ฮอนด้า ปรับทัพ ตั้งโคจิ อิวานามิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอคนใหม่

ฮอนด้า ประกาศแต่งตั้ง โคจิ อิวานามิ นั่งประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ คนใหม่ เปิดแนวคิดบริหารงาน ยกระดับ ตอกย้ำความแข็งแกร่งฮอนด้าในประเทศไทย
.
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ประสบการณ์ที่แข็งแกร่งอย่างรอบด้าน "โคจิ อิวานามิ" ทั้งการวิจัย และพัฒนายานยนต์ การพัฒนาธุรกิจ และกลยุทธ์ จะช่วยผลักดัน และขับเคลื่อนคุณค่าหลักของฮอนด้าไปอีกขั้น เสริมสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ และยกระดับผลิตภัณฑ์ให้สร้างความผูกพันกับลูกค้า 
.
ฮอนด้าระบุว่าโคจิ อิวานามิ มีความหลงใหลในรถยนต์มาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมศึกษา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากฟอร์มูลาวัน (Formula One) ที่ฮอนด้าเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ศึกษาต่อด้านวิศวกรรมเครื่องกล ด้วยเป้าหมายที่ต้องการร่วมงานกับฮอนด้า เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ในแบบที่ใฝ่ฝัน
.
ปี 2546 โคจิ อิวานามิ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับฮอนด้าในตำแหน่งวิศวกรออกแบบระบบปรับอากาศ บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี จำกัด ประเทศญี่ปุ่น
.
โคจิมีบทบาทสำคัญในรุ่นต่างๆ รวมถึงมีบทบาทเป็นผู้ช่วยหัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา ฮอนด้า เอชอาร์-วี (ปี 2557) 
.
จากนั้นก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนารถยนต์ รับผิดชอบในกระบวนการพัฒนา ครอบคลุมตั้งแต่การวางแผน การออกแบบ การวิจัย และพัฒนา การผลิต และการขาย
.
จากนั้นโคจิ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการหน่วยธุรกิจ ส่วนงานยานยนต์ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
.
ต่อมาได้รับโอกาสให้บริหารงานธุรกิจต่างประเทศ ในตำแหน่งรองประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายธุรกิจ บริษัท อเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง และเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของฮอนด้า
.
โดยดูแลทั้งกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ การวิจัยและพัฒนา และแผนการขายสำหรับรถยนต์รุ่นหลัก เริ่มจากรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ก่อนที่จะขยายไปดูแลเทคโนโลยียานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (BEV) และขยายบทบาทการบริหารจัดการในการดูภาพรวมกลยุทธ์ทางธุรกิจ การพัฒนาแบรนด์ทั่วตลาดสหรัฐอเมริกา
.
ประธาน ฮอนด้า  กล่าวว่า ฮอนด้า คือ เพื่อนคู่ใจที่ไว้วางใจได้ในทุกเส้นทาง สร้างความผูกพันเชื่อมโยงกับลูกค้า โดยฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าในทุกทัชพอยต์ เพื่อให้รู้สึกเชื่อมั่น และไว้วางใจได้ในผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย
.
“การก้าวเข้าสู่ยุคการขับเคลื่อนแห่งอนาคต เป้าหมายของผมคือ การยกระดับ และตอกย้ำความแข็งแกร่งของฮอนด้าในไทย เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ และเหนือความคาดหมายของลูกค้าไปอีกขั้นอย่างต่อเนื่อง”
.
นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายเสริมสร้างความเชื่อมั่น และส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจตลอดการเป็นเจ้าของรถ
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #InsightForOpportunities #กรุงเทพธุรกิจBusiness

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

‘CHAGO’ ชานมแบรนด์ใหม่ จากอาณาจักร ‘รวยไม่หยุด’ ดึง ‘ออม-กรณ์นภัส’ นั่งหุ้นส่วนด้วย

เบื้องหลัง เสียง 'อิ้งค์-วรันธร' ประกาศชื่อ 'สถานี BTS' 'แบรนด์ดัง' ใช้โปรโมทพรีเซนเตอร์.

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก