อิเกีย ย้ำลดราคา 25% มุ่งให้คนไทยเข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น รุกจัดโรดโชว์ 9 เมือง

'อิเกีย' ย้ำการใช้กลยุทธ์ปรับลดราคา 25% มุ่งขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยให้เข้าถึงสินค้าได้สะดวก เล็งลดราคาขนส่งสินค้าชิ้นใหญ่ พร้อมลุยโรดโชว์ใน 9 เมืองต่างจังหวัด ขยายแบรนด์ ยังไม่มีแผนเปิดสาขาใหม่ในสองปี
.
อิเกีย (IKEA) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ยักษ์ใหญ่จากประเทศสวีเดน ที่มีเส้นทางก่อสร้างแบรนด์มาร่วม 80 ปีแล้ว ได้เข้ามาขยายธุรกิจในประเทศไทยช่วง 12 ปีก่อน ภาพรวมในปัจจุบัน มี 4 สาขา ประกอบด้วย บางนา ภูเก็ต บางใหญ่ และล่าสุด สาขาสุขุมวิท ที่เปิดไปในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยคอนเซปต์ “ซิตี้ สโตร์” แห่งแรกอาเซียน วางรูปแบบเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ ชั้น 3 พื้นที่ 12,000 ตร.ม. 
.
แนวทางการขยายธุรกิจในไทยที่ผ่านมา จึงอยู่ในรูปแบบทั้ง การเปิดสาขา และการขยายผ่านออนไลน์ โดยมีฐานลูกค้าสมาชิกในประเทศไทยมากกว่า 1.5 ล้านคน แต่แนวทางการสร้างการเติบโตในปี 2567 ยังไม่มีแผนเปิดสาขาใหม่ ทำให้ อิเกีย วางหมายรุกตลาดครั้งใหม่ในประเทศ เพื่อร่วมขยายฐานลูกค้าในประเทศผ่านการ "โรดโชว์" เป็นครั้งแรก
.
“ลีโอนี่ ฮอสกิ้น” ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนขยายตลาดเชิงรุกในประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์การจัดโรดโชว์ "อิเกีย โรดทัวร์" (IKEA Road Tour) ครั้งแรกในประเทศไทย รวม 9 ครั้ง ใน 9 ทำเลต่างจังหวัด เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างสะดวก และการทำให้แบรนด์รู้จักมากขึ้น เนื่องจากภาพรวม ตลาดโฮม เฟอร์นิชชิ่ง 79% อยู่ในกรุงเทพฯ
.
ขณะเดียวกันจะมีการนำเสนอสินค้าจากคอลเล็คชั่น ‘AURTIENDE/ออเทียนเด’ คอลเล็คชั่นพิเศษที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เพื่อทำให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้รู้จักและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของอิเกีย
.
สำหรับกิจกรรมโรดทัวร์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบขายส่งแม็คโคร 9 สาขาในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ ระยอง พัทยา ชลบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ (ในเมืองและหางดง) หัวหิน สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567 โดยวางเป้าหมายทำให้แบรนด์เข้าถึงในกลุ่มผู้บริโภคต่างจังหวัดและใกล้ชิดกลุ่มลูกค้ามากขึ้น
.
 #กรุงเทพธุรกิจBusiness  #กรุงเทพธุรกิจMarketing #กรุงเทพธุรกิจ

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต