‘EVEANDBOY’ จัดหนักลงทุนใหญ่ 600 ล