ถอดรหัสความสำเร็จ ‘Lyn Around Everywhere’ แคมเปญที่สร้างคอมมูนิตีของสาวๆ สายแฟชั่น

ถอดรหัสความสำเร็จ "Lyn Around Everywhere" แคมเปญที่สร้างคอมมูนิตีของสาวๆ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ จากแบรนด์ Lyn Around คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Fashion Influencer Campaignถอดรหัสความสำเร็จ "Lyn Around Everywhere" แคมเปญที่สร้างคอมมูนิตีของสาวๆ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ จากแบรนด์ Lyn Around คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Fashion Influencer Campaign
.
ภาพความสำเร็จของแบรนด์ Lyn Around (ลิน อราวด์) ที่ถูกสะท้อนออกมานั้น ไม่เพียงแค่การเป็นแบรนด์ที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของสาวรุ่นใหม่จนกลายมาเป็นแบรนด์ที่ทำยอดขายสูงติด 1 ใน 5  อันดับแรกของ ยัสปาล กรุ๊ป เท่านั้น แต่ความสำเร็จดังกล่าว ยังได้รับการการันตีผ่านรางวัลชนะเลิศ Best Fashion Influencer Campaign จากงาน Thailand Influencer Awards 2024 ผ่านแคมเปญ Lyn Around Everywhere ซึ่งเป็นแคมเปญการสื่อสารแบรนด์ที่โดดเด่นในแง่ของการสร้างคอมมูนิตีที่เปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวาสำหรับผู้หญิงที่มีความสนใจในแฟชั่นและไลฟ์สไตล์แบบเดียวกัน ช่วยส่งเสริมให้สาวๆ ได้สนุกกับแฟชั่นและเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกัน 
สุวิตา สิงห์สัจจเทศ ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์ Lyn Around บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) หรือ ยัสปาล กรุ๊ป ได้เปิดเผยว่า เป้าประสงค์หลักของแคมเปญ Lyn Around Everywhere คือ การกระตุ้น Brand Awareness สำหรับแบรนด์แฟชั่นที่อยู่มาอย่างยาวนานกว่า 13 ปี  อย่าง Lyn Around พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจและรักษาการเป็น Top of Mind ในโลกของแฟชั่นสำหรับผู้หญิงทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ ผ่านกิจกรรมทางการตลาดสร้างสรรค์ ซึ่งนับว่าแคมเปญที่ทำได้ตามโจทย์ที่วางไว้ตั้งแต่แรก ด้วยการเชื่อมต่อระหว่าง Online และ On Ground ผ่านการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing ผนวกเข้ากับ Event Marketing เพื่อสร้างคอมมูนิตีอย่างลงตัว

