ครึ่งปี ‘ฟาร์มเฮ้าส์’ โตต่ำ ห่างเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10%

“ฟาร์มเฮ้าส์” ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีจะโต 10% ด่านแรกโตต่ำ แต่พอเข้าครึ่งปี ยังห่างเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะเห็นตัวเลข 2 หลัก ขยายตัว 10% แผนธุรกิจยังเดินหน้าลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้า และซื้อรถขนส่งสินค้าใหม่ เสริมทัพครึ่งปีหลัง

หากย้อนไตรมาสแรก “ฟาร์มเฮ้าส์” ขนมปังและเบเกอรีเบอร์ 1 มีการเติบโต “ต่ำกว่าเป้าหมาย” เหตุผลเพราะเผชิญการแข่งขันที่รุนแรง สินค้าใหม่ของบริษัทและ “คู่แข่ง” ขับเคี่ยวกันสุดๆ ชนิดที่มีความใกล้เคียงกัน เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

ทั้งนี้ ผ่านช่วงแรกแม้จะโตไม่มาก 3-5% ทว่า บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายทั้งปี จะโตได้ 10% โดยเตรียมงัดทุกกลยุทธ์ เพื่อผลักดันไปสู่เป้าหมาย แต่เมื่อเข้าไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก การออกแรงปั๊มทำเงิน อาจต้องเหนื่อยมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผลประกอบการของบริษัทยังไม่ร้อนแรงอย่างที่ควรจะเป็น

บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน) รายงานผลประกอบการ ไตรมาส 2 สร้างรายได้จากการขาย 1,849.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.16% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 372.5 ล้านบาท ลดลง 2.53% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

ส่วนภาพรวม 6 เดือน มีรายได้จากการขาย 3,655.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.66% และกำไรสุทธิ 788.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.38% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

สำหรับแผนเคลื่อนธุรกิจของบริษัท มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือการใช้เงิน 223.57 ล้านบาท ซื้อที่ดินเพื่อสร้างศูนย์กระจายสินค้า 3 แหาง รวมถึงซื้อยานพาหนัสำหรับใช้ในการจัดส่งสินค้าทดแทนคันเดิมใแทนที่มีอายุการใช้งานนาน

ก่อนหน้านี้ อภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาด “ฟาร์มเฮ้าส์” เคยเล่า “กรุงเทพธุรกิจ” ถึงแผนงานสร้างการเติบโต จะทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนขยายไลน์การผลิตขนมปังแผ่นเพิ่มขึ้น 20% รวมถึงสร้างโรงงานผลิตแป้งทำขนมปัง ซึ่งจะแล้วเสร็จปี 2568 และการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า(อีวี) 4 คัน เพื่อขนส่งสินค้าและตอบโจทย์พันธกิจรักษ์โลก จากปัจจุบันมีรถขนส่งและทีมขายสินค้ากว่า 1,000 คัน

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub