"สเต็กลุงหนวด"....เจ้าตลาดสเต็กริมถนน

ถ้าอยากกินอาหารหรูๆ สักมื้อ
บางคนอาจนึกถึง “สเต็ก”
เพราะเดี๋ยวนี้ ร้านสเต็ก หากินง่าย
ใครๆ ก็กินได้ และไม่แพงอย่างที่คิด
.
สังคมออฟฟิศ ที่ชอบเดินห้าง
หากให้นึกถึงร้านสเต็ก
คนจะคิดถึง 2 แบรนด์ นี้  
Premium สเต็ก ก็ต้อง Sizzler 
แต่หากอยากกินสเต็กที่ถูกลง
ก็ต้องยกให้ Santa Fe
.
แต่กินในห้างทุกวัน
บางทีมันก็น่าเบื่อ
ตูอยากกินริมถนนบ้าง
เหมือนกินก่วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่
นี่เลยครับ ต้องยกให้ “สเต็กลุงหนวด”
ที่มีเมนูสเต็กมากมาย
ทั้ง เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อปลา และเนื้อไก่ 
รวมถึงเมนูไส้กรอกอีกหลายรส
.
“สเต็กลุงหนวด” นี่ไม่ใช่ธรรมดานะครับ
เพราะเค้าเป็นร้านแฟรนไชส์ 
ปัจจุบันมีประมาณ 90 สาขา 
เอาว่ายึดฟุตบาท ทั่ว กทม. เลยแล้วกัน
.
การตกแต่งร้าน สไตล์ง่ายๆ 
เอาโต๊ะ เก้าอี้ มาตั้ง
แล้วเติมด้วยร่มสีม่วง ติดโลโก้แบรนด์
แค่นี้แหล่ะครับ ลูกค้าเต็มร้านทุกวัน
.
จุดขายของที่นี่ คือราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท
เมนูแพงสุดในร้านราวๆ ไม่เกิน 160 บ
ถึงจะไม่อร่อยเลิศอลังการ
แต่คนส่วนใหญ่ยอมรับ
ว่าเป็นความอร่อยที่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป
.
“สเต็กลุงหนวด” เป็นผู้นำข้างสเต็กข้างถนน
แล้วไม่เปิดอย่างอิสระ
มีการคุมมาตรฐานระยะห่างในพื้นที่ด้วย
เพื่อให้รายได้กระจายกันไป
(Concept เหมือน 7-11 สมัยก่อน)
.
ใครสนใจอยากเปิดร้าน
เค้ามีเงินค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์
แรกเข้า 30,000 บาท 
งบค่าเช่าที่ โต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ต่างๆ
พนักงาน 3-4 คน ราวๆ 100,000-200,000 บาท
แต่ที่สำคัญคือ ที่นี่มีของแปลก
หากเจ้าของ “สเต็กลุงหนวด” 
พูดคุยแล้วไม่เข้าตา ทัศนคติทำธุรกิจไม่ตรงกัน
เค้าก็จะไม่ขายแฟรนไชส์ให้ 
.
นี่คือหมากการตลาดสำคัญ
ที่ทำให้มีลูกค้าเข้าร้านต่อวันจำนวนมาก 
กลายเป็นเจ้าตลาด “สเต็กริมทาง” 
ที่ทำให้เกิดผู้ตามหน้าใหม่ๆ 
เช่น สเต็กลุงใหญ่, โมบายสเต็ก, 
สเต็กเด็กแนว, สเต็กทูเดย์ ฯลฯ 
.
“สเต็กริมถนน” คือโมเดลธุรกิจที่ไม่ยาก
 ถ้ามีทำเลดีๆ ก็น่าจะอยู่รอด
เพราะรสชาติและราคาถูกใจลูกค้าอยู่แล้ว
จึงไม่แปลกใจ ว่าทำไมจึงเจอ
สเต็กลุงหนวด กับร้านรายอื่นๆ อยู่ริมถนน
เพราะเค้าทำให้คนไทย
เข้าถึงสเต็กง่ายๆ แบบนี้นี่เอง
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต