'เครือสหพัฒน์' ชนเต่าบิน! ลงสนามตู้ชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ 'MILKIE WAY' 19 บาททุกเมนู

ตลาดตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ มี “เครือสหพัฒน์” โดย “ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี” ครองความเป็น “เบอร์ 1” ในตลาดยาวนาน แม้บางจังหวะที่ “คู่แข่ง” เพิ่มจำนวนขึ้น จะทำให้ส่วนแบ่งตลาดลดลงไปบ้าง แต่ภาพรวมยังเติบโต
.
ขณะที่ “ตู้ชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ” แบรนด์ “เต่าบิน” ยืนหนึ่งเป็นผู้นำตลาด ที่ตู้สามารถชงเครื่องดื่มสารพัดได้ถึง 200 เมนู สร้างยอดขายทะลุหลายร้อยแก้วต่อวัน และยิ่งกว่านั้นเป้าหมายใหญ่ “เต่าบิน” ต้องการมีตู้ให้บริการทะลุ “1 หมื่นตู้” ในปีนี้
.
ทว่า ปี 2567 “ผู้ท้าชิงหน้าใหม่” มาแล้ว เมื่อ “ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี” ได้เปิดตัว “ตู้ MILKIE WAY” กรุงเทพธุรกิจ ได้พูดคุยกับ เวทิต โชควัฒนา กรรมการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) ถึงที่มาของการพัฒนาตู้ชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ MILKIE WAY เพราะมองเห็น “โอกาส” จากมีผู้เล่นในตลาดสามารถแจ้งเกิดตู้ได้ สร้างความโด่งดังเป็นกระแสนิยมให้กับผู้บริโภคได้อย่างดี ขณะที่ “ซันเวนดิ้ง” ก็โด่งดังมานาน จึงคิดพัฒนาประกอบตู้อีกเข้าสู่ตลาด
.
“เดิมเราทำตู้เวนดิ้ง แมชชีน เราคือเบอร์ 1 มีจำนวนตู้ให้บริการ 1.67 หมื่นตู้ เราเน้นธุรกิจนี้เป็นหลัก ในฐานะเราเป็นลีดเดอร์จึงมองว่าต้องมีตู้แบบนี้ด้วย(ตู้ชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ) เรามีการผลิตตู้ ขาย ให้เช่า ตู้เวนดิ้งทั้งหมดมาจากเรา จึงอยากให้ทุกคนมองเราคือวัน สต๊อบ เวนดิ้ง โซลูชั่น อยากให้มองว่าเราทำได้”
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต