ทายาทเจ้าสัวเจริญเอาด้วย! ‘วัลลภา’ ลงสนาม ‘มูเก็ตติ้ง’ ดัน ‘Phenix’ พิกัดสายมูแห่งใหม่

ขอเป็นมากกว่าศูนย์รวมอาหารระดับโลก! “วัลลภา” ปั้น “Phenix” เดสทิเนชันสายมูแห่งใหม่ แง้มที่มาพระพิฆเนศวร 5 เศียร เกิดจากนิมิตรอาจารย์ดูฮวงจุ้ย ขอพรสมหวังงาน-เงิน-ความรัก ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ-คนไทยสายมู เสริมสิริมงคล
.
จากตำนานห้างพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำกว่า 40 ปี เปลี่ยนมือผู้บริหารมาแล้ว 2 ครั้ง จากธุรกิจในมือตระกูลบุนนาค สู่ภารกิจใหม่ของกลุ่มสิริวัฒนภักดี โดยหลังจากนั้นก็มีการปรับโฉมธุรกิจอีกหลายต่อหลายครั้ง “ขาขึ้น” สุดๆ ในยุคที่ทุกคนมุ่งหน้าสู่ “ห้างพันธุ์ทิพย์” เมื่อนึกถึงคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอที
.
แต่หลังทศวรรษ 2550 เป็นต้นมา ความเฟื่องฟูเหล่านั้นก็ค่อยๆ ร่วงโรยไปตามยุคสมัย กระทั่งได้ฤกษ์ปรับโฉมครั้งที่ 4 ในชื่อ “ฟีนิกซ์” (Phenix) ที่ “วัลลภา ไตรโสรัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ความหมายของ “ฟีนิกซ์” สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ยั่งยืน ไม่มีวันดับสูญ มีนัยเป็นสิริมงคล เมื่อตกลงว่าจะใช้ชื่อนี้ จึงเล่าให้ “เจริญ สิริวัฒนภักดี” ผู้เป็นพ่อฟัง “พอคุยเสร็จคุณพ่อก็โทรหาผู้บริหารว่า ตกลงเราใช้ชื่อฟีนิกซ์แล้วนะ”
.
“ฟีนิกซ์” ต้องการเป็นศูนย์กลางด้านอาหารแบบครบวงจร  มีทั้งค้าส่ง ค้าปลีก รวมถึงร้านสตรีทฟู้ดระดับตำนานและมิชลินสตาร์กว่า 200 ร้านค้า รองรับได้เต็มที่ 265 ร้านค้า ขณะนี้มีร้านค้าเข้าร่วมแล้ว 80% คาดว่า ภายในปีนี้จะเต็มอัตราตามที่ตั้งเป้าไว้ ตัวอย่างร้านสตรีทฟู้ดที่น่าสนใจ ได้แก่ ผัดไทยไฟทะลุ อาหลิวราดหน้า อิ๋วหมี่กระเฉดตลาดพลู ขาหมูกระทู้ภูเก็ต ครัวปลาเถื่อน หยกสด เป็นต้น
.
ส่วนโลเกชันที่ไม่ได้ติดกับถนนใหญ่ “วัลลภา” ระบุว่า แผนระยะยาวของห้างมีการจัดเตรียมรถรับส่ง “Shuttle Bus” จำนวน 20 คัน เพื่อรับส่งฟรีตามจุดบริการโดยรอบ ส่วนลูกค้าที่นำรถส่วนตัวมา ทางห้างเตรียมพื้นที่รองรับไว้ทั้งหมด 700 คัน และยังเตรียมเช่าพื้นที่จอดรถย่านตลาดนีออนไว้ด้วย ส่วนในอนาคตด้านหน้าห้างจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่าน จึงไม่ได้มองเรื่องการคมนาคมเป็นจุดอ่อน อย่างไรกำลังซื้อย่านนี้ก็เป็นไฮไลต์อยู่แล้ว ถัดจาก “ฟีนิกซ์” มีคอนโดมิเนียมที่เป็นกลุ่มกำลังซื้อแต่ยังไม่มีไลฟ์สไตล์มอลล์เข้ามาตอบโจทย์
.
นอกจากการเป็นฮับความอร่อย บริเวณชั้น 6 ได้อันเชิญองค์ “พระพิฆเนศวร” ปางเหรัมภะคณปติ หรือ ปาง 5 เศียร 10 กร ประทับนั่งบนพญาราชสีห์ ซึ่งถือเป็นปางแห่งราชาของปางพระพิฆเนศวรทั้งปวง มีบารมีสูงสุด และเป็นเทพแห่งความสำเร็จ มาประดิษฐานดาดฟ้าชั้น 6 ของโครงการ
.
“วัลลภา” เปิดเผยกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า อาจารย์ที่เคารพนับถือเข้ามาดูฮวงจุ้ยในโครงการและบอกว่า เราโชคดีมาก ท่านมาประทานพรแล้วมาอยู่ใกล้ด้วย จากเดิมที่ตั้งใจแกะสลักองค์พระพุทธรูป ปรากฏว่า ทางทีมงานเกิดนิมิตว่า ให้แกะสลักองค์พระพิฆเนศวร รวมระยะเวลากว่าจะออกมาเป็นองค์พระพิฆเนศวร ปาง 5 เศียร 10 กร ใช้เวลากว่า 2 ปี เวลาใครมาขอพรก็จะสำเร็จรวดเร็วทันใจ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน พร้อมเล่าเสริมว่า ก่อนวันเปิดทำการมีผู้เช่าเข้ามาไหว้ขอพรแล้วสำเร็จไปหลายรายแล้ว
.
“วันที่เราอันเชิญพระพิฆเนศวร มีผู้เช่าร้านไอทีมากราบบอกว่า ขอยอดขายเยอะๆ ซึ่งทางทีมเล่าว่า แฮปปี้มาก พอตอนเช้าเปิดร้านมีลูกค้ามาจากไหนไม่รู้เปิดบิลกันเยอะแยะเลย เขาก็เข้ามาถวายของเพื่อความสิริมงคล ท่านมาให้พรได้รวดเร็วทันใจ จะได้ชวนกันเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน วันนั้นอาจารย์ก็บอกว่า พระพิฆเนศวรท่านจะมาอยู่ตรงโซนนี้ เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างองค์พระพรหม พระแม่รัศมี พระแม่อุมาเทวี พระศิวะ ท่านจะมาประทานพรที่ตึกนี้”
.
ทายาทเจ้าสัวเจริญระบุว่า ตั้งใจให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณดาดฟ้าชั้น 6 เป็นเดสทิเนชันแห่งใหม่ของการมูเตลู เชิญชวนมากราบขอพร โดยกลุ่มเป้าหมายมีทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยสายมู มองว่า ต่อไปนักท่องเที่ยวไม่ได้อยากมากินดื่มอย่างเดียวแล้ว แต่ต้องการเสริมสิริมงคลด้วย 
.
เมื่อเราถามว่า ตั้งใจให้เป็น “มูเกตติ้ง” ด้วยหรือไม่ ผู้บริหารอาณาจักร “AWC” ยิ้มตอบรับพร้อมบอกว่า “เดี๋ยวขอยืมคำนี้ไปใช้หน่อยนะ”
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย พร้อมเมนูเดอะบอกซ์สุดพิเศษ “BamBam Box”

ร้านอาหารไทย 'หลังบ้าน' ผงาด! คว้ารางวัล 'ร้านที่ดีที่สุดในสหรัฐ'

เปิด 5 อันดับแบรนด์รถที่มี ‘เครื่องยนต์’ น่าเชื่อถือมากที่สุดในปี 2567