Brother ฟอร์มโหด! ปิดปี 67 โตทิ้งห่างตลาดเกือบ 2 เท่า! รุกต่อปี 68
ท่ามกลางสมรภูมิไอทีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว Brother (บราเดอร์) ผู้นำโซลูชันด้านการพิมพ์และเทคโนโลยีชั้นนำจากญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในปีงบประมาณ 2567 ด้วยผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ไม่เพียงทะลุเป้าที่วางไว้ แต่ยังเติบโตสูงกว่าภาพรวมตลาดไอทีไทยเกือบสองเท่า!
.
พร้อมกันนี้ ยังได้เผยวิสัยทัศน์และแผนกลยุทธ์สำหรับปี 2568 ภายใต้แนวคิด "Transforming for a Sustainable Future" เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ การยกระดับบริการที่เป็นเลิศ และการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม
.
ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้จะเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจและแนวโน้มการลดใช้กระดาษ แต่ Brother ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างน่าทึ่ง โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Gartner ที่ระบุว่าตลาดไอทีไทยปี 2567 โต 5.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ Brother กลับสร้างการเติบโตได้ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาดเกือบสองเท่า และทำสถิติยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ความสำเร็จนี้สะท้อนศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทั้ง 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เครื่องพิมพ์, เครื่องสแกน, เครื่องพิมพ์ฉลาก, จักรปัก, เครื่องเสียงภายใต้แบรนด์ BMB, เครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล และเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล UV อิงค์เจ็ทความละเอียดสูงภายใต้แบรนด์ Domino
.
สำหรับปี 2568 Brother จะยังคงมุ่งมั่นปรับกลยุทธ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ดีไซน์ทันสมัย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล เพื่อรักษาความเป็นผู้นำและสร้างการเติบโตตามเป้าหมาย ภายใต้ปรัชญา "At your side" ที่พร้อมเคียงข้างลูกค้าเสมอ
.
ด้าน กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมถึงแผนปี 2568 ว่า แม้เศรษฐกิจไทยยังมีความท้าทาย แต่ Brother ยังมองเห็นโอกาสจากกำลังซื้อทั้งภาคประชาชนและเอกชน โดยเฉพาะกลุ่ม SME, ค้าปลีกค้าส่ง, ธุรกิจสุขภาพ, การศึกษา และการผลิต ภายใต้กลยุทธ์ “Brother All” บริษัทฯ จะเดินเกมรุกด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ครบวงจรทั้ง 7 กลุ่ม เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการรักษาตำแหน่งอันดับ 1 ในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญ ทั้งกลุ่มเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำและสี ทั้งแบบซิงเกิลฟังก์ชันและมัลติฟังก์ชัน, เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท A3 (ครองแชมป์ทั่วโลก 17 ปีซ้อน), จักรปักสำหรับ SME, จักรเย็บผ้าในบ้าน, เครื่องพิมพ์ฉลาก P-touch และเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล Direct-to-Garment GTX
.
ส่วนกลยุทธ์การขายและการสื่อสาร Brother จะมุ่งสร้าง Channel Synergy เชื่อมต่อทุกช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์สู่ Omni Channel เต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อ พร้อมบุกตลาดผ่านโซเชียลมีเดียครบวงจร (Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Line OA, X) รวมถึงใช้ SEO & SEM, Lead Generation, สื่อ Out Of Home และ Digital Signage นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว E-Commerce และ Loyalty Program เพื่อสื่อสารตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย
.
อ่านต่อ : https://www.bangkokbiznews.com/tech/gadget/1176738?anm=
.
#Brother #BrotherThailand #กรุงเทพธุรกิจIT #TechAI #กรุงเทพธุรกิจ #InsightforOpportunities #กรุงเทพธุรกิจTech
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้