ต้นทุนที่ดินกทม.สูงลิบ จับตา!แสนสิริทำเลสารสินทุบสถิติห้องละ 600 ล้าน

เอฟเฟกต์ ต้นทุนที่ดินกทม.สูงลิบ! ดันคอนโดราคาทะยาน จับตา!แสนสิริทำเลสารสินคอนโด 21 ขั้น จำนวน 11 ยูนิต ทุบสถิติห้องละ 600 ล้าน หลังต้นทุนที่ดินตารางวาละ 3.9 ล้าน
.
ราคาที่ดินในกรุงเทพฯ พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะย่านศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD (Central Business District) ราคาที่ดินสูงเกินกว่าจะพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นได้นอกเหนือจากโครงการคอนโดมิเนียมเท่านั้น!  เพราะผลตอบแทนจากการลงทุน “ไม่คุ้มค่า” หรือแม้แต่คอนโดมิเนียมก็จะมีสนนราคาแพงระยับ ราคาขายมากกว่า 250,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป 
.
สุรเชษฐ กองชีพ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด กล่าวว่า คอนโดมิเนียมราคาขายมากกว่า 250,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป หรือไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาทต่อยูนิต เปิดขายใหม่ “ลดลง” ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา โดยคอนโดมิเนียมระดับราคาขายมากกว่า 250,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไปในกรุงเทพฯ หากนับการเปิดขายตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 8,570 ยูนิต มีอัตราการขาย 70% จึงอาจเหลือขายในตลาดไม่มากแล้ว เพราะมีโครงการเปิดขายใหม่ไม่มากนัก
.
อย่างไรก็ดี ปี2567 เริ่มมีโครงการระดับราคามากกว่า 250,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไปเปิดขายใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ ขณะที่บางโครงการเปิดขายแบบเงียบๆ ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งได้การตอบรับที่ดี โครงการส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ซีบีดี เช่น รอบสวนลุมพินี พื้นที่ถนนพระราม 1 เพลินจิต วิทยุ สีลม สาทร พระราม 4 และสุขุมวิทบางช่วง รวมไปถึงพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 
.
"อาจมีบางพื้นที่อยู่นอกซีบีดีที่มีคอนโดมิเนียมราคาแพงเปิดขายในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็มีจำนวนไม่มากนัก และอาจได้รับความสนใจน้อยกว่า ซึ่งคอนโดมิเนียมราคาขายมากกว่า 250,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไปมากที่สุด อยู่แนวถนนสุขุมวิทไม่เกินซอยสุขุมวิท 57 เปิดขายตั้งแต่ปี 2560 ราว 4,720 ยูนิต ขายแล้วประมาณ 65%"
.
.
#แสนสิริทำเลสารสิน #ราคาที่ดิน #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจRealestate

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub