จากทีวีสู่แบรนด์สินค้า ‘ช่อง 3’ เปิดตัวน้ำหอม ต่อยอดละคร ‘ดวงใจเทวพรม’
ปรับตัวทางธุรกิจไม่พอ ช่อง 3 ยังมีการเขย่าโครงสร้างบริหารด้วย โดยเฉพาะมีบรรดาทายาท “ตระกูลมาลีนนท์” เลือดใหม่เข้ามาขับเคลื่อนอาณาจักร หนึ่งในนั้นคือ “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ. บีอีซี เวิลด์ ที่ล่าสุดยังได้รับการแต่งตั้งเป็น “กรรมการ” แทนตำแหน่งที่ว่างลงในบริษัทด้วย
นอกจากบทบาทบริหาร “ตู่ ปิยวดี” ยังเดินหน้าหาโอกาสต่อยอดการเติบโตให้กับองค์กร และความถนัดของตนเอง ด้วยพัฒนาผลิตภัณฑ์(Product)ภายใต้แบรนด์ “ซี-ทรี”(C3) พร้อมเปิดตัวน้ำหอมชุด “เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน” ที่มาจากแนวคิดละครชุด “ดวงใจเทวพรม”
การสร้างสรรรค์สินค้าหรือ Merchandising ออกมาจำหน่าย
ส่วนหนึ่งยังเป็นกลยุทธ์ในการใช้โปรโมทละครรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมต่อกับผู้คน
หรือสร้างเอนเกจเมนต์ ประสบการณ์ผ่าน “กลิ่น” ของละคร ที่สำคัญ “ละครจบ” แต่แฟนๆ
ตลอดจนผู้ชม ยังคงสามารถใช้สินค้านั้นต่อไปได้
ส่วนการใช้แบรนด์สินค้า “ซี-ทรี” มาจาก Channel 3 Shop ซึ่งจะเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครช่อง 3 เพื่อให้ลูกค้าและแฟนละครได้ชอปปิงกันตลอดทั้งปีด้วย
“การเปิดตัวน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน เกิดมาจากการรวมกันของความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity และ‘การสร้างรายได้หรือ Commercial โดยเป็นการใช้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในละครมาต่อยอดธุรกิจด้วยการผลิตเป็นสินค้าตัวใหม่ที่มีความเกี่ยวพันกับละคร ออกมาจำหน่ายภายใต้ภาพลักษณ์ของละครชุดเรื่อง ดวงใจเทวพรหม ที่มีถึง 5 เรื่องภายใต้จักรวาลดวงใจเทวพรหม” ปิยวดี ให้เหตุผล
สำหรับน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน มีทั้งหมด 5 กลิ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามละครแต่ละเรื่อง ได้แก่ 1.กลิ่น LAORCHAN(ลออจันทร์) 2.กลื่น KWANRUETAI(ขวัญฤทัย) 3.กลิ่น JAIPISUT(ใจพิสุทธิ์) 4.กลิ่น DUJUPSORN(ดุจอัปสร) และ5กลิ่น PONCHEEWAN(พรชีวัน)
“ละครถือเป็นทรัพยากรที่ช่อง 3 มีอยู่ สามารถนำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง ช่วยเสริมอรรถรสในการรับชม ที่สำคัญยังต่อยอดการเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจละครด้วย”
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้