สายการบินน้องใหม่ Ezy Airlines ลั่นขอเป็น 'รถตู้ติดปีก' บินง่าย-รวดเร็ว ด้วยเครื่องบินเล็ก 12 ที่นั่ง ระยะสั้น 1 ชม.
พล.อ.ศุภกร สงวนชาติศรไกร ประธานที่ปรึกษา สายการบิน อีซี่ แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า อีซี่ แอร์ไลน์ ประกาศวิสัยทัศน์การเป็น “สายการบินระยะสั้น” มุ่งให้บริการเที่ยวบินประจำและเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ระหว่างเมืองหลักและเมืองรอง ใช้เวลาทำการบินภายใน 60 นาที เพิ่มความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และคนในท้องถิ่น
.
โดยวางเป้าหมายระยะแรกปั้นฮับการบิน “หาดใหญ่” เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงศักยภาพที่แท้จริงของพื้นที่ “ภาคใต้” ซึ่งต้องเดินทางโดยรถยนต์และรถไฟผ่านระยะทางรวมกว่า 1,300 กิโลเมตร มีเพนพอยต์ใช้เวลาเดินทางนาน จากถนนที่มีทั้งเส้นตรงยาวและคดเคี้ยว ตลอดจนสภาพภูมิอากาศฝนตกตลอดปี
.
“ในปี 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางในพื้นที่ภาคใต้กว่า 23 ล้านคน โดยที่ผ่านมามีจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบินประมาณ 300,000 คนต่อปี แต่มีจำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการเพียงแค่ 30,000 เที่ยวบิน หรือคิดเป็น 1% เท่านั้น จึงถือเป็นบลูโอเชียน (Blue Ocean) ตลาดน่านน้ำใหม่ที่คนมองไม่เห็น สามารถสร้างมูลค่าให้สายการบินฯ นักธุรกิจ ตลอดจนคนในพื้นที่ ต่อยอดสู่โอกาสธุรกิจใหม่ๆ ตามมา”
.
ทั้งนี้ อีซี่ แอร์ไลน์ ตั้งราคาขายตั๋วเครื่องบินภายใต้เงื่อนไขมีอัตราการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ไม่น้อยกว่า 70% อาทิ เส้นทาง หาดใหญ่ – เบตง ราคา 1,900-2,500 บาทต่อที่นั่ง และเส้นทาง หาดใหญ่ – ภูเก็ต ราคา 2,900-3,900 บาทต่อที่นั่ง
.
และตามโมเดลรายได้ของอีซี่ แอร์ไลน์ เครื่องบิน 1 ลำจะทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 120-150 ล้านบาทต่อปี มีกำไร 20% โดยตั้งเป้าคืนทุนภายใน 4-5 ปีนับจากนี้ ผ่านการสร้างรายได้ทะลุหลักพันล้านบาทตั้งแต่ปี 2571 เป็นต้นไป
.
“เรามีแผนจะจดทะเบียนใหม่เป็นชื่อบริษัท อีซี่ แอร์ไลน์ จำกัด และเตรียมเพิ่มทุนเป็น 200 ล้านบาทในปลายปีนี้ โดยโจทย์ใหญ่ทางการตลาดคือต้องเร่งสร้างการรับรู้ให้ผู้คนรู้จัก อีซี่ แอร์ไลน์ มากขึ้น เรียนรู้การใช้บริการเครื่องบินลำเล็ก เชื่อมั่นในมาตรฐานและความปลอดภัย เพราะในต่างประเทศมีการใช้งานเครื่องบินประเภทเดียวกันกว่า 3,000 ลำแล้ว”
.
#สายการบินน้องใหม่ #สายการบินระยะสั้น #อีซี่แอร์ไลน์ #EzyAirlines #รถตู้ติดปีก #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้