เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

เมื่อก่อนสมัยก่อน
การแต่งกายไปทำงานออฟฟิศ
มันเป็นกฎระเบียบเลยทีเดียว
ว่าคุณต้องใส่กางเกงสแล็ค
และใส่เสื้อสีขาวแขนยาว
จนมีศัพท์เฉพาะว่า WHITE COLLAR
.
ยุคนั้น สมัยนั้น
ถ้าใครใส่กางเกงยีนส์ไปทำงาน
จะถูกประณามหยามเหยียด
ว่าเป็นคนไม่มีมารยาท และไม่ให้เกียรติสถานที่
เรียกว่า “เมิงโดนไล่ออก” เลยแล้วกัน
.
แต่ระยะหลังๆ มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น
ตั้งแต่ยุคดอทคอม เป็นต้นมา
ใครก็ตาม ที่ใส่กางเกงยีนส์ไปทำงาน
ถือว่าคุณเป็นผู้บริหารแล้ว
ถึงจะแต่งตัวแบบนั้นได้
.
ยิ่งมาระยะหลังๆ
ผู้บริหารองค์กรระดับโลก
กลับใส่กางเกงยีนส์กันหมด
ตั้งแต่สตีฟ จ็อบ, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก
และผู้บริหารธุรกิจภาคไอทีบ้านเรา
ทุกคนต่างหันมาใส่ กางเกงยีนส์กันหมด
ยิ่งพี่มาร์ค บอกว่า 
ผมเอาเวลาไปคิดสร้างสรรค์งานดีกว่า
ดีกว่าจะต้องมาคิดว่าเช้านี้จะใส่อะไร
แกเลยใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์เป็นกิจวัตร
ทำให้ภาพคนทำงานเริ่มเปลี่ยนไป
ผู้บริหารบริษัทใหญ่ๆ 
ทุกคนล้วนหันมาใส่กางเกงยีนส์กันทั้งนั้น
ถ้าใครยังไม่ได้ใส่ 
แสดงว่าเป็นพนักงานระดับล่าง
ยิ่งถ้าองค์กรไหน ยังใส่แบบ WHITE COLLAR
บอกเลยว่าหลายคนหมายหัวก่อนเลย
ตูไม่ไปทำงานที่นี่แน่ๆ
.
เมื่อมันเป็นแบบนี้
ทำให้ตลาดกางเกงยีนส์ ขยายกว้างขึ้น
ถ้าจะให้สุภาพ คุณก็สวมสูตรสีสวยๆ
ทับลงไปเหนือเสื้อยืดแค่นั้น
นี่คือการแต่งกายของคนยุคนี้
.
ใครที่ยังแต่งตัวแบบ ใส่สูทเนี๊ยบหรู
จะถูกดูถูกในหางตา
ว่าเมิงอวดรวยนักเหรอ
สมองอ่ะ เมิงมีบ้างหรือเปล่าว่ะ
ยุคนี้มันต้องเก่ง ฉลาด 
และต้องใส่กางเกงยีนส์
มันถึงจะมี Cretive Looking
.
นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้น
ถ้าองค์กรไหน ยังไม่เป็นแบบนี้
บอกเลยว่าองค์กรคุณล้าหลังโคตรๆ
แล้วแบบนี้ จะไปขายของให้ใครฟ่ะ
เฮ่ย! ยุคนี้ วันนี้ มันเป็นแบบนี้จริงๆ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้