PTG ทุ่ม 300 ล้านบาท คว้าสิทธิ์สปอนเซอร์หลัก MotoGP ไทยแลนด์ ยาวถึงปี 2026

แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้เฮกันอีกยาว สำหรับศึกสองล้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก รายการ MotoGP ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดอีกครั้ง วันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 นี้ที่ จ.บุรีรัมย์ และเป็นก้าวสำคัญครั้งใหญ่ของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) คว้าสิทธิ์เป็นสปอนเซอร์หลักของรายการต่อเนื่อง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2024-2026

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก รายการ MotoGP สนามประเทศไทย ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หลังมีการแถลงข่าวเปิดตัวขายบัตรวันแรกอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) โดยกระแสการเปิดขายบัตรวันแรกกระหึ่มบัตรที่นั่งแกรนด์สแตนด์ Sold Out ด้วยเวลา 03.12 นาที
บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT, ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ PT Maxnitron และยังมีธุรกิจอื่นในเครือ เช่น แบรนด์ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, Coffee World รวมถึงศูนย์บริการรถยนต์ Autobacs สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการมอเตอร์สปอร์ต กับการจรดปากกาเซ็นสัญญาในฐานะการเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมระเบิดศึกบนแผ่นดินไทย

MotoGP ซีรีส์การแข่งขันสองล้อที่ดีที่สุด แข่งขันกว่า 20 สนาม ใน 5 ทวีป รายการมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ติดตามชมกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก
PTG มีความยินดีและภูมิใจอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นครอบครัว ThaiGP หนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดสนามหนึ่งของโลก ด้วยฝีมือคนไทย ยิ่งใหญ่ อลังการ โดยคว้าโอกาสสนับสนุนต่อเนื่องถึง 3 ปี ตั้งแต่ 2024-2026 โดยทาง PTG มุ่งหวังที่จะนำเสนอไอเดียของความเป็นไทยในรูปแบบใหม่ สีสันใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ทาง PTG ตั้งใจมามอบให้แก่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ตามสโลแกนของเราที่ว่า “บริษัทพลังงานของคนไทยเพื่อเติมความสุขให้คนไทยอยู่ดีมีสุข” แต่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทยที่สวยงามสู่สายตาชาวโลก 

อีกทั้ง PTG อยากเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ และนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของทางรัฐบาลอีกด้วย โดยมองว่าการเข้ามาสนับสนุนโมโตจีพีนั้น จะเป็นหนึ่งในกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจ 
จากความสำเร็จของการจัดงานใน 4 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละครั้งพบว่ามีผู้ชมจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมชมการแข่งขันเกือบ 2 แสนคน สร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากกว่า 4 พันล้านบาท ตลอด 3 วันของการจัดงาน จากการใช้จ่ายทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารเครื่องดื่ม ค่าของที่ระลึก สามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่กว่า 6 พันตำแหน่ง

ในโอกาสพิเศษนี้ ทาง PTG จึงได้มอบสิทธิ์ในการซื้อบัตรราคาพิเศษ สำหรับ สมาชิก PT Max Card Plus เพียงแค่แสดงบัตรรับส่วนลดทันที 25% 

นอกจากนี้ยังสามารถรับส่วนลด 20% เมื่อแสดงบัตร PT Max Card Prestige หรือบัตร PT Max Card ณ จุดจำหน่ายบัตร 
รวมทั้งจัดเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและยิ่งใหญ่ จากสถานีบริการน้ำมัน พีที และธุรกิจในเครือ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟพันธุ์ไทย, คอฟฟี่เวิลด์ รวมถึงศูนย์บริการรถยนต์ Autobacs และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้บริการให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นแลก แจก ชม ช้อป อย่างเต็มอิ่มจุใจที่ PTG Village (PTG Pavilion) 

อีกทั้งยังมีกิจกรรมสุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ ซึ่งจะมีที่ PTG Pavilion ที่เดียวเท่านั้น คือ กิจกรรม Hero Walk และ Meet and Greet จากนักแข่งชื่อดัง ของรายการ MotoGP Moto2 Moto3 ที่ทุกคนจะสามารถกระทบไหล่นักแข่งคนดัง รวมถึงถ่ายภาพและขอลายเซ็นได้อย่างใกล้ชิด

กิจกรรมสนุกเต็ม Max แบบนี้ หาได้ที่ PTG Pavilion ที่เดียวเท่านั้น ขอเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ในสีสันที่แตกต่างออกไปในครั้งนี้ เชื่อว่าทุกคนจะได้รับความสุข ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub