วันนี้...มีใครยังดู Portal Web กันบ้าง

ใครที่เริ่มเล่นอินเตอร์เน็ตยุคแรกๆ
เว็บไซต์ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
และเป็นที่นิยมของคนออนไลน์
ต้องเป็นเว็บไซต์ขนาดใหญ่
ที่เรียกกันว่า Portal Web
.
Portal Web 
จะเป็นเว็บที่รวบรวมข้อมูล
และความเคลื่อนไหวต่างๆ ไว้ในเว็บ
ของไทยที่ดังๆ ก็มีหลายเว็บ
เช่น sanook.com, mthai.com และ Kapook.com

อีกประเภทหนึ่งคือเว็บกระดานสนทนา
ที่ให้คนมาโพสต์ข้อมูล
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ที่ดังที่สุดคือ pantip.com
.
วันนี้เมื่อโลกเปลี่ยน
คนเราแทบไม่จำเป็น
ที่จะต้องติดต่อสื่อสารกัน
ผ่าน Portal Web อีกแล้ว
เพราะวันนี้เราติดต่อกัน
ผ่าน Social Media เป็นหลัก
ที่มีให้เราใช้ติดต่อกันคนต่อคน
ดั่งเช่น facebook, IG และ Youtube
ทำให้เราแทบลืม Portal Web กันไปเลย
.
Portal Web วันนี้ยังอยู่รอด
แต่ความนิยมมันไม่เหมือนเหมือนก่อน
ทุกวันนี้เราตื่นมา
เราก็เข้า Social Media ก่อน
จนบางครั้งเราลืมไปเลย
ว่า Portal Web นั้นยังมีอยู่
.
Portal Web วันนี้มีก็เหมือนไม่มี
เพราะคนเข้าดูมันน้อยมาก
เพราะเราสนใจแต่ Social Media
ที่เป็นข้อมูลส่วนตัว
ระหว่างเรากับเพื่อนๆ มากกว่า
.
สมัยก่อนช่วงมีอินเตอร์เน็ตแรกๆ
ตื่นมาต่อเน็ต เข้าเน็ต
เราต้องเข้าไปดู Portal Web หลักๆ เป็นอย่างแรก
แต่วันนี้มันไม่ใช่
เราตื่นมา เราเข้าดู Social Media ก่อน
ส่วน Portal Web ที่เคยนิยม
เราแทบลืมไปเลย
ว่ามันยังมีอยู่
.
โลกเปลี่ยน ไลฟ์สไตล์เปลี่ยน
การใช้สื่อคนก็ต้องเปลี่ยน
นี่แหล่ะครับ คือเหตุผล
ว่าทำไมเราถึงลืม Portal Web
และหันมาใช้ Social Media
เป็นตัวหลักในวันนี้
.
หมดยุคแล้วครับ
ที่ตื่นมาแล้วเข้าดู Portal Web
วันนี้ เราตื่นมา
เราสนใจแต่ Social Media จริงๆ ครับ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub