TOG ทุ่มงบ 531 ล้านบาท ขยายสายการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล ‘NEW RX AUTOMATION’

ประเทศไทย ถือเป็นศูนย์กลางการผลิตเลนส์ระดับภูมิภาคและมีบทบาทสำคัญในธุรกิจเลนส์ระดับโลก 

บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเลนส์สายตาที่มีประวัติทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและยาวนานกว่า 70 ปี จึงเดินหน้าการลงทุน เพิ่มกำลังการผลิต เลนส์สายตาเฉพาะบุคคล แบบอัตโนมัติ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจเลนส์ RX ของกลุ่มลูกค้ากว่า 50 ประเทศ ใน 6 ทวีปทั่วโลก

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 บริษัทฯ ได้อนุมัติงบประมาณ 531 ล้านบาท ให้กับ บริษัท อุตสาหกรรมแว่นตาไทย จำกัด หรือ TOC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เพื่อขยายสายการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล เลนส์ RX” แบบอัตโนมัติ ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะชั้นสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตเลนส์ได้ 5,000 คู่ต่อวัน หรือมากกว่า 30% ของกำลังการผลิตเดิมต่อปี ล่าสุดได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรและทดสอบการผลิตเลนส์อย่างละเอียดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเริ่มการผลิตเลนส์เชิงพาณิชย์ในเดือนมกราคมปีนี้

สำหรับการลงทุนขยายสายการผลิต เลนส์ RX ในครั้งนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนไปสู่ โรงงานอัจฉริยะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองโอกาสทางธุรกิจใหม่ที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว และรองรับการเติบโตของธุรกิจเลนส์ RX ในอนาคตของกลุ่มลูกค้าธุรกิจในทุกภูมิภาคทั่วโลก พร้อมทั้งยกระดับประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตและคุณภาพสินค้า การส่งมอบที่สะดวกรวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจได้รับการบริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ และสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต 

ด้วยแนวทางในการบริหารจัดการกระบวนการผลิตที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากลสำหรับระบบคุณภาพการผลิตเครื่องมือแพทย์ ISO 13485 และมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ISO 14001 รวมไปถึงการติดตั้งระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ Solar PV Rooftop เพื่อใช้พลังงานทดแทนสำหรับโครงการนี้ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ TOG ในการช่วยลดผลกระทบจากการปล่อย ก๊าซเรือนกระจก ให้เหลือน้อยที่สุด รวมไปถึงการนำระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้บริหารจัดการกระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วย

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท