‘อิมแพ็ค’ อวดยอดจองพื้นที่จัด ‘คอนเสิร์ต’ ครึ่งหลังปี 67 โตเกินต้านกว่า 40%

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2567 อุตสาหกรรมไมซ์ (MICE: Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) ของประเทศไทยเติบโตขึ้นจากการจัดงานทุกประเภท ทั้งคอนเสิร์ต งานแสดงสินค้า การจัดประชุมและสัมมนา เฉพาะจำนวนการจัดงานที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (มกราคม-มิถุนายน 2567) พบว่าเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  

สำหรับจำนวนที่เพิ่มขึ้นหลักๆ มาจากการจัดประชุม สัมมนา และกลุ่มงานอินเซนทีฟ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญต่อเนื่องมาถึงช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ (กรกฎาคม-ธันวาคม 2567) ที่มียอดจองพื้นที่เข้ามาแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มอินเซนทีฟที่มียอดจองเพิ่มขึ้น 58% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และกลุ่มคอนเสิร์ตที่เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ด้วยแนวโน้มการเติบโตที่เกิดขึ้น จะทำให้ภาพรวมในเชิงจำนวนการจัดงานของปี 2567 เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปี 2566 และรายได้ทั้งปีนี้จะกลับมาเติบโตเทียบเท่ากับปี 2562
สำหรับจำนวนที่เพิ่มขึ้นหลักๆ มาจากการจัดประชุม สัมมนา และกลุ่มงานอินเซนทีฟ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญต่อเนื่องมาถึงช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ (กรกฎาคม-ธันวาคม 2567) ที่มียอดจองพื้นที่เข้ามาแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มอินเซนทีฟที่มียอดจองเพิ่มขึ้น 58% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และกลุ่มคอนเสิร์ตที่เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ด้วยแนวโน้มการเติบโตที่เกิดขึ้น จะทำให้ภาพรวมในเชิงจำนวนการจัดงานของปี 2567 เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปี 2566 และรายได้ทั้งปีนี้จะกลับมาเติบโตเทียบเท่ากับปี 2562

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้ พื้นที่ “อิมแพ็ค เมืองทองธานี” มีไฮไลต์สำคัญหลายงาน อาทิ
- มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 (16-25 ส.ค.67)
- 20TH ANNIVERSARY 2024 KIM JAE JOONG ASIA TOUR CONCERT “FLOWER GARDEN” (21 ส.ค.67)
- SUMMER SONIC BANGKOK 2024 (24-25 ส.ค.67)
- เดอะ คอนเสิร์ต พรีเซ้นท์ จีเฟส มาราธอน คอนเสิร์ต 2024 (24-25 ส.ค.67)
- GEMINI FOURTH RUN THE WORLD(31ส.ค.-1ก.ย.67)
- Jessica Jung (Diamond Dreams Concert Tour) Bangkok 2024 (31 ส.ค.67)
- งานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ 2024(18-20 ก.ย.67)
- ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท วาไรตี้ เอ็กซิบิชั่น ครั้งที่ 14 (3-6 ต.ค.67)
- JJ LIN “JJ20” WORLD TOUR- BANGKOK (5 ต.ค.67)
- งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการของเสีย (13-15 พ.ย.67)
- DigiTech ASEAN Thailand & AI Connect 2024 (20-22 พ.ย.67)
- โดรนเทค เอเชีย 2024 (25-27 พ.ย.67)
- มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41 (29 พ.ย.-10 ธ.ค.67)
นายพอลล์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านทิศทางการตลาดจากนี้ จะเพิ่มดีกรีการรุกตลาดไมซ์ทั้งในและต่างประเทศอย่างเข้มข้น ในส่วนของตลาดต่างประเทศ จะเดินหน้าโรดโชว์ตามอีเวนต์สำคัญๆในหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย เป็นต้น ควบคู่กับการดึงงานแสดงสินค้า งานอินเซนทีฟจากผู้จัดกลุ่มใหม่ๆเข้ามาจัดงานที่ศูนย์ฯ เพิ่มขึ้น
ส่วนตลาดไมซ์ในประเทศ จะเจาะลูกค้ากลุ่มจัดประชุม สัมมนา เพิ่มขึ้น ด้วยการออกแพ็กเกจหลากหลาย เพื่อจูงใจและกระตุ้นการตัดสินใจของผู้จัดช่วงครึ่งปีหลังนี้ เช่น แพ็กเกจอิมแพ็ค ครบเครื่อง เรื่องจัดประชุม  แพ็กเกจ Fanclub Meeting  บริการเช่าพื้นที่จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูชีพ เจาะกลุ่มแฟนคลับที่ต้องการหาพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน แพ็กเกจ 3 คุ้ม “Absolute Live”ที่เปิดให้ผู้จัดได้สร้างสรรค์พื้นที่การจัดงานตามใจในหลากหลายรูปแบบ อาทิ คอนเสิร์ต งานแสดงสินค้า การจัดประชุมขนาดใหญ่ เป็นต้น

“โดยรวมแล้วปีนี้อุตสาหกรรมไมซ์ไทยเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ผู้จัดกลับมาจัดงานมากขึ้น ทำให้ยอดการจัดงานของ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โตขึ้นตามไปด้วย ขณะที่จำนวนผู้เข้าร่วมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย”

นายพอลล์ กล่าวว่า ตอนนี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มียอดจองพื้นที่ช่วงครึ่งปีหลังเข้ามาต่อเนื่อง หากมองไปยังปี 2568 คาดว่าจำนวนการจัดงานในพื้นที่จะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2568 คาดการณ์ว่าจำนวนคนที่จะเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ก็จะโตขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นจึงมีการปรับพื้นที่ภายในศูนย์ฯด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างทางเชื่อมบริเวณล็อบบี้อาคารชาเลนเจอร์ 1 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการ  ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 38% และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนในเดือนมีนาคม 2568 เพื่อให้ทันกับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย
นอกจากนี้ จะเพิ่มพื้นที่ใหม่ๆ ให้มากขึ้น เพื่อให้สอดรับต่อการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น การเปิดพื้นที่นั่งทำงาน ประชุมแห่งใหม่ในบรรยากาศสบายๆ “อิมแพ็ค คอมมอน สเปซ” บริเวณอาคาร 10 เป็นต้น รวมถึงอยู่ระหว่างรีโนเวทศูนย์อาหาร พื้นที่ร้านค้า ให้ตอบไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคมากขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub