ครึ่งปี ‘ฟาร์มเฮ้าส์’ โตต่ำ ห่างเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10%

“ฟาร์มเฮ้าส์” ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีจะโต 10% ด่านแรกโตต่ำ แต่พอเข้าครึ่งปี ยังห่างเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะเห็นตัวเลข 2 หลัก ขยายตัว 10% แผนธุรกิจยังเดินหน้าลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้า และซื้อรถขนส่งสินค้าใหม่ เสริมทัพครึ่งปีหลัง

หากย้อนไตรมาสแรก “ฟาร์มเฮ้าส์” ขนมปังและเบเกอรีเบอร์ 1 มีการเติบโต “ต่ำกว่าเป้าหมาย” เหตุผลเพราะเผชิญการแข่งขันที่รุนแรง สินค้าใหม่ของบริษัทและ “คู่แข่ง” ขับเคี่ยวกันสุดๆ ชนิดที่มีความใกล้เคียงกัน เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

ทั้งนี้ ผ่านช่วงแรกแม้จะโตไม่มาก 3-5% ทว่า บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายทั้งปี จะโตได้ 10% โดยเตรียมงัดทุกกลยุทธ์ เพื่อผลักดันไปสู่เป้าหมาย แต่เมื่อเข้าไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก การออกแรงปั๊มทำเงิน อาจต้องเหนื่อยมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผลประกอบการของบริษัทยังไม่ร้อนแรงอย่างที่ควรจะเป็น

บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน) รายงานผลประกอบการ ไตรมาส 2 สร้างรายได้จากการขาย 1,849.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.16% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 372.5 ล้านบาท ลดลง 2.53% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

ส่วนภาพรวม 6 เดือน มีรายได้จากการขาย 3,655.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.66% และกำไรสุทธิ 788.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.38% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

สำหรับแผนเคลื่อนธุรกิจของบริษัท มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือการใช้เงิน 223.57 ล้านบาท ซื้อที่ดินเพื่อสร้างศูนย์กระจายสินค้า 3 แหาง รวมถึงซื้อยานพาหนัสำหรับใช้ในการจัดส่งสินค้าทดแทนคันเดิมใแทนที่มีอายุการใช้งานนาน

ก่อนหน้านี้ อภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาด “ฟาร์มเฮ้าส์” เคยเล่า “กรุงเทพธุรกิจ” ถึงแผนงานสร้างการเติบโต จะทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนขยายไลน์การผลิตขนมปังแผ่นเพิ่มขึ้น 20% รวมถึงสร้างโรงงานผลิตแป้งทำขนมปัง ซึ่งจะแล้วเสร็จปี 2568 และการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า(อีวี) 4 คัน เพื่อขนส่งสินค้าและตอบโจทย์พันธกิจรักษ์โลก จากปัจจุบันมีรถขนส่งและทีมขายสินค้ากว่า 1,000 คัน

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย