Brother ฟอร์มโหด! ปิดปี 67 โตทิ้งห่างตลาดเกือบ 2 เท่า! รุกต่อปี 68

ท่ามกลางสมรภูมิไอทีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว Brother (บราเดอร์) ผู้นำโซลูชันด้านการพิมพ์และเทคโนโลยีชั้นนำจากญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในปีงบประมาณ 2567 ด้วยผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ไม่เพียงทะลุเป้าที่วางไว้ แต่ยังเติบโตสูงกว่าภาพรวมตลาดไอทีไทยเกือบสองเท่า!
.
พร้อมกันนี้ ยังได้เผยวิสัยทัศน์และแผนกลยุทธ์สำหรับปี 2568 ภายใต้แนวคิด "Transforming for a Sustainable Future" เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ การยกระดับบริการที่เป็นเลิศ และการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม
.
ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้จะเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจและแนวโน้มการลดใช้กระดาษ แต่ Brother ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างน่าทึ่ง โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Gartner ที่ระบุว่าตลาดไอทีไทยปี 2567 โต 5.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ Brother กลับสร้างการเติบโตได้ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาดเกือบสองเท่า และทำสถิติยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ความสำเร็จนี้สะท้อนศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทั้ง 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เครื่องพิมพ์, เครื่องสแกน, เครื่องพิมพ์ฉลาก, จักรปัก, เครื่องเสียงภายใต้แบรนด์ BMB, เครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล และเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล UV อิงค์เจ็ทความละเอียดสูงภายใต้แบรนด์ Domino
.
สำหรับปี 2568 Brother จะยังคงมุ่งมั่นปรับกลยุทธ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ดีไซน์ทันสมัย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล เพื่อรักษาความเป็นผู้นำและสร้างการเติบโตตามเป้าหมาย ภายใต้ปรัชญา "At your side" ที่พร้อมเคียงข้างลูกค้าเสมอ
.
ด้าน กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมถึงแผนปี 2568 ว่า แม้เศรษฐกิจไทยยังมีความท้าทาย แต่ Brother ยังมองเห็นโอกาสจากกำลังซื้อทั้งภาคประชาชนและเอกชน โดยเฉพาะกลุ่ม SME, ค้าปลีกค้าส่ง, ธุรกิจสุขภาพ, การศึกษา และการผลิต ภายใต้กลยุทธ์ “Brother All” บริษัทฯ จะเดินเกมรุกด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ครบวงจรทั้ง 7 กลุ่ม เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการรักษาตำแหน่งอันดับ 1 ในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญ ทั้งกลุ่มเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำและสี ทั้งแบบซิงเกิลฟังก์ชันและมัลติฟังก์ชัน, เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท A3 (ครองแชมป์ทั่วโลก 17 ปีซ้อน), จักรปักสำหรับ SME, จักรเย็บผ้าในบ้าน, เครื่องพิมพ์ฉลาก P-touch และเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล Direct-to-Garment GTX
.
ส่วนกลยุทธ์การขายและการสื่อสาร Brother จะมุ่งสร้าง Channel Synergy เชื่อมต่อทุกช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์สู่ Omni Channel เต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อ พร้อมบุกตลาดผ่านโซเชียลมีเดียครบวงจร (Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Line OA, X) รวมถึงใช้ SEO & SEM, Lead Generation, สื่อ Out Of Home และ Digital Signage นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว E-Commerce และ Loyalty Program เพื่อสื่อสารตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย
.
อ่านต่อ : https://www.bangkokbiznews.com/tech/gadget/1176738?anm=
.
#Brother #BrotherThailand #กรุงเทพธุรกิจIT #TechAI #กรุงเทพธุรกิจ #InsightforOpportunities #กรุงเทพธุรกิจTech

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต