"สเต็กลุงหนวด"....เจ้าตลาดสเต็กริมถนน

ถ้าอยากกินอาหารหรูๆ สักมื้อ
บางคนอาจนึกถึง “สเต็ก”
เพราะเดี๋ยวนี้ ร้านสเต็ก หากินง่าย
ใครๆ ก็กินได้ และไม่แพงอย่างที่คิด
.
สังคมออฟฟิศ ที่ชอบเดินห้าง
หากให้นึกถึงร้านสเต็ก
คนจะคิดถึง 2 แบรนด์ นี้  
Premium สเต็ก ก็ต้อง Sizzler 
แต่หากอยากกินสเต็กที่ถูกลง
ก็ต้องยกให้ Santa Fe
.
แต่กินในห้างทุกวัน
บางทีมันก็น่าเบื่อ
ตูอยากกินริมถนนบ้าง
เหมือนกินก่วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่
นี่เลยครับ ต้องยกให้ “สเต็กลุงหนวด”
ที่มีเมนูสเต็กมากมาย
ทั้ง เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อปลา และเนื้อไก่ 
รวมถึงเมนูไส้กรอกอีกหลายรส
.
“สเต็กลุงหนวด” นี่ไม่ใช่ธรรมดานะครับ
เพราะเค้าเป็นร้านแฟรนไชส์ 
ปัจจุบันมีประมาณ 90 สาขา 
เอาว่ายึดฟุตบาท ทั่ว กทม. เลยแล้วกัน
.
การตกแต่งร้าน สไตล์ง่ายๆ 
เอาโต๊ะ เก้าอี้ มาตั้ง
แล้วเติมด้วยร่มสีม่วง ติดโลโก้แบรนด์
แค่นี้แหล่ะครับ ลูกค้าเต็มร้านทุกวัน
.
จุดขายของที่นี่ คือราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท
เมนูแพงสุดในร้านราวๆ ไม่เกิน 160 บ
ถึงจะไม่อร่อยเลิศอลังการ
แต่คนส่วนใหญ่ยอมรับ
ว่าเป็นความอร่อยที่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป
.
“สเต็กลุงหนวด” เป็นผู้นำข้างสเต็กข้างถนน
แล้วไม่เปิดอย่างอิสระ
มีการคุมมาตรฐานระยะห่างในพื้นที่ด้วย
เพื่อให้รายได้กระจายกันไป
(Concept เหมือน 7-11 สมัยก่อน)
.
ใครสนใจอยากเปิดร้าน
เค้ามีเงินค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์
แรกเข้า 30,000 บาท 
งบค่าเช่าที่ โต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ต่างๆ
พนักงาน 3-4 คน ราวๆ 100,000-200,000 บาท
แต่ที่สำคัญคือ ที่นี่มีของแปลก
หากเจ้าของ “สเต็กลุงหนวด” 
พูดคุยแล้วไม่เข้าตา ทัศนคติทำธุรกิจไม่ตรงกัน
เค้าก็จะไม่ขายแฟรนไชส์ให้ 
.
นี่คือหมากการตลาดสำคัญ
ที่ทำให้มีลูกค้าเข้าร้านต่อวันจำนวนมาก 
กลายเป็นเจ้าตลาด “สเต็กริมทาง” 
ที่ทำให้เกิดผู้ตามหน้าใหม่ๆ 
เช่น สเต็กลุงใหญ่, โมบายสเต็ก, 
สเต็กเด็กแนว, สเต็กทูเดย์ ฯลฯ 
.
“สเต็กริมถนน” คือโมเดลธุรกิจที่ไม่ยาก
 ถ้ามีทำเลดีๆ ก็น่าจะอยู่รอด
เพราะรสชาติและราคาถูกใจลูกค้าอยู่แล้ว
จึงไม่แปลกใจ ว่าทำไมจึงเจอ
สเต็กลุงหนวด กับร้านรายอื่นๆ อยู่ริมถนน
เพราะเค้าทำให้คนไทย
เข้าถึงสเต็กง่ายๆ แบบนี้นี่เอง
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท