Tinder เปิดเทรนด์เดทปี 68 “ไทป์โกลเด้น ซื่อสัตย์-ชัดเจน” กลุ่มเจนซี ฐานลูกค้าใหญ่

ทินเดอร์ (Tinder) แอปพลิเคชันการเดทยอดนิยมในโลก เปิดเทรนด์การเดทปี 2568 คนโสดต้องการ นิสัยแบบไทป์โกลเด้น แสดงถึงการมีความ ซื่อสัตย์ การแสดงออกที่ชัดเจน กลุ่มเจนซี สนใจเข้ามาใช้บริการมากสุด กิจกรรมยอดนิยมคือ การเล่น ROV หาเพื่อนคุย ดูหนัง
.
เมลิสซ่า ฮ็อบลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Tinder กล่าวว่า Tinder ได้จัดทำรายงานประจำปี Year In Swipe™ ภาพรวมการเดทในปี 2567 แสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์แบบ “คนคุย situationship” กำลังหายไป แต่คนรุ่นใหม่มองหาความสัมพันธ์ที่ดีต่อใจมากขึ้น
.
สำหรับอายุที่สนใจเข้ามาใช้บริการมากที่สุด ประเมินจากสมาชิก Tinder มากกว่า 60% เป็นคนวัยเจนซี
ส่วนโปรไฟล์ที่คนสนใจมากที่สุดนั้น จากผลสำรวจคน Gen Z พบว่า ส่วนที่มีความสำคัญที่สุดในหน้าโปรไฟล์ของการหาคู่ คือ “การมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน” รวมถึงให้ความสำคัญกับเรื่อง “การให้เกียรติ” เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุด และ 54% บอกว่ารูปแบบในการแสดงความรักที่ต้องการ คือ “การกระทำที่เอาใจใส่”

สำหรับหัวใจหลักของการเดทในปี 2568 คือ การให้ความสำคัญกับการสื่อสารที่ซื่อสัตย์และชัดเจน โดย Tinder พบว่าคนโสดเกือบ 45% มองหา “คนที่มีลักษณะนิสัยไทป์โกลเด้น” หรือคนที่มีความซื่อสัตย์ มีความเป็นมิตร มีพลัง และเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี
ส่องเทรนด์การเดทแห่งปี 2567 และพร้อมสานสัมพันธ์ต่อในปี 2568 คือ
.
1.คนโสดมองหาความสัมพันธ์ “ชัดแบบตะโกน” (Loud Looking)
.
คนโสดเลิกใช้คำพูดที่คลุมเครือแล้วหันมาจับคู่ Match แบบมีจุดมุ่งหมายมากขึ้น ด้วยการระบุถึงตัวเอง อย่างตรงไปตรงมา เช่น “ผู้ชายในแวดวงการเงิน” หรือ “เพื่อนสาวนักเล่นเกม” 
.
ทั้งนี้มีกรณีตัวอย่างที่ Tinder ทำการศึกษาพบว่า ผู้หญิง 65% คิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการความสัมพันธ์แบบชั่วข้ามคืน แต่ผู้ชายเพียง 29% เท่านั้นที่บอกว่าความสัมพันธ์แบบนั้นเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการ
2.บางคนเรียกว่า โชคชะตาฟ้าลิขิต แต่เรียกว่า “รักนี้ชะตาลิขิต” (Kiss-Met)
.
การวางแผนแบบไม่ได้วางแผนจะกลายเป็นไวบ์ใหม่ในปี 2568 เนื่องจากบน Tinder จะมีความสัมพันธ์ใหม่เกิดขึ้นทุก 3 วินาที โดยผลสำรวจคน Gen Z 92% ระบุว่า เริ่มต้นความสัมพันธ์แบบโรแมนติก จากการใช้แอพหาคู่ ทำให้บทสรุปเทรนด์การเดทในปี 2568 เป็นแนวที่เน้นอยู่กับความจริงและปล่อยให้เกิดโมเมนต์ อย่างเป็นธรรมชาติที่จะทำให้การเดทเป็นเหตุการณ์น่าจดจำ
3. ไม่มีความสัมพันธ์ไหนที่เล็กเกินกว่าจะนิยามในโลกของ “ความสัมพันธ์เล็ก ๆ ระดับนาโน” (Nano-Ships)
.
โดย “ความสัมพันธ์เล็ก ๆ ระดับนาโน” คงเป็นเทรนด์ในกลุ่มคนโสดที่สนุกกับการหาความสัมพันธ์ที่เชื่อมต่อกันผ่านปฏิสัมพันธ์เล็กน้อยเพื่อค้นหาคนที่ใช่ ทั้งการสบตากัน หรือการสนทนากับคนแปลกหน้าในร้านกาแฟ เพราะช่วงเวลาเหล่านี้มีบรรยากาศที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัว
.
จากผลสำรวจพบว่า คนโสดจำนวนเกือบหนึ่งในสี่มุ่งเน้นความสำคัญในเรื่องการค้นหาพลังบวกและมีความสุขกับโลกใบนี้ เพราะพวกเขามีมุมมอง ในแง่ที่ดีกับการออกเดทและความสัมพันธ์ และมักจะชื่นชมกับเรื่องราวดีๆ ที่เป็นเรื่องเล็กน้อยที่เกิดขึ้นระหว่างทาง
4. การเดทเป็นเหมือนทีมสปอร์ต  
.
กลุ่มผู้ใช้เกือบ 60%  หันไปขอคำแนะนำจากเพื่อน และเกือบ 20% มีการขอให้เพื่อนช่วยเข้าไปส่องโปรไฟล์จากหน้าบัญชีโซเชียลของอีกฝ่ายเพื่อช่วยคัดกรองคู่เดทล่วงหน้า โดยคนโสดเกือบครึ่งบอกว่าปี 2568 แผนพึ่งพาเพื่อนให้ช่วยเหลือ
.
ในโลกของการหาคู่ และคน Gen Z กว่า 48% แชร์แผนการเดินทางและสถานที่เดทให้กับเพื่อนและครอบครัวให้รับรู้
.
อีกทั้ง คนโสดเกือบ 40% บอกว่า “คำทำนายรักตามโหราศาสตร์” เป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาเป็นตัวกำหนดการเลือกออกเดท โดยในปี 2568 กลุ่มราศีที่ได้รับความสนใจมาจากทั้ง ชาวราศีกันย์ ราศีเมถุน ราศีสิงห์ ราศีธนู และราศีพิจิก เนื่องจากข้อมูลในปี 2567 สะท้อนว่าเป็นราศีที่มีจำนวน Like เยอะที่สุดบน Tinder
5. สุดท้ายมงลงที่การสื่อสาร
.
ในปี 2568 เป็นปีแห่งการแสดงความพร้อม โดยคนโสดมุ่งมั่นและพยายามทำในสิ่งที่ตนเองต้องการโดยไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดยคนโสดให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือ (40%) ความมีเสน่ห์ดึงดูด ทางกายภาพ (35%) มีค่านิยมร่วมกัน (31%) มีความพร้อมทางอารมณ์ (30%) และมีความสนใจร่วมกัน (28%)
.
ข้อเสียที่เป็นปัญหาที่ทำให้ความสัมพันธ์ต้องจบลง เช่น ความไม่สะอาด (50%) ความหยาบคาย (44%) การพูดถึงคนรักเก่าบ่อยมากเกินไป (34%) ถือว่าเป็นเรื่องที่แย่ที่สุด อีกทั้งคนโสดให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคงทางการเงิน นอกจากนั้น 22% อยากให้คู่รักรู้จักแบ่งเวลาระหว่างการทำงานกับเวลาส่วนตัวและขอบเขตในการทำงาน
อย่างไรก็ตาม ภาพรวม Tinder ในทั่วโลก มีการดาวน์โหลดมากกว่า 630 ล้านครั้ง พร้อมทำให้เกิดการ Match มากกว่าหนึ่งแสนล้านครั้ง และให้บริการผู้ใช้ราว 50 ล้านคนต่อเดือนมากกว่า 45 ภาษาในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก 

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้