“แอลจี” ผ่าอินไซต์นิวเจน เลือกช้อปเครื่องใช้ไฟฟ้า อินฟลูฯ โซเชียล มีผลสูง

ส่องอินไซต์คนรุ่นใหม่ ต่อการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า “แอลจี” ชี้เลือกจากฟังก์ชัน อินฟลูเอนเซอร์ - สื่อโซเชียลมีผลสูง เร่งเจาะนิวเจน ทำ “Life’s Good LG Campus Ambassador” บ่มเพาะคนรุ่นใหม่สู่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ดันแบรนด์ท็อปสองเครื่องใช้ไฟฟ้า ในใจคนรุ่นใหม่ระยะยาว
.
นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา แอลจี ได้มุ่งขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้านิวเจนที่มีอายุประมาณ 15-25 ปี และกลุ่มคนเริ่มต้นทำงานที่มีเงินเดือน 2.5-3 หมื่นบาทต่อเดือน
.
สำหรับแผนการขยายฐานไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้เน้นทำกิจกรรมการตลาดให้สอดคล้อง รวมถึงการทำกิจกรรมผ่านสื่อโซเชียลให้ตรงกับความต้องการ 
.
ทั้งนี้จากการมุ่งขยายตลาดไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้พบอินไซต์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจหลายด้าน โดยเมื่อเริ่มมีรายได้ส่วนตัวแล้ว สนใจเลือกซื้อทั้งเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และทีวี ส่วนเครื่องซักผ้า กลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมเลือกใช้บริการผ่านร้านสะดวกซัก
สำหรับการเลือกซื้อมาจากทั้ง ฟังก์ชันและแบรนด์ รวมถึงการได้รับข้อมูล การรีวิวผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ และจากอินฟลูเอนเซอร์มาร่วมให้คำแนะนำแก่กลุ่มลูกค้า โดยแนวโน้มการรับฟังข้อมูลผ่านอินฟลูเอนเซอร์จะยังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในปี 2568
.
:: แอลจีเร่งสร้าง คอนเทนต์ครีเอเตอร์ สู่ตลาด ::
.
ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายแบรนด์ไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้ “แอลจี” ได้มีการทำโครงการพิเศษ “ประกวดและฝึกอบรมทักษะการทำคอนเทนต์ให้กับนักศึกษา” (Life’s Good LG Campus Ambassador) เป็นครั้งแรก โดยเป็นโครงการช่วยบ่มเพาะ และเสริมสร้างทักษะให้กับนักศึกษา บนเส้นทางการก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล
.
อีกทั้งโครงการได้จัดอบรวมยาวนาน 6 เดือน สามารถต่อยอดสร้างคอนเทนต์ครีเอเตอร์ รุ่นใหม่ได้ถึง 31 คน พร้อมผลิตสื่อคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ โดยสามารถต่อยอดสู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทยได้ต่อไป
:: อินไซต์คนรุ่นใหม่ ค้นหาผลิตภัณฑ์ผ่าน Instagram – TikTok สูงมาก ::
.
ขณะเดียวกันจากการได้ทำโครงการกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้แอลจีข้อมูลว่า กลุ่มนิวเจน สนใจติดตามข้อมูลข่าวสาร และค้นหาผลิตภัณฑ์ ในสื่อโซเชียลผ่านทั้ง Instagram และ TikTok รวมถึงสนใจค้นหาข้อมูลผ่านช่องทางนี้สูงมาก ทำให้แบรนด์ต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย
.
ทั้งหมดเพื่อร่วมผลักดันให้แบรนด์ แอลจี สามารถครองใจกับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนิวเจน พร้อม “ติดอันดับท็อปสอง” ของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยได้ต่อไป 
.
“บริษัทได้ทำการสำรวจภาพลักษณ์ของแบรนด์แอลจีในกลุ่มนิวเจนพบว่า แอลจี มีคะแนนของแบรนด์ในกลุ่มของคนรุ่นใหม่มากขึ้นในทุกด้าน และได้คะแนนบวกสูงขึ้นในทุกด้าน เทียบกับประเทศอื่นๆ แอลจีประเทศไทยมีคะแนนที่สูงมาก” 
.
นอกจากนี้ในปีต่อไป 2568 วางแผนรุกทำกิจกรรมการตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งหมดเพื่อมุ่งเป้าหมายทำให้มีกล่มลูกค้ามีวิถีชีวิตที่ดีมากขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้