บะหมี่ 2 หมื่นล้านโต คนไทยบริโภค 54 ซอง/ปี ท็อป 9 โลก ‘นงชิม’ แบรนด์เกาหลีท้าชิง

ส่องตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทย ยังไปได้ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท คนไทยบริโภคถึง 54 ซองต่อคนต่อปี ติดอันดับ 9 ของโลก นงชิม เร่งเครื่องชิงตลาดพรีเมียม เจาะเจนใหม่

.

ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทย มีขนาดใหญ่ถึง 2 หมื่นล้านบาท โดยมีทั้งเซกเมนต์ที่แข่งขันดุเดือด และบางกลุ่มทรงตัว แต่เมื่อประเมินภาพรวมมีเซกเมนต์ที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงกับ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กลุ่มพรีเมียม ทำให้เห็นแนวโน้มแบรนด์จากเกาหลีใต้ เข้ามารุกขยายตลาดมากขึ้นในปี 2568

.

ควอน มินช็อก ผู้จัดการฝ่ายขายต่างประเทศ แห่ง นงชิม (Nongshim) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทย มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และเป็นตลาดที่มีทิศทางขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และคนไทยมีอัตราการบริโภคบะหมี่ประมาณ 54 ซองต่อคนต่อปีปี ทำให้ประเทศไทยติดอันดับ 9 ของโลกในการบริโภคบะหมี่แล้ว

ทั้งนี้แนวโน้มตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มาจากผู้บริโภคคนไทยต้องการความสะดวก และรวดเร็วในการบริโภคอาหาร ทำให้แบรนด์มองโอกาสในการเข้ามาขยายตลาดไทยในปี 2568 ประกอบกับประเทศไทยถือเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญในภูมิภาคอาเซียน

.

สำหรับ นงชิม (Nongshim) เป็นแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพรีเมียม จากเกาหลีใต้ ที่สร้างยอดขายอันดับหนึ่งของตลาด รามยอน ด้วยส่วนแบ่งในประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 60% โดยการใช้กลยุทธ์สำคัญในการเจาะตลาดทั้ง การเปิดตัวสินค้ารสชาติใหม่สู่กลุ่มลูกค้า และการทำอีเวนต์ ซึ่งเตรียมเพิ่มงบการตลาดขึ้นอีก 20% ในการขยายกลุ่มเป้าหมาย

.

“ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทยที่มีทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงบะหมี่เกาหลีใต้ในรูปแบบรามยอน ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น จากคนไทยที่คุ้นชินบะหมี่ในรูปแบบนี้”

.

ขณะเดียวกันขยายไทยในปีนี้ได้มีการร่วมมือกับ บริษัท ออนเนสท์ เทรดดิ้ง ในการเป็นผู้นำเข้าและทำตลาดบะหมี่รสชาติใหม่ในไทย เนื่องจากเป็นบริษัทที่ทำตลาดสินค้าจากเกาหลีใต้อยู่แล้ว ซึ่งประเมินว่า จากการขยายทำตลาดใหม่ในไทยปีนี้ และการส่งรสชาติใหม่กับ ชินรามยอน ทูมบ้า จะผลักดันให้สร้างยอดขายถึงระดับ 1,200 ล้านบาทภายในปีแรก รวมถึงระยะยะยาว มองว่า ยอดขายของแบรนด์ นงชิม (Nongshim) มีโอกาสถึง 10 เท่าตัวในอนาคต หรืออาจมีโอกาสถึงระดับ 1.2 หมื่นล้านบาทได้

.

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน  นิงชิม (Nongshim) มีการทำตลาดไปในประเทศต่างๆ ทั่วโลกรวม 100 ประเทศ ซึ่งมีฐานการผลิตที่สำคัญอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ และยังไม่มีแผนที่จะเข้ามาสร้างโรงงานในไทย

.

ทางด้าน เจสลีน ซูอิน คิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออนเนสท์ เทรดดิ้ง เสริมว่า ตั้งแต่ไตรมาสสองของปีนี้ บริษัทวางแผนในการทำตลาดแบรนด์ นงชิม ทั้งการร่วมนำเสนอผ่านงาน “THAIFEX-Anuga Asia 2025” ต่อเนื่องด้วยการจัดอีเวนต์ การดึงเชฟดังมาร่วมมือขยายแบรนด์ และการดึงเคโอแอล (KOL) ชื่อดังของไทยมาร่วมทำกิจกรรม อีกทั้งมีความสนใจดึงนักแสดงซีรีย์ยอดนิยมของไทยมาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทยังมีความเชื่อมั่นกับตลาดของประเทศไทยที่มีศักยภาพขยายตัว โดยเฉพาะตลาดกลุ่มพรีเมียม และกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และสนใจบะหมี่จากเกาหลีใต้ในระดับสูง ดังนั้น บริษัทจึงสนใจนำเสนอสินค้ากลุ่มใหม่เข้ามาเปิดตัวในไทยอีก 3 แบรนด์ทั้ง Orion, Sooin และ Khee Soju เป็นต้น รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคและความงามจากเกาหลีใต้เข้ามารุกตลาดไทยอีกหลายรายการ

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต