“โลตัส” เปิดล็อตใหม่ 5 สาขา “สมาร์ท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์”

“โลตัส” เดินหน้าแผนต่อยอดสโตร์ไฮเปอร์มาร์เก็ต สู่ “สมาร์ท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์” กางโรดแมปล่าสุดปล่อยมาอีก 5 สาขา นำร่อง ยะลา ซึ่งเป็นสาขาสร้างใหม่ ต่อด้วยสาขาเดิมที่ต้องรีโนเวท 4 สาขาเดิมที่้ อุดรธานี ปากช่อง เอกมัยรามอินทรา และพัฒนาการ

นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้าโลตัส กล่าวว่า จากแผนงานของโลตัสที่จะสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยการพัฒนาสาขาของโลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ตต่อยอดสู่การเป็น สมาร์ท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ (Smart Community Center) ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชน ผ่านการเปิดสาขารูปแบบใหม่ การขยายพื้นที่ศูนย์การค้าและปรับปรุงพื้นที่สาขาเดิม เพื่อปรับโฉมสาขาของโลตัสให้มีรูปแบบสาขาที่มีดีไซน์ สินค้าและบริการ ร้านค้า ที่แตกต่างกันไปตามความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้จากที่เคยประเมินไว้จะมีประมาณ 40 สาขาเดิมที่น่าจะพัฒนาปรับปรุงต่อยอดได้นั้น ล่าสุดตามโรดแมป ได้วางแผนเปิดตัวรูปแบบใหม่นี้อีก 5 สาขาแล้ว โดยสาขาล่าสุดคือ สาขายะลา ซึ่งเป็นสาขาที่สร้างและเปิดใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา คาดว่าสาขายะลานี้จะเปิดบริการได้ประมาณไตรมาสที่สองปีหน้า(2567) ส่วนอีก4 สาขาเรียงตามมาคือ สาขาอุดรธานี สาขาปากช่อง สาขาเอกมัยรามอินทรา และสาขาพัฒนาการ ซึ่งทั้ง4 สาขานี้เป็นสาขาเดิมของโลตัสที่เปิดบริการอยู่แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้ง5 สาขานี้ ในช่วง 2 ปีจากนี้

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถระบุถึงงบลงทุนทั้งหมดได้ว่าเท่าไรในการต่อยอดสาขาครั้งนี้ แต่ทั้งหมดจะอยู่ในงบลงทุนรวมทั้งปีประมาณ 12,000 ล้านบาทอยู่แล้ว

โดย สมาร์ท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ จะทำการเพิ่มพื้นที่ส่วนรีเทลเช่าอีก ซึ่งเดิมมีพื้นที่่เช่าเฉลี่ยประมาณ 5,000 7,000 ตารางเมตรต่อสาขา คาดว่าจะสามารถเพิ่มได้ทั้งสโตร์เป็น 30,000 ตารางเมตรโดยเฉลี่ย เพื่อรองรับการบริการใหม่ๆที่จะเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของร้านค้าใหม่ๆ ทั้งแบรนด์เนม จากส่วนกลาง และจากร้านค้าท้องถิ่นด้วยที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นเติบโตมากขึ้นด้วย

“คอนเซ็ปท์ของSMART Community Center ที่เราเดินหน้าพัฒนาสาขารูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นค้าปลีกที่เข้าถึงชุมชนและตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจ และพร้อมเป็นศูนย์กลางชุมชนที่รองรับการใช้ชีวิตในทุกมิติของทุกเจเนอเรชั่น เพื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่ในสังคมมีการใช้ชีวิตร่วมกันของประชากรถึง 6 เจเนอเรชั่น ที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตและความต้องการที่แตกต่างกันของคนในแต่ละช่วงวัย ซึ่งสรุปก็คือ มี 4 ปัจจัยหลักคือ 1. Food Destination 2.Lifestyle Center 3. Smart Life Solution และ 4. Modern Design )” นางสาวเบญจวรรณ กล่าว

จากความสำเร็จของโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ที่เราได้เปิดในปี2565ที่ผ่านมาที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ สาขารูปแบบใหม่ที่เป็นต้นแบบของ SMART Community Center เราได้นำประสบการณ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้ เพื่อมาพัฒนาโลตัสสาขาอื่น ๆ ในอนาคต ทั้งสาขาที่จะเปิดใหม่และสาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน ให้เป็น SMART Community Center ที่ตอบสนองความต้องการของคนทุกวัยในครอบครัว และมีรูปแบบสอดคล้องกับชุมชนโดยรอบสาขา โดยตั้งเป้าหมายการลงทุนเปิดสาขาใหม่ตามแผนงาน

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายพื้นที่ศูนย์การค้าและปรับปรุงสาขาเดิมจำนวน 31 สาขา เพื่อให้ทุกสาขาของโลตัสสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ศูนย์การค้าในสาขา เพิ่มร้านค้าหลากหลายแบรนด์ ทั้งแบรนด์ดัง แบรนด์ผู้ประกอบการท้องถิ่น และเติมเต็มร้านค้าที่ครบครันและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น สร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการที่เป็นพันธมิตรของโลตัส ขยายโอกาสที่เพิ่มขึ้น สู่การสร้างงานสร้างอาชีพและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นให้เติบโตไปด้วยกันกับโลตัส

“เรายังมีแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งเสริมการเป็น SMART Community Center สนับสนุนการขาย ทั้งการจัดโปรโมชั่นและแคมเปญพิเศษดึงดูดลูกค้า เพิ่ม traffic ในศูนย์การค้า พร้อมจัดแคมเปญทางการตลาดร่วมกับแบรนด์ร้านค้าเช่าในโลตัส และยังมีการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เชื่อมต่อทั้งด้านการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากสาขา ระบบสมาชิกมายโลตัสเพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มความคุ้มค่าให้ลูกค้าสมาชิก และใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียของโลตัสเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการอีกด้วย” นางสาวเบญจวรรณ กล่าว

ขณะเดียวกันโลตัส ยังอย่ํูระหว่างการพัฒนาโมเดลใหม่ที่เรียกว่า โลตัส อีทเทอรี ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมอาหารร้านดังๆร้านที่ัได้รับรางวัลเป็นต้น


 ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น

www.facebook.com/chatchaitalk

Tel.092-387-1242 , Line ID : ChatTalks

Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต