‘ไทวัสดุ’ รุก 9 สาขาใหม่ คาดอสังหา-วัสดุก่อสร้างปี 67 แตะระดับ 1.4 ล้านล้าน

“ไทวัสดุ” เรือธงกลุ่ม ฮาร์ดไลน์ (Hardline) ภายใต้ธุรกิจค้าปลีกของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล โดยแบรนด์ได้เข้ามาสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2555 จนก้าวเข้าสู่เส้นทางของธุรกิจในปีที่ 13 แล้ว ได้วางแนวทางเปิดสาขาใหม่ในทุกปี 

พร้อมใช้กลยุทธ์ขยายสาขาคือ ป่าล้อมกรุง มุ่งเลือกทำเลในเมืองเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวที่มีทิศทางขยายตัว ไปจนถึงทำเลที่มีโครงการลงทุนก่อสร้างใหม่ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มสดใส อีกแนวทางสร้างการเติบโตกับการขยายสินค้าภายใต้เฮ้าส์แบรนด์ และนำเสนอสินค้าที่มาแรงตามเทรนด์ของตลาด อย่าง สินค้ารักษ์โลก พร้อมเสริมบริการอย่างครบวงจร เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกไปจนถึง กลุ่มช่างและผู้รับเหมาต่างๆ ในทั่วประเทศ 
สำหรับแผนการเปิดสาขาใหม่ในปี 2567 เซ็นทรัลรีเทล ได้ประกาศแนวทาง เปิดสาขาใหม่ของไทวัสดุรวม 9 สาขา พร้อมมีแผนรีโนเวทสาขาที่มีอยู่ 4 สาขา ตามทิศทางตลาดวัสดุก่อสร้างและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มกลับมาขยายตัวได้ต่อเนื่องในปีนี้

ขณะที่ปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาใหม่ 14 สาขา สูงจากแผนเดิมที่วางไว้จะขยายสาขาตลอดปีที่ 10 สาขา นับเป็นปีที่มีการเปิดสาขามากสุด นับตั้งแต่สร้างแบรนด์มา ทำให้มีสาขาเปิดบริการรวม  79 สาขา ใน 43 จังหวัดทั่วประเทศไทย

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ฉายภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดการก่อสร้างของประเทศไทยในปี 2567 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง จึงประเมินว่าตลาดรวมจึงมีโอกาสขยายตัวถึงระดับ 1.4 ล้านล้านบาท
ทั้งนี้จากแนวโน้มที่ตลาดกลับมาฟื้นตัว จึงเดินหน้าขยายตลาดในช่วงต้นปีนี้ให้คึกคักมากขึ้น ด้วยการจัดงาน “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม เอ็กซ์โป 2024” มหกรรมสินค้าวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการตั้งแต่กลุ่มช่าง ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้าน 

สำหรับการจัดงาน มีขนาดพื้นที่กว่า 20,000 ตร.ม. พร้อมนำเสนอสินค้าราคาพิเศษกว่าหมื่นรายการ จาก 500 แบรนด์ดังที่เป็นคู่ค้าของไทวัสดุและบีเอ็นบี โฮม รวมถึงได้นำเสนอสินค้านวัตกรรมสินค้าเพื่อช่างมืออาชีพ สินค้าตามเทรนด์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ และกลุ่มสินค้ารักษ์โลก สอดรับเทรนด์ Eco friendly

“ซีอาร์ซี ไทวัสดุ มุ่งผลักดันให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้ารักษ์โลก ได้ง่ายขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคของ Green Building โดยสอดรับกับแนวทางของเซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งเดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ให้ได้ภายในปี 2050”

ทั้งนี้ งาน “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม เอ็กซ์โป 2024” เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 3 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 – 104 คาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน สร้างยอดการใช้จ่ายในงานสะพัดกว่า 250 ล้านบาท พร้อมร่วมตอกย้ำ Top of Mind Destination ของวงการค้าปลีกฮาร์ดไลน์ ของแบรนด์ไทวัสดุสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

3 แม่ทัพ ‘FAB’ อวดโฉมใหม่ ‘Santa Fe’ ปั้นแฟล็กชิปร้านแรกใจกลางสยามช0