“ความท้าทายของ Lyn Around ก็คือ การเติมเต็มช่องว่างระหว่างแบรนด์และสาว Lyn Around ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ความสัมพันธ์ที่เคยมีอย่างเหนียวแน่นก่อนหน้านั้น ได้จางหายไปด้วยระยะเวลาที่ยาวนานกว่า 3-4 ปี ปฏิสัมพันธ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเฉพาะช่องทางดิจิทัล ทางแบรนด์จึงต้องการ Reconnect และ Reinforce ความสัมพันธ์ให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่เป็นเพียงความฉาบฉวย แต่เป็นแคมเปญที่ทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง”
.
Lyn Around เป็นแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุด 1 ใน 5 อันดับแรกของ ยัสปาล กรุ๊ป โดย Concept ของแบรนด์ Lyn Around คือแฟชั่นเพื่อนำเสนอความโดดเด่นในตัวผู้หญิง Playful & Quirky ดีไซน์ร่วมสมัยทั้งลวดลาย และการตัดเย็บ ให้สาวๆ สนุกกับการแต่งตัวและโดดเด่นในคาแรกเตอร์ โดยแคมเปญ Lyn Around Everywhere ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเชื่อมโยงแบรนด์และผู้คนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งในโลกออฟไลน์ที่แบรนด์จัดอีเวนต์ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะตามซีซั่นของการเปิดตัวแฟชั่นคอลเลกชันใหม่ เพื่อให้สาวๆ ที่ชื่นชอบแบรนด์ Lyn Around ได้พบปะแลกเปลี่ยนมุมมองทางด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ โดยที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมหลายครั้ง ได้แก่ Summer Night Out เปิดตัว Summer Collection ปี 2023, Dear Myself เปิดตัว Spring Collection ปี 2023, Winter Wonderlust เปิดตัว Winter Collection ปี 2023 และ Lyn Around Beachside Blast เปิดตัว Spring Collection ปี 2024
โดยในแต่ละครั้งจะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันไป เพื่อส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ของผู้คนในชุมชนแน่นแฟ้นขึ้นอย่างสร้างสรรค์ เช่น การทำ DIY ของใช้ด้วยตัวเอง อาทิ เพนต์แก้ว ร้อยลูกปัดสำหรับสร้อยคอหรือสายห้อยโทรศัพท์ การถ่ายรูปโพลารอยด์ที่เปลี่ยนธีมไปในแต่ละครั้ง เพื่อสร้างความจดจำระหว่างสาวๆ Lyn Around ในชุมชน รวมไปถึงการได้รับชมแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าคอลเลกชั่นล่าสุดก่อนใคร พร้อมได้รับฟังแรงบันดาลใจของคอลเลกชันแบบเอกซ์คลูซิฟจากดีไซเนอร์ของแบรนด์ และที่พลาดไม่ได้คือการได้สนุกกับปาร์ตี้ในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบแฟขั่นและไลฟ์สไตล์แบบเดียวกัน 
.
ขณะเดียวกับหัวใจสำคัญที่เข้ามามีส่วนต่อความสำเร็จของการทำแคมเปญนี้ก็ คือการที่แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกลุ่มคนที่รัก Lyn Around ในทุกระดับเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านโลกออนไลน์ด้วยการใช้ Influencer ที่ทรงอิทธิพลและเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ที่หลงใหลในแฟชั่นเพื่อส่งเสริมให้แฟชั่นของ Lyn Around ก้าวไปควบคู่กับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในยุคปัจจุบัน โดยเลือกใช้ Influencer ในสายแฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ Macro, Mid-tier, Micro และ Nano ผ่านแพลตฟอร์ม Instagram และ Facebook เป็นหลัก รวมทั้งได้ขยายแคมเปญนี้ไปบนแพลตฟอร์ม TikTok เพิ่มเติมแล้ว โดย Influencer กลุ่มนี้หลายคนมีความสัมพันธ์อันดีกับแบรนด์และทำงานร่วมกันกับแบรนด์ในด้านอื่น ๆ มาอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ บนโลกดิจิทัลสาว ๆ Lyn Around ยังสามารถส่งต่อความสุข ทั้งยังจุดประกายไอเดียทางด้านแฟชั่นใหม่ ๆ พร้อมเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันด้วยการแบ่งปันภาพถ่ายในแบบของตัวเองผ่าน #LynaroundEverywhere เป็นการดึงให้แฟนคลับ Lyn Around เข้ามามีส่วนร่วม พร้อมกับการสร้าง Co – Creation เพื่อให้เป็นกิจกรรมที่ Customize ตามความชอบที่ช่วยสร้าง Brand Engagement กับลูกค้าและเหล่าแฟนคลับของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ตลอดทั้งแคมเปญมี Impression มากกว่า 2,500,000 ครั้ง และ Reach มากกว่า 1,000,0000 ครั้ง 

นอกจากความสำเร็จในแง่ตัวเลขต่างๆ ที่ได้รับมาแล้ว แคมเปญ Lyn Around Everywhere  ยังเป็นแคมเปญที่ช่วยสร้าง Social Conscience หรือการสร้างจิตสำนึกทางสังคม โดยในอีกมุมมองหนึ่งของการทำแคมเปญจะมีการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงสามารถแสดงตัวตน สร้างความมั่นใจ หรือสะท้อนความชื่นชอบทางด้านแฟชั่นของตนเองตามแต่จินตนาการ และเหล่า Influencer ที่มาร่วมในแคมเปญยังเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้กับผู้อื่นได้อีกด้วย โดยแบรนด์มีส่วนช่วยในการสร้างสรรค์สังคมผ่านการส่งเสริมให้ทุกคนมองเห็นถึงความสำคัญของการแต่งตัวในแง่มุมของการเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร และสามารถใช้การสื่อสารนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเองผ่านกิจกรรมและการพูดคุยในกิจกรรมที่แบรนด์จัดขึ้น

นอกจากการใช้ช่องทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อเข้ามาช่วยทำให้ลูกค้าและแฟนคลับของแบรนด์เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายแล้ว ปัจจุบันแบรนด์ Lyn Around ยังมีช่องทางขายผ่าน ออฟไลน์สโตร์ ที่มีจำนวนสาขา 38 ร้านในประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและเหล่าแฟนคลับของแบรนด์อีกด้วย 

“แคมเปญ Lyn Around Everywhere คือแคมเปญในสร้างคอมมูนิตีสำหรับผู้หญิงที่หลงใหลแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์และสาวๆ Lyn Around เข้าไว้ด้วยกัน โดยเป็นผสมผสานระหว่าง Online และ On Ground ผ่านการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing ผนวกเข้ากับ Event Marketing เพื่อสร้างคอมมูนิตีอย่างลงตัว เป็นพื้นที่ให้สาวๆ ได้พบปะพูดคุยและแชร์แฟชั่น การแต่งกาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้กับสาวๆ ทั่วโลก ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเราในการทำแคมเปญดีๆ ออกมาจนได้รับรางวัลชนะเลิศ Best Fashion Influencer Campaign จากงาน Thailand Influencer Awards 2024” สุวิตา กล่าวสรุป

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้

“ซีเจ ฟู้ดส์” ส่งแบรนด์ “บิบิโก รามยอน” วางขายที่แรกของโลก ตั้งเป้าทำยอดทะลุ 100 ล้้านบาท