‘คริสตัล โฮม’ชิงตลาดสุขภัณฑ์ไฮเอน ผนึก ‘วิลเลรอย แอนด์ บอค’ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

‘คริสตัล โฮม’ ชี้ศักยภาพตลาดสุขภัณฑ์ระดับบนโตต่อเนื่อง จับมือ ‘วิลเลรอย แอนด์ บอค’ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย เจาะตลาดลักชัวรี บ้านไฮเอนด์ ชูคอลเลคชั่นพิเศษครบรอบ 275 ปี

นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริษัท ลักซ์เซอรี แอท ลีฟวิง จำกัด ศูนย์กลางให้บริการด้านการตกแต่งห้องน้ำหรูครบวงจร ภายใต้แบรนด์ คริสตัล โฮม (Crystal Home) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์ระดับบนในไทยมีมูลค่าหลายพันล้านบาท มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องจากแรงหนุนของกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการปรับปรุงบ้าน ซึ่งพบว่ามีงบเพิ่มมากขึ้น 20-30% ต่อปี เน้นดีไซน์และสีสันมากขึ้น รวมถึงกลุ่มงานโปรเจกต์ โดยเฉพาะโครงการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ มีการรีโนเวทและขยายโครงการใหม่
ทั้งนี้ แนวโน้มตลาดที่มีทิศทางขยายตัวดี ทำให้บริษัทได้ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับแบรนด์เซรามิกและห้องน้ำจากเยอรมนี “วิลเลรอย แอนด์ บอค” (Villeroy & Boch) เปิดตัว แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ที่คริสตัลโฮม ใน CDC ศูนย์รวมของตกแต่งบ้านสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเซีย 

โดยบริษัทได้เป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์รายเดียวในประเทศไทย โดยสาขาดังกล่าวได้จัดแสดงสินค้าห้องน้ำตัวอย่างหลากสไตล์และสินค้าครบทุกกลุ่มเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซน์เนอร์ เจ้าของงานโครงการ ลูกค้าบ้านระดับไฮเอนด์ ตามคอนเซปต์ A House Becomes A Home เปลี่ยนที่พักอาศัยเป็นบ้านที่ลูกค้าต้องการ การลงทุนแฟลกชิปสโตร์ใช้งบ 4-5 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 130 ตร.ม. 

“เราจะรุกทำตลาดอย่างจริงจังและร่วมขยายฐานลูกค้าโครงการ อสังหาฯ และโรงแรม รวมถึงลูกค้าทั่วไปผ่านออนไลน์และออฟไลน์ จากปัจจุบันตลาดหลักเป็นกลุ่มโรงแรมและคอนโดมิเนียม 60% ที่พักอาศัย 40% ประเมินว่าแบรนด์วิลเลรอย แอนด์ บอค จะทำให้ยอดขายของกลุ่มเซรามิค เติบโต 50% จากปีก่อน”

สำหรับแบรนด์ วิลเลรอย แอนด์ บอค เข้ามาทำตลาดในไทยร่วม 20 ปีแล้ว และมีฐานการผลิตในประเทศไทย แต่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากเยอรมนีทั้งหมด โดยโรงงานในไทยเป็นฐานผลิตเพื่อทำตลาดในประเทศและส่งออก พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ  “Hommage to Hommage” ในวาระธุรกิจครบรอบ 275 ปี
บริษัทยังมีแผนขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาทำตลาดทั้งที่จับประตู และครัว พร้อมมุ่งบริการแบบ วันสต็อป เซอร์วิส ซึ่งลูกค้าระดับบนจะให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ บริการ ดีไซน์ และฟังก์ชั่น โดยภาพรวมบริษัทเติบโต 15% ต่อเนื่อง ส่วนราคาสินค้าบางกลุ่มปรับขึ้น 5-10% ตามแนวโน้มต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต