จากทีวีสู่แบรนด์สินค้า ‘ช่อง 3’ เปิดตัวน้ำหอม ต่อยอดละคร ‘ดวงใจเทวพรม’

“ช่อง 3” เป็นอีกบิ๊กเนมสื่อ ผู้ผลิตเนื้อหารายการต่างๆหรือ Content Provider ที่มุ่งหา “น่านน้ำใหม่” ทำเงิน สร้างการเติบโตของรายได้ จากกรุสมบัติคอนเทนต์ที่มีมากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการจัดจำหน่ายละครไปต่างประเทศ ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม การสร้างภาพยนตร์ จำหน่ายลิขสิทธิ์ในต่างแดน เป็นต้น

ปรับตัวทางธุรกิจไม่พอ ช่อง 3 ยังมีการเขย่าโครงสร้างบริหารด้วย โดยเฉพาะมีบรรดาทายาท ตระกูลมาลีนนท์” เลือดใหม่เข้ามาขับเคลื่อนอาณาจักร หนึ่งในนั้นคือ “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ. บีอีซี เวิลด์ ที่ล่าสุดยังได้รับการแต่งตั้งเป็น “กรรมการ” แทนตำแหน่งที่ว่างลงในบริษัทด้วย

นอกจากบทบาทบริหาร “ตู่ ปิยวดี” ยังเดินหน้าหาโอกาสต่อยอดการเติบโตให้กับองค์กร และความถนัดของตนเอง ด้วยพัฒนาผลิตภัณฑ์(Product)ภายใต้แบรนด์ “ซี-ทรี”(C3) พร้อมเปิดตัวน้ำหอมชุด “เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน” ที่มาจากแนวคิดละครชุด “ดวงใจเทวพรม”

การสร้างสรรรค์สินค้าหรือ Merchandising ออกมาจำหน่าย ส่วนหนึ่งยังเป็นกลยุทธ์ในการใช้โปรโมทละครรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมต่อกับผู้คน หรือสร้างเอนเกจเมนต์ ประสบการณ์ผ่าน “กลิ่น” ของละคร ที่สำคัญ “ละครจบ” แต่แฟนๆ ตลอดจนผู้ชม ยังคงสามารถใช้สินค้านั้นต่อไปได้

ส่วนการใช้แบรนด์สินค้า “ซี-ทรี” มาจาก Channel 3 Shop ซึ่งจะเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครช่อง 3 เพื่อให้ลูกค้าและแฟนละครได้ชอปปิงกันตลอดทั้งปีด้วย

“การเปิดตัวน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน เกิดมาจากการรวมกันของความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity และ‘การสร้างรายได้หรือ Commercial โดยเป็นการใช้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในละครมาต่อยอดธุรกิจด้วยการผลิตเป็นสินค้าตัวใหม่ที่มีความเกี่ยวพันกับละคร ออกมาจำหน่ายภายใต้ภาพลักษณ์ของละครชุดเรื่อง ดวงใจเทวพรหม ที่มีถึง 5 เรื่องภายใต้จักรวาลดวงใจเทวพรหม” ปิยวดี ให้เหตุผล

สำหรับน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน มีทั้งหมด 5 กลิ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามละครแต่ละเรื่อง ได้แก่ 1.กลิ่น LAORCHAN(ลออจันทร์) 2.กลื่น KWANRUETAI(ขวัญฤทัย) 3.กลิ่น JAIPISUT(ใจพิสุทธิ์) 4.กลิ่น DUJUPSORN(ดุจอัปสร) และ5กลิ่น PONCHEEWAN(พรชีวัน)

“ละครถือเป็นทรัพยากรที่ช่อง 3 มีอยู่ สามารถนำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง ช่วยเสริมอรรถรสในการรับชม ที่สำคัญยังต่อยอดการเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจละครด้วย”

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต