‘Pañpuri’ เตรียมโกอินเตอร์แบบหรูกว่าเดิม หลังเครือ ‘Kosé’ เข้าซื้อกิจการ
“ปัญญ์ปุริ” แบรนด์เครื่องหอมสุดหรูของไทย เตรียมโกอินเตอร์ระดับโลกไปอีกขั้น หลังเครือเครื่องสำอางชื่อดังของญี่ปุ่น “Kosé” เข้าซื้อกิจการพร้อมปั้นให้หรูหรายิ่งกว่าเดิม
.
“Pañpuri” หรือ ปัญญ์ปุริ แบรนด์ความงามแถวหน้าของไทยที่โดดเด่นเรื่องเครื่องหอมสุดหรู กำลังเดินหน้าไปอีกขั้นในระดับโลกเมื่อเครือผู้ผลิตและเจ้าของเครื่องสำอางชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง “Kosé” หรือ โคเซ่ ที่มีแบรนด์หรูอยู่ภายในเครือ เช่น Tarte และ Decorté ประกาศเข้าซื้อกิจการของ “ปัญญ์ปุริ” ในวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา
.
แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยสัญญาหรือเงื่อนไขด้านการเงินเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ แต่ข้อมูลจาก business of fashion ระบุว่าในปี 2024 ที่ผ่านมานี้ ปัญญ์ปุริ มีรายได้ประมาณ 32 ล้านดอลลาร์ (ประมาณหมื่นล้านบาท)
สำหรับ “ปัญญ์ปุริ” เป็นแบรนด์ “Luxury” ด้านเวลเนสและสปาของไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2003 โดย “วรวิทย์ ศิริพากย์” มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักมากมาย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สกินแคร์ และน้ำหอมระดับพรีเมียม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวทางการดูแลสุขภาพแบบพื้นบ้านของไทย
.
ปัจจุบันปัญญ์ปุริมีหน้าร้าน 26 แห่ง รวมถึงมีวางจำหน่ายในสปาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น Central World และ Emquartier นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายใน 15 ประเทศทั่วทั้งยุโรปและเอเชีย และจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า Isetan Shinjuku กับ Hankyu Umeda ในญี่ปุ่น รวมถึง K11 Musea ในฮ่องกงด้วย
.
ทั้งนี้เครือโคเซ่ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยให้ ปัญญ์ปุริ สามารถเป็นที่รู้จักและตีตลาดในระดับสากลได้เร็วขึ้นในฐานะ “แบรนด์การดูแลสุขภาพระดับหรูที่แท้จริงจากเอเชีย”
.
ด้าน PwC (หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญที่ใหญ่ที่สุดในโลก) สาขาประเทศไทยกล่าวถึงตกลงดังกล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ “โคเซ่” ประกอบด้วยหลายแบรนด์ เช่น Decorté ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสุดหรูที่ก่อตั้งโดยกลุ่มบริษัทในปี 1970 และ Tarte ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ก่อตั้งในสหรัฐอเมริกาในปี 1999 และถูกโคเซ่เข้าซื้อกิจการในปี 2014
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้