‘ซีพี’ รับรางวัล ‘บริษัทยั่งยืนดีเด่น’ เป็นแบบอย่างที่ดี สร้างความผูกพันกับสังคมทุกภาคส่วน

สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (World Business Council on Sustainable Development หรือ “WBCSD”) องค์กรระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยมีผู้บริหารของเครือธุรกิจชั้นนำทั่วโลกเข้าเป็นสมาชิกมากกว่า 250 องค์กร 

เผยแพร่รายงาน “Reporting Matters” ประจำปี 2023 วิเคราะห์ และประเมินผลการจัดทำรายงานความยั่งยืนของบริษัทเอกชนจากทั่วโลกที่เป็นสมาชิก “WBCSD” โดยในปีนี้ได้เปิดเผยรายชื่อ 11 บริษัทชั้นนำที่จัดรายงานความยั่งยืนดีเด่น 

ปรากฏว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือ “ซีพี” จากประเทศไทย ติด 1 ใน 11 บริษัทที่ได้รับคะแนนสูงสุดเนื่องจากมีความโดดเด่นในการจัดทำประเด็นสำคัญ และมียุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืนที่ชัดเจนครอบคลุมทุกมิติ รวมถึงมีการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย โดย “ซีพี” ได้รับการประเมินในระดับ “Top Performer” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

ด้าน “ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า รายงานความยั่งยืนถือเป็นเสาหลักสำคัญของการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง อันเป็นผลจากการสร้างความตระหนักรู้วางเป้าหมายกำหนดตัวชี้วัด การสื่อสารขององค์กร และการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นเนื้อเดียวกับการดำเนินธุรกิจ นับเป็นการส่งเสริมความโปร่งใสของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ การเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะจะนำไปสู่การเปรียบเทียบผลการดำเนินการปีต่อปี ทั้งของตัวเอง และกับผู้อื่นทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ เกิดการตรวจสอบติดตามผล ลดความเสี่ยงของ “Green Washing” หรือการสร้างภาพลักษณ์ด้านความยั่งยืนเพื่อกลบเกลื่อนการประกอบธุรกิจที่ส่งผลในเชิงลบ ขาดความรับผิดชอบ และสุดท้ายกลไกของความโปร่งใสจะก่อให้เกิดการแข่งขันการทำความดี หรือ “Race to the Top”

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub