60 ปี แบรนด์ ‘เชอรีล่อน’ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ขอเซ็กซี่และเด็กลง

นิวซิตี้ ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ 60 ปี 'เชอรีล่อน' ขอเซ็กซี่และเด็กลง จับกลุ่มยังเกอร์ 20 ปีขึ้นไป พร้อมส่งถุงน่องรูปลักษณ์ใหม่ เพิ่มทางเลือกผู้หญิงอยากเปลี่ยนลุค ขยายฐานตลาดแฟชั่นมาแรง

เชอรีล่อน (CHERILON) แบรนด์กว่าครึ่งศตวรรษ ได้เวลาขยับครั้งใหญ่! ประกาศปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่รับพฤติกรรมและโลกแฟชั่นเปลี่ยน!
พิภพ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพฯ) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ถุงน่อง ถุงเท้า และชุดชั้นในเชอรีล่อน กล่าวว่า แบรนด์เชอรีล่อนใช้โอกาสธุรกิจครบรอบ 60 ปี ทำการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ให้มีความเซ็กซี่และเด็กลง พร้อมขยายฐานลูกค้าเป้าหมายมุ่งจับกลุ่มคนทำงานอายุ 20 ปีขึ้นไปมากขึ้น จากเดิมเน้นกลุ่มอายุตั้งแต่ 30 ปี

โดยในบิ๊กอีเวนต์ใหญ่ SAHA Group Fair & Fest ครั้งที่ 28 เชอรีล่อน ได้โชว์ภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด 'Become The Real You' สนับสนุนไลฟ์สไตล์ความเป็นเอกลักษณ์ ความงาม ความมั่นใจ จากทั้งภายนอกและภายใน พร้อมมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตใหม่ ๆ เพื่อยกระดับสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป้าหมาย

พร้อมกันนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างสีสันใหม่ในแวดวงถุงน่อง แม้เชอรีล่อนจะครองความเป็นผู้นำเพียงรายเดียวที่มีแบรนด์! โดยเปิดตัว ถุงน่อง 'CHERILON Silky Sheer Support' ซึ่งผสานระหว่างความเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านถุงน่องกับรูปลักษณ์ใหม่ที่เพิ่มความเงาเหมือนใยไหม
ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้หญิงที่อยากเปลี่ยนลุคให้กับตนเอง จากปัจจุบันกลุ่มลูกค้าซื้อสวมใส่สำหรับทำงานสัดส่วนกว่า 50% และซื้อสวมใส่เป็นแฟชั่นเพิ่มมากขึ้นจนมีสัดส่วนกว่า 10%

“พฤติกรรมคนสวมใส่ถุงน่องขณะนี้เริ่มเปลี่ยนไป ไม่เน้นแค่ปกปิดเหมือนในอดีต แต่เน้นเรื่องความสวยงาม และความแตกต่าง อาทิ ความเงา โทนสี ที่แตกต่าง บางคนสวมใส่ 2 ข้างด้วยสีต่างกัน หรือเจาะรูเป็นแฟชั่น เรียกว่าใส่ความเป็นแฟชั่นเข้าไปมากขึ้น หรือใช้เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของแฟชั่นต่างๆ”

ปัจจุบันตลาดรวมถุงน่องมีมูลค่าราว 500 ล้านบาท มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยที่บริษัทเป็นผู้นำและเป็นถุงน่องรายเดียวที่มีแบรนด์ในตลาด

ในช่วงที่ผ่านมา นิวซิตี้ ยังเพิ่มพอร์ตสินค้าใหม่ๆ นอกเหนือจากถุงน่องที่เป็นสินค้าทำยอดขายหลัก 60%  ยังมีผลิตภัณฑ์ถุงเท้า ชุดชั้นใน และเสื้อยืด การทำตลาดเน้นจำหน่ายในประเทศกว่า 80%  ส่งออก 20% ส่วนใหญ่เป็นตลาดอาเซียน

พร้อมกันนี้ ได้ขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ปัจจุบันสร้างยอดขายเป็นสัดส่วน  20% ปี 2567 ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนเป็น 25-30% ผลักดันยอดขายรวมปีนี้คาดว่าจะเติบโต 10-15% จาก 600 ล้านบาท กำไรสุทธิ  20 ล้านบาท ในปี 2566 ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย