จากทีวีสู่แบรนด์สินค้า ‘ช่อง 3’ เปิดตัวน้ำหอม ต่อยอดละคร ‘ดวงใจเทวพรม’

“ช่อง 3” เป็นอีกบิ๊กเนมสื่อ ผู้ผลิตเนื้อหารายการต่างๆหรือ Content Provider ที่มุ่งหา “น่านน้ำใหม่” ทำเงิน สร้างการเติบโตของรายได้ จากกรุสมบัติคอนเทนต์ที่มีมากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการจัดจำหน่ายละครไปต่างประเทศ ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม การสร้างภาพยนตร์ จำหน่ายลิขสิทธิ์ในต่างแดน เป็นต้น

ปรับตัวทางธุรกิจไม่พอ ช่อง 3 ยังมีการเขย่าโครงสร้างบริหารด้วย โดยเฉพาะมีบรรดาทายาท ตระกูลมาลีนนท์” เลือดใหม่เข้ามาขับเคลื่อนอาณาจักร หนึ่งในนั้นคือ “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ. บีอีซี เวิลด์ ที่ล่าสุดยังได้รับการแต่งตั้งเป็น “กรรมการ” แทนตำแหน่งที่ว่างลงในบริษัทด้วย

นอกจากบทบาทบริหาร “ตู่ ปิยวดี” ยังเดินหน้าหาโอกาสต่อยอดการเติบโตให้กับองค์กร และความถนัดของตนเอง ด้วยพัฒนาผลิตภัณฑ์(Product)ภายใต้แบรนด์ “ซี-ทรี”(C3) พร้อมเปิดตัวน้ำหอมชุด “เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน” ที่มาจากแนวคิดละครชุด “ดวงใจเทวพรม”

การสร้างสรรรค์สินค้าหรือ Merchandising ออกมาจำหน่าย ส่วนหนึ่งยังเป็นกลยุทธ์ในการใช้โปรโมทละครรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมต่อกับผู้คน หรือสร้างเอนเกจเมนต์ ประสบการณ์ผ่าน “กลิ่น” ของละคร ที่สำคัญ “ละครจบ” แต่แฟนๆ ตลอดจนผู้ชม ยังคงสามารถใช้สินค้านั้นต่อไปได้

ส่วนการใช้แบรนด์สินค้า “ซี-ทรี” มาจาก Channel 3 Shop ซึ่งจะเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครช่อง 3 เพื่อให้ลูกค้าและแฟนละครได้ชอปปิงกันตลอดทั้งปีด้วย

“การเปิดตัวน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน เกิดมาจากการรวมกันของความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity และ‘การสร้างรายได้หรือ Commercial โดยเป็นการใช้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในละครมาต่อยอดธุรกิจด้วยการผลิตเป็นสินค้าตัวใหม่ที่มีความเกี่ยวพันกับละคร ออกมาจำหน่ายภายใต้ภาพลักษณ์ของละครชุดเรื่อง ดวงใจเทวพรหม ที่มีถึง 5 เรื่องภายใต้จักรวาลดวงใจเทวพรหม” ปิยวดี ให้เหตุผล

สำหรับน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน มีทั้งหมด 5 กลิ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามละครแต่ละเรื่อง ได้แก่ 1.กลิ่น LAORCHAN(ลออจันทร์) 2.กลื่น KWANRUETAI(ขวัญฤทัย) 3.กลิ่น JAIPISUT(ใจพิสุทธิ์) 4.กลิ่น DUJUPSORN(ดุจอัปสร) และ5กลิ่น PONCHEEWAN(พรชีวัน)

“ละครถือเป็นทรัพยากรที่ช่อง 3 มีอยู่ สามารถนำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง ช่วยเสริมอรรถรสในการรับชม ที่สำคัญยังต่อยอดการเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจละครด้วย”

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

‘CHAGO’ ชานมแบรนด์ใหม่ จากอาณาจักร ‘รวยไม่หยุด’ ดึง ‘ออม-กรณ์นภัส’ นั่งหุ้นส่วนด้วย

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

"พันธ์ พะเนียงเวทย์" ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ เจ้าของ "มาม่า"...ซองละ 7 บาท ยอดขาย 18,000 ล้านบาท

เบื้องหลัง เสียง 'อิ้งค์-วรันธร' ประกาศชื่อ 'สถานี BTS' 'แบรนด์ดัง' ใช้โปรโมทพรีเซนเตอร์.