‘คริสตัล โฮม’ชิงตลาดสุขภัณฑ์ไฮเอน ผนึก ‘วิลเลรอย แอนด์ บอค’ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

‘คริสตัล โฮม’ ชี้ศักยภาพตลาดสุขภัณฑ์ระดับบนโตต่อเนื่อง จับมือ ‘วิลเลรอย แอนด์ บอค’ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย เจาะตลาดลักชัวรี บ้านไฮเอนด์ ชูคอลเลคชั่นพิเศษครบรอบ 275 ปี

นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริษัท ลักซ์เซอรี แอท ลีฟวิง จำกัด ศูนย์กลางให้บริการด้านการตกแต่งห้องน้ำหรูครบวงจร ภายใต้แบรนด์ คริสตัล โฮม (Crystal Home) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์ระดับบนในไทยมีมูลค่าหลายพันล้านบาท มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องจากแรงหนุนของกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการปรับปรุงบ้าน ซึ่งพบว่ามีงบเพิ่มมากขึ้น 20-30% ต่อปี เน้นดีไซน์และสีสันมากขึ้น รวมถึงกลุ่มงานโปรเจกต์ โดยเฉพาะโครงการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ มีการรีโนเวทและขยายโครงการใหม่
ทั้งนี้ แนวโน้มตลาดที่มีทิศทางขยายตัวดี ทำให้บริษัทได้ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับแบรนด์เซรามิกและห้องน้ำจากเยอรมนี “วิลเลรอย แอนด์ บอค” (Villeroy & Boch) เปิดตัว แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ที่คริสตัลโฮม ใน CDC ศูนย์รวมของตกแต่งบ้านสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเซีย 

โดยบริษัทได้เป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์รายเดียวในประเทศไทย โดยสาขาดังกล่าวได้จัดแสดงสินค้าห้องน้ำตัวอย่างหลากสไตล์และสินค้าครบทุกกลุ่มเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซน์เนอร์ เจ้าของงานโครงการ ลูกค้าบ้านระดับไฮเอนด์ ตามคอนเซปต์ A House Becomes A Home เปลี่ยนที่พักอาศัยเป็นบ้านที่ลูกค้าต้องการ การลงทุนแฟลกชิปสโตร์ใช้งบ 4-5 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 130 ตร.ม. 

“เราจะรุกทำตลาดอย่างจริงจังและร่วมขยายฐานลูกค้าโครงการ อสังหาฯ และโรงแรม รวมถึงลูกค้าทั่วไปผ่านออนไลน์และออฟไลน์ จากปัจจุบันตลาดหลักเป็นกลุ่มโรงแรมและคอนโดมิเนียม 60% ที่พักอาศัย 40% ประเมินว่าแบรนด์วิลเลรอย แอนด์ บอค จะทำให้ยอดขายของกลุ่มเซรามิค เติบโต 50% จากปีก่อน”

สำหรับแบรนด์ วิลเลรอย แอนด์ บอค เข้ามาทำตลาดในไทยร่วม 20 ปีแล้ว และมีฐานการผลิตในประเทศไทย แต่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากเยอรมนีทั้งหมด โดยโรงงานในไทยเป็นฐานผลิตเพื่อทำตลาดในประเทศและส่งออก พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ  “Hommage to Hommage” ในวาระธุรกิจครบรอบ 275 ปี
บริษัทยังมีแผนขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาทำตลาดทั้งที่จับประตู และครัว พร้อมมุ่งบริการแบบ วันสต็อป เซอร์วิส ซึ่งลูกค้าระดับบนจะให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ บริการ ดีไซน์ และฟังก์ชั่น โดยภาพรวมบริษัทเติบโต 15% ต่อเนื่อง ส่วนราคาสินค้าบางกลุ่มปรับขึ้น 5-10% ตามแนวโน้มต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub