‘ไทวัสดุ’ รุก 9 สาขาใหม่ คาดอสังหา-วัสดุก่อสร้างปี 67 แตะระดับ 1.4 ล้านล้าน
“ไทวัสดุ” เรือธงกลุ่ม ฮาร์ดไลน์ (Hardline) ภายใต้ธุรกิจค้าปลีกของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล โดยแบรนด์ได้เข้ามาสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2555 จนก้าวเข้าสู่เส้นทางของธุรกิจในปีที่ 13 แล้ว ได้วางแนวทางเปิดสาขาใหม่ในทุกปี
พร้อมใช้กลยุทธ์ขยายสาขาคือ ป่าล้อมกรุง มุ่งเลือกทำเลในเมืองเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวที่มีทิศทางขยายตัว ไปจนถึงทำเลที่มีโครงการลงทุนก่อสร้างใหม่ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มสดใส อีกแนวทางสร้างการเติบโตกับการขยายสินค้าภายใต้เฮ้าส์แบรนด์ และนำเสนอสินค้าที่มาแรงตามเทรนด์ของตลาด อย่าง สินค้ารักษ์โลก พร้อมเสริมบริการอย่างครบวงจร เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกไปจนถึง กลุ่มช่างและผู้รับเหมาต่างๆ ในทั่วประเทศ
สำหรับแผนการเปิดสาขาใหม่ในปี 2567 เซ็นทรัลรีเทล ได้ประกาศแนวทาง เปิดสาขาใหม่ของไทวัสดุรวม 9 สาขา พร้อมมีแผนรีโนเวทสาขาที่มีอยู่ 4 สาขา ตามทิศทางตลาดวัสดุก่อสร้างและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มกลับมาขยายตัวได้ต่อเนื่องในปีนี้
ขณะที่ปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาใหม่ 14 สาขา สูงจากแผนเดิมที่วางไว้จะขยายสาขาตลอดปีที่ 10 สาขา นับเป็นปีที่มีการเปิดสาขามากสุด นับตั้งแต่สร้างแบรนด์มา ทำให้มีสาขาเปิดบริการรวม 79 สาขา ใน 43 จังหวัดทั่วประเทศไทย
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ฉายภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดการก่อสร้างของประเทศไทยในปี 2567 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง จึงประเมินว่าตลาดรวมจึงมีโอกาสขยายตัวถึงระดับ 1.4 ล้านล้านบาท
ทั้งนี้จากแนวโน้มที่ตลาดกลับมาฟื้นตัว จึงเดินหน้าขยายตลาดในช่วงต้นปีนี้ให้คึกคักมากขึ้น ด้วยการจัดงาน “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม เอ็กซ์โป 2024” มหกรรมสินค้าวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการตั้งแต่กลุ่มช่าง ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้าน
สำหรับการจัดงาน มีขนาดพื้นที่กว่า 20,000 ตร.ม. พร้อมนำเสนอสินค้าราคาพิเศษกว่าหมื่นรายการ จาก 500 แบรนด์ดังที่เป็นคู่ค้าของไทวัสดุและบีเอ็นบี โฮม รวมถึงได้นำเสนอสินค้านวัตกรรมสินค้าเพื่อช่างมืออาชีพ สินค้าตามเทรนด์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ และกลุ่มสินค้ารักษ์โลก สอดรับเทรนด์ Eco friendly
“ซีอาร์ซี ไทวัสดุ มุ่งผลักดันให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้ารักษ์โลก ได้ง่ายขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคของ Green Building โดยสอดรับกับแนวทางของเซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งเดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ให้ได้ภายในปี 2050”
ทั้งนี้ งาน “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม เอ็กซ์โป 2024” เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 3 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 – 104 คาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน สร้างยอดการใช้จ่ายในงานสะพัดกว่า 250 ล้านบาท พร้อมร่วมตอกย้ำ Top of Mind Destination ของวงการค้าปลีกฮาร์ดไลน์ ของแบรนด์ไทวัสดุสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้