‘เครือสหพัฒน์’ แจกโบนัส ‘มาม่า’ บุญทุ่ม 5-7 เท่าของเดือน

“เครือสหพัฒน์” เป็นองค์กรธุรกิจเก่าแก่และยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย เป็นอาณาจักร 3 แสนล้านบาท และมีบริษัทในเครือนับร้อย ส่วนสินค้าและบริการหลากหลายกว่า “1,000 รายการ” จากแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค แฟชั่น ฯ และอีกมากมาย เช่น มาม่า ฟาร์มเฮ้าส์ ไลปอนเอฟ เอสเซนส์ ชุดชั้นในวาโก้ กีลาโรช ลาคอสต์ บีเอสซี เวลแคร์ ผงซักฟอกเปา ซื่อสัตย์ ซิสเท็มมา โชกุบุสซึ และโคโดโมะ
.
รายงานข่าวจากเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า การพิจารณาแจกจ่ายโบนัสของเครือมีเป็นประจำทุกปี ส่วนบริษัทไหนจะได้มากหรือน้อย เป็นไปตามหลักการ ที่ดูจากผลการดำเนินงานบริษัทเป็นพื้นฐาน โดยเบื้องต้น การจ่ายโบนัสของ “มาม่า” ภายใต้ บริษัทไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์จำกัด(มหาชน) พิจารณาให้โบนัสแก่พนักงาน 5-7 เท่าของเงินเดือน ขณะที่บริษัทในเครืออื่นๆ จะให้โบนัสต่ำกว่าประมาณ 2-3 เท่าของเงินเดือน โดยไม่เผยรายละเอียด
.
“ปีนี้มาม่า น่าจะจ่ายโบนัสรวมประมาณ 7 เท่าของเงินเดือน”  
.
พันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า การจ่ายโบนัสให้กับพนักงานของบริษัทจะอยู่ในช่วง 3-5 เท่าของเงินเดือน โดยจะมีการจ่ายให้กับพนักงานรอบแรกคือเดือนธันวาคม 1 เท่าของเงินเดือน ซึ่งถือว่าเป็น Promise Bonus และจะมีการมอบเงินโบนัสอีกครั้งตอนต้นปีเพื่อให้พนักงานมีเงินก้อนนำไปจับจ่ายใช้สอย บริหารจัดการชีวิตของตนเองในช่วงต้นปี
.
สำหรับไทยเพนซิเดนท์ฟูดส์ แม้ไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว แต่วัฒนธรรมองค์กรมีการอยู่กันแบบครอบครัว และการจ่ายโบนัส กลายเป็นหนึ่งในแนวทางการปฏิบัติขององค์กรในการให้เงิน สวัสดิการต่างๆแก่พนักงาน แม้กระทั่งพนักงานเสียชีวิต ที่บริษัทมอบสวัสดิการค่าใช้จ่ายให้ค่อนข้างมาก เพราะตระหนักถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากและต้องการความช่วยเหลือ
.
“บริษัทเราไม่ใช่ Family Business แต่เราอยู่กันแบบครอบครัว ส่วนการจ่ายโบนัสปลายปีและต้นปี เรามองว่าพนักงานน่าจะ Happy กับการได้รับเงินก้อน เพื่อนำไปใช้จ่าย จัดการกับชีวิตของตนเอง”

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้