โฆษณาเรื่องใหม่ TCP สนับสนุนพลังของทุกคนที่อยากเห็นโลกนี้ดีกว่าเดิม

“TCP” ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้” ผ่านช่องทางออนไลน์ของ “TCP Group” ทั้ง Facebook, YouTube และ Instagram ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในการสะท้อนให้เห็นถึงการขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคใหม่ภายใต้เป้าหมาย “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” (Energizing a Better World for All) สู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้งในด้านธุรกิจพร้อมกับสร้างผลในทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งไทยและต่างประเทศ

ChatTalk's พาไปถอดแนวคิดและแนวทางการขับเคลื่อนครั้งสำคัญ ที่กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าเต็มกำลังในการเป็นแกนหลักสนับสนุนและเติมพลังให้ผู้คน สังคม และโลกให้ดีขึ้น

“มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้”
แกนหลักไอเดียของหนังโฆษณา “มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้” คือการเล่าเรื่องเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนเชื่อมั่นในพลังของตัวเอง เพื่อร่วมกันสร้างโลกให้ดีขึ้น

เริ่มต้นเรื่องผ่านประโยคที่ว่า “บางคนอาจไม่เชื่อว่าคนคนหนึ่งจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้” พร้อมเล่าผ่านตัวละคร 4 คน 4 กิจกรรม ประกอบด้วย นักวิ่ง คนออกค่ายอาสา คนทำงาน และนักดนตรี ซึ่งต่างเจอสถานการณ์ “หมดพลัง” ที่แตกต่างไปตามวาระของตน

โดยจุดตัดที่มา “ปลุกพลัง” จะเล่าผ่าน Symbolic ของพลังที่เราคุ้นชินกันในชีวิตประจำวัน นั่นคือ “พลังจากแสงอาทิตย์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพลังและการเริ่มต้นวันใหม่ สอดคล้องกับสัญลักษณ์และความเชื่อของ “TCP” ที่เชื่อในพลังเพื่อวันที่ดีกว่า พร้อมด้วย Wording ที่ว่า “แต่ TCP เชื่อในพลังของคนที่อยากเห็นโลกดีกว่าเดิม”

เล่าผ่านเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ 4 แบรนด์หลักของ TCP สะท้อนให้เห็นว่า TCP เสมือนเป็นผู้สนับสนุนช่วยเติมพลัง ให้ผู้คนมีพลังออกไปทำโลกให้ดีขึ้นและไปถึงเป้าหมาย
ไม่เพียงปลุกให้คน “มีพลัง” ที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีกว่าเดิม แต่ยังกระตุ้นให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการ “ส่งต่อพลังดี” เพื่อสนับสนุนให้คนที่มีพลังในตัวออกไปเสริมสร้างและส่งต่อพลังดี ๆ สู่สังคม และคนรอบข้าง เพื่อเติมเต็มพลังซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ ยังแอบแทรกถึงการเดินหน้าเพื่อโลกที่ยั่งยืนบางส่วนของ TCP ผ่านการใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืน พร้อมสนับสนุนและรณรงค์ให้เกิดการเก็บกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิลอย่างเหมาะสมผ่านฉลากข้างผลิตภัณฑ์ 

รวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ไม่รู้จบอย่างกระป๋องอะลูมิเนียม ที่มีสัญลักษณ์ Aluminium Loop และเป้าหมายที่ต้องการให้บรรจุภัณฑ์ของกลุ่มธุรกิจ TCP ทุกประเภทสามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2567

“ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม”
นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนตามที่เห็นในหนังโฆษณา ที่ผ่านมา “TCP” ยังเดินตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านธุรกิจพร้อมสร้างผลกระทบในทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ในทุกมิติ
และการนำเสนอหนังโฆษณา “มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้” ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักในการสื่อสารคือ “ผู้บริโภค” คือการที่แบรนด์ต้องการส่งสารกับทุกคน ให้เชื่อมั่นในพลังที่จะลุกขึ้นมาร่วมมือกันสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและโลกใบนี้ไปด้วยกัน

การใช้ “หนังโฆษณา” เป็นสื่อนำทางไปยังกลุ่มเป้าหมาย นับเป็นการเลือกใช้สื่อที่เหมาะสม เพราะจะเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีและเข้าใจง่าย ทำให้คน Engage ผ่านผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นองค์กรธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทำแคมเปญเพื่อสื่อสารในลักษณะนี้เท่าไรนัก
หนังโฆษณาชุดนี้จึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” ของ TCP ซึ่งในอนาคตจะมีการสื่อสารในมุมไหนอย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไป


ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

SABUY เลิกถือหุ้นไขว้ บ.สบายฟูลฟิลเมนท์ ด้าน SBNEXT พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย SABUY

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า