โฆษณาเรื่องใหม่ TCP สนับสนุนพลังของทุกคนที่อยากเห็นโลกนี้ดีกว่าเดิม

“TCP” ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้” ผ่านช่องทางออนไลน์ของ “TCP Group” ทั้ง Facebook, YouTube และ Instagram ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในการสะท้อนให้เห็นถึงการขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคใหม่ภายใต้เป้าหมาย “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” (Energizing a Better World for All) สู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้งในด้านธุรกิจพร้อมกับสร้างผลในทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งไทยและต่างประเทศ

ChatTalk's พาไปถอดแนวคิดและแนวทางการขับเคลื่อนครั้งสำคัญ ที่กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าเต็มกำลังในการเป็นแกนหลักสนับสนุนและเติมพลังให้ผู้คน สังคม และโลกให้ดีขึ้น

“มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้”
แกนหลักไอเดียของหนังโฆษณา “มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้” คือการเล่าเรื่องเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนเชื่อมั่นในพลังของตัวเอง เพื่อร่วมกันสร้างโลกให้ดีขึ้น

เริ่มต้นเรื่องผ่านประโยคที่ว่า “บางคนอาจไม่เชื่อว่าคนคนหนึ่งจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้” พร้อมเล่าผ่านตัวละคร 4 คน 4 กิจกรรม ประกอบด้วย นักวิ่ง คนออกค่ายอาสา คนทำงาน และนักดนตรี ซึ่งต่างเจอสถานการณ์ “หมดพลัง” ที่แตกต่างไปตามวาระของตน

โดยจุดตัดที่มา “ปลุกพลัง” จะเล่าผ่าน Symbolic ของพลังที่เราคุ้นชินกันในชีวิตประจำวัน นั่นคือ “พลังจากแสงอาทิตย์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพลังและการเริ่มต้นวันใหม่ สอดคล้องกับสัญลักษณ์และความเชื่อของ “TCP” ที่เชื่อในพลังเพื่อวันที่ดีกว่า พร้อมด้วย Wording ที่ว่า “แต่ TCP เชื่อในพลังของคนที่อยากเห็นโลกดีกว่าเดิม”

เล่าผ่านเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ 4 แบรนด์หลักของ TCP สะท้อนให้เห็นว่า TCP เสมือนเป็นผู้สนับสนุนช่วยเติมพลัง ให้ผู้คนมีพลังออกไปทำโลกให้ดีขึ้นและไปถึงเป้าหมาย
ไม่เพียงปลุกให้คน “มีพลัง” ที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีกว่าเดิม แต่ยังกระตุ้นให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการ “ส่งต่อพลังดี” เพื่อสนับสนุนให้คนที่มีพลังในตัวออกไปเสริมสร้างและส่งต่อพลังดี ๆ สู่สังคม และคนรอบข้าง เพื่อเติมเต็มพลังซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ ยังแอบแทรกถึงการเดินหน้าเพื่อโลกที่ยั่งยืนบางส่วนของ TCP ผ่านการใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืน พร้อมสนับสนุนและรณรงค์ให้เกิดการเก็บกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิลอย่างเหมาะสมผ่านฉลากข้างผลิตภัณฑ์ 

รวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ไม่รู้จบอย่างกระป๋องอะลูมิเนียม ที่มีสัญลักษณ์ Aluminium Loop และเป้าหมายที่ต้องการให้บรรจุภัณฑ์ของกลุ่มธุรกิจ TCP ทุกประเภทสามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2567

“ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม”
นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนตามที่เห็นในหนังโฆษณา ที่ผ่านมา “TCP” ยังเดินตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านธุรกิจพร้อมสร้างผลกระทบในทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ในทุกมิติ
และการนำเสนอหนังโฆษณา “มีพลัง โลกที่ดีขึ้นก็เป็นไปได้” ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักในการสื่อสารคือ “ผู้บริโภค” คือการที่แบรนด์ต้องการส่งสารกับทุกคน ให้เชื่อมั่นในพลังที่จะลุกขึ้นมาร่วมมือกันสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและโลกใบนี้ไปด้วยกัน

การใช้ “หนังโฆษณา” เป็นสื่อนำทางไปยังกลุ่มเป้าหมาย นับเป็นการเลือกใช้สื่อที่เหมาะสม เพราะจะเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีและเข้าใจง่าย ทำให้คน Engage ผ่านผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นองค์กรธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทำแคมเปญเพื่อสื่อสารในลักษณะนี้เท่าไรนัก
หนังโฆษณาชุดนี้จึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” ของ TCP ซึ่งในอนาคตจะมีการสื่อสารในมุมไหนอย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไป


ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท