ซีพี แอ็กซ์ตร้า ไม่กังวลกำลังซื้ออีสานซึม ลุยปรับโฉมแม็คโครอุดรธานี สู้ศึก

จับตาค้าปลีกอีสานร้อนแรง! ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก “ซีพี แอ็กซ์ตร้า” เดินหน้าปรับโฉม “แม็คโคร อุดรธานี” ครั้งใหญ่ หลังเปิดมาครบ 30 ปี มุ่งขยายพื้นที่อาหารสดและผลไม้ ทางด้าน กลุ่มเซ็นทรัล ลุยส่ง “โก โฮลเซลล์” ชิงตลาดในปี 68
.
จากการประเมินเศรษฐกิจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จาก “อีสานอินไซด์” กับภาพรวมในช่วงที่ผ่านมา มีแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่อง และน่าห่วงสุดในรอบ 30 ปี มาจากผลกระทบต่อเนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้กิจกรรมเศรษฐกิจเกือบทั้งหมดลดลงชัดเจน ทั้งภาคการค้า ภาคธุรกิจ รวมถึงการเผชิญความเสี่ยงจากโครงสร้างของตลาดแรงงาน ที่กำลังแรงงานเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงต่อเนื่อง รวมถึงมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น สร้างความท้าทายต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจ
ท่ามกลางเศรษฐกิจในภาคอีสานในปี 2567 ที่เผชิญความท้าทายหลายด้าน ทำให้ไม่ร้อนแรงเหมือนปีก่อนๆ แต่ในส่วนของ “ภาคธุรกิจค้าปลีก” ภาคเอกชนยักษ์ใหญ่ ยังมองศักยภาพของพื้นที่ และตลาดมีโอกาสฟื้นตัว ทำให้เร่งการลงทุนครั้งใหม่ ทั้งกลุ่มเซ็นทรัล โดย บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ เซ็นทรัล รีเทล ได้สยายปีกธุรกิจกับ “โก โฮลเซลล์ “GO Wholesale” หรือ ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบด้านอาหาร โดยในปี 2568 มีแผนขยายสาขาใหม่ไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งแรก ทั้งที่จังหวัด อุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น
.
สำหรับ กลุ่มซีพี โดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร-โลตัส” ได้ประกาศปรับโฉมสาขา แม็คโคร อุดรธานี1 (ถนนนิตโย) เพื่อรับมือการแข่งขันที่มีมากขึ้นแล้ว
.
แม็คโคร อุดรธานี1 (ถนนนิตโย) ได้เปิดมาครบ 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 และในปัจจุบัน แม็คโคร ได้ขยายสาขาในจังหวัดอุดรธานี รวม 2 สาขา ได้แก่ สาขาอุดรธานี1 และสาขาบ้านเลื่อม และมีลูกค้าสมาชิกจำนวน 6.7 หมื่นราย 
.
ทั้งนี้ การปรับโฉมสาขา แม็คโคร อุดรธานี1 (ถนนนิตโย) มีทั้งการนำ นวัตกรรมป้ายสื่อดิจิทัลมาเปิดในสาขา พร้อมขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดและผักผลไม้ให้ใหญ่ขึ้น รวมทั้งพัฒนาสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ ที่เพิ่มรายการสินค้าให้หลากหลาย และปรับบรรจุภัณฑ์ให้สอดรับกับกลุ่มลูกค้า
อีกทั้งได้จัดทำ เคาน์เตอร์ซูชิ/ซาซิมิ จากซีพี อูโอริกิ เนื้อสัตว์นำเข้าและเนื้อสัตว์จากเกษตรกรไทย รวมถึง การทำบริการตัดแต่ง ไก่อบ และศูนย์รวมชีสนำเข้าจากแหล่งผลิตชั้นนำทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป 
.
อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)  ณ วันที่ 30 ก.ย. 2567 บริษัทมีฐานลูกค้ารวม 25 ล้านสมาชิก แบ่งเป็น สมาชิกแม็คโคร 4.7 ล้านราย โลตัส ประเทศไทยมีสมาชิก My Lotus’s ประมาณ 17.3 ล้านราย และ โลตัส ประเทศมาเลเซียมีสมาชิก My Lotus’s ประมาณ 3.0 ล้านราย
.
สำหรับพื้นที่เช่ามีรวม  2 ล้าน ตร.ม. โดยมีสาขาของ แม็คโคร และโลตัส รวมทั้งหมด 2,670 สาขา
.
ทั้งนี้ ธุรกิจค้าส่ง กับแม็คโคร มีการขยายธุรกิจไปรวม 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินเดีย กัมพูชา โอมาน เมียนมาร์ เวียดนาม สิงคโปร์ ฮ่องกง และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีจำนวนศูนย์จำหน่ายสินค้า 172 สาขา และมีพื้นที่จำหน่ายสินค้ามากกว่า 931,266 ตร.ม.

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้