขันเงิน เนื้อนวล จากวงไทยทาเนียม
แต่คนที่ทำให้เพลงแร็พ กลายเป็นแมส
คงต้องยกให้ “โจอี้ บอย” เพราะเค้าสร้าง
ศิลปินแร็พในทีมขึ้นมาอีกเยอะเลยทีเดียว
และเราต่างรู้จักพวกเค้าดี
ไปไล่เรียงเอาแล้วกันครับ
เพราะตอนนี้มีเยอะมาก
.
รายการ The Rapper
กลายเป็นรายการประกวดร้องเพลง
ที่ว่ากันว่าเป็นม้ามืดของวงการเพลง
เพราะเรทติ้ง การตอบรับดีมาก
และคนที่เข้าแข่งขัน ตอนนี้ก็มีฝีมือมาก
และหลายคนก็เริ่มมีคนรู้จักแล้ว
อย่าง เคนน้อย ร้อยลีลา
.
แล้วการประกวดเพลงแร๊พ ไม่ใช่มีเท่านี้
ยังมีรายการ Show me the money
ทางช่อง True Vision อีกหนึ่งรายการ
ที่มาก่อนหน้า The Rapper
เพียงแต่อยู่ในช่องแบบสมาชิกเท่านั้น
ความแพร่หลายเลยน้อยกว่า The Rapper
.
ทั้งหมดนี้ ทำให้ผมรู้ว่า 
ตอนนี้เมืองไทยมีเพลงฮิต 3 แนว 
คือ POP, Rock และ Rap เท่านั้นครับ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk 
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท