อิเกีย ย้ำลดราคา 25% มุ่งให้คนไทยเข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น รุกจัดโรดโชว์ 9 เมือง

'อิเกีย' ย้ำการใช้กลยุทธ์ปรับลดราคา 25% มุ่งขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยให้เข้าถึงสินค้าได้สะดวก เล็งลดราคาขนส่งสินค้าชิ้นใหญ่ พร้อมลุยโรดโชว์ใน 9 เมืองต่างจังหวัด ขยายแบรนด์ ยังไม่มีแผนเปิดสาขาใหม่ในสองปี
.
อิเกีย (IKEA) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ยักษ์ใหญ่จากประเทศสวีเดน ที่มีเส้นทางก่อสร้างแบรนด์มาร่วม 80 ปีแล้ว ได้เข้ามาขยายธุรกิจในประเทศไทยช่วง 12 ปีก่อน ภาพรวมในปัจจุบัน มี 4 สาขา ประกอบด้วย บางนา ภูเก็ต บางใหญ่ และล่าสุด สาขาสุขุมวิท ที่เปิดไปในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยคอนเซปต์ “ซิตี้ สโตร์” แห่งแรกอาเซียน วางรูปแบบเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ ชั้น 3 พื้นที่ 12,000 ตร.ม. 
.
แนวทางการขยายธุรกิจในไทยที่ผ่านมา จึงอยู่ในรูปแบบทั้ง การเปิดสาขา และการขยายผ่านออนไลน์ โดยมีฐานลูกค้าสมาชิกในประเทศไทยมากกว่า 1.5 ล้านคน แต่แนวทางการสร้างการเติบโตในปี 2567 ยังไม่มีแผนเปิดสาขาใหม่ ทำให้ อิเกีย วางหมายรุกตลาดครั้งใหม่ในประเทศ เพื่อร่วมขยายฐานลูกค้าในประเทศผ่านการ "โรดโชว์" เป็นครั้งแรก
.
“ลีโอนี่ ฮอสกิ้น” ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนขยายตลาดเชิงรุกในประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์การจัดโรดโชว์ "อิเกีย โรดทัวร์" (IKEA Road Tour) ครั้งแรกในประเทศไทย รวม 9 ครั้ง ใน 9 ทำเลต่างจังหวัด เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างสะดวก และการทำให้แบรนด์รู้จักมากขึ้น เนื่องจากภาพรวม ตลาดโฮม เฟอร์นิชชิ่ง 79% อยู่ในกรุงเทพฯ
.
ขณะเดียวกันจะมีการนำเสนอสินค้าจากคอลเล็คชั่น ‘AURTIENDE/ออเทียนเด’ คอลเล็คชั่นพิเศษที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เพื่อทำให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้รู้จักและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของอิเกีย
.
สำหรับกิจกรรมโรดทัวร์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบขายส่งแม็คโคร 9 สาขาในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ ระยอง พัทยา ชลบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ (ในเมืองและหางดง) หัวหิน สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567 โดยวางเป้าหมายทำให้แบรนด์เข้าถึงในกลุ่มผู้บริโภคต่างจังหวัดและใกล้ชิดกลุ่มลูกค้ามากขึ้น
.
 #กรุงเทพธุรกิจBusiness  #กรุงเทพธุรกิจMarketing #กรุงเทพธุรกิจ

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท