ดีลใหญ่วงการนางงาม MGI ซื้อลิขสิทธิ์ MUT 5 ปี

หลายคนอาจรู้จักเวทีประกวดนางงามหลายเวที หนึ่งในนั้นคือเวที Miss Universe Thailand หรือ MUT ที่เป็นการประกวดนางงาม ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับในแต่ละปี แต่สำหรับในมุมมองของนักธุรกิจ เวทีประกวดแต่ละเวลาที มีเบื้องหลังอยู่หลาย ๆ อย่าง ทั้งในแง่ของคนดู แบรนด์ และการโฆษณา
.
ซึ่งหากพูดถึงภาพกว้าง การประกวด Miss Universe นอกจากจะเป็นเวทีประกวดนางงาม ที่ครอบคลุมกว่า 90 ประเทศ ยังมีผู้ติดตามหลากหลายวัฒนธรรมรวมกันหลายล้านคน ทำให้หลาย ๆ บริษัทต่างมองเห็นโอกาสในจุดจุดนี้ หากย้อนกลับไปในปี 2565 บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ก็ได้คว้าสิทธิ์ MUO (Miss Universe Organization) 100% จากการเข้าซื้อกิจการ IMG Worldwide, LLC
.
และล่าสุด MGI หรือ Miss Grand International ได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์การจัด MUT หรือ Miss Universe Thailand จาก JKN ด้วยมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท โดยจะได้สิทธิ์เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2568 - 2572 ซึ่งการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้มีความหมายมากกว่า แค่การซื้อสิทธิ์เวทีประกวดนางงาม แต่เป็นการปรับกลยุทธ์ ให้เติบโตไปในระดับสากล รวมถึงการเข้าถึงผู้ชมระดับโลกอย่างไม่จำกัด ด้วยแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงความฝันและแรงบันดาลใจไปยังคนทั่วโลก
.
[คำถามชวนคิด] หากคุณเป็นเจ้าของ MGI คุณคิดว่าจะได้ประโยชน์อะไรจากการลงทุนในครั้งนี้?
.
สิ่งที่คาดว่าจะได้รับจากการซื้อลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ของ MGI คือการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเอเชียและยุโรป ทำให้ในอนาคตการจัดประกวดเวที MGI จะถูกขยายขอบ สามารถเติบโตได้ทั้งในตลาดท้องถิ่นและตลาดต่างประเทศ
.
รวมไปถึง การจัดประกวดเวที MUT ไม่ได้เป็นการจัดงานเพียงแค่วันเดียว แต่เป็นการเดินทางไกลตลอดทั้งปี ตั้งแต่การคัดเลือก ฝึกซ้อม ไปจนถึงการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหากสามารถนำเรื่องราวเหล่านี้ มีทำให้เกิด Storytelling จะสร้างโอกาสให้กับแบรนด์ ในการโฆษณาและสร้างการรับรู้แบบระยะยาว
.
นอกจากนี้ MGI จะได้มาซึ่งโอกาสในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ชม เช่น การใช้ AR/VR หรือแม้กระทั่งการใช้ AI ในการสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วม (Engagement) จากผู้ชมทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
โดยในระยะยาว ไม่ใช่เพียงแค่การขยายฐานธุรกิจให้เข้าถึงผู้ชมในระดับโลก แต่การขยายธุรกิจจากเวที MGI และ MUT จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของบริษัท ในฐานะผู้นำตลาดการประกวดนางงาม และมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ที่มีความยั่งยืนและเติบโตในระดับสากล
.
ดังนั้น การตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ MUT ในครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนที่มีเหตุผลอย่างชัดเจน ทั้งในแง่ของการขยายตลาด การเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจที่มีมูลค่าเพิ่มในระยะยาว ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตาม ว่าการลงทุนนี้ครั้งนี้จะเป็นอย่างไร แต่ในแง่ของราคาหุ้นของ MGI ในวันที่ประกาศข่าวอย่างเป็นทางการ (17 กุมภาพันธ์) ปิดตลาดเป็นบวกที่ราคา 14.90 บาท (+30.70%)
.
#theinsider #Brand #MissGrandInternational #MissUniverseThailand

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต