“WeTV” ชู 2 กลยุทธ์ลุยตลาดปี67 ดึง “จ้าว ลู่ซือ” แบรนด์แอมบาสเดอร์
นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินงานของเทนเซ็นต์ วิดีโอมีการเติบโตสอดคล้องกับ WeTV ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลมาจากภาพรวมของวิดีโอสตรีมมิง หรือ Over-the-top (OTT) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดจากผู้เล่นหลายแบรนด์ในตลาด อีกทั้งกระแสความนิยมของคอนเทนต์จีนและศิลปินจีนกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่ม Gen X, Y และ Z ที่เพิ่มขึ้น
ส่งผลให้
WeTV มีจำนวนผู้ใช้งาน MAU (Monthly-active
user) ที่เพิ่มขึ้นกว่า 20%
และมีการเติบโตของรายได้จากการให้บริการสมาชิกแบบ Subscription เพิ่มขึ้น
40% และ WeTV ประเทศไทยมีรายได้จากการสมัครสมาชิกแบบ
Subscription เติบโตขึ้นถึง 62% มียอดการดาวน์โหลด
45 ล้านครั้ง จำนวนผู้ใช้งาน MAU 13.5 ล้านคน
ส่งผลให้เราเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานแบบรับชมโฆษณา (Advertising
Video On Demand – AVOD) และผู้นำอันดับสองในส่วนผู้ใช้งานแบบสมัครสมาชิก
(Subscription Video On Demand – SVOD) นอกจากนี้คนไทยนิยมรับชมคอนเทนต์ของ
WeTV ผ่านอุปกรณ์ Home Entertainment มากขึ้น
โดยมีสัดส่วนเติบโตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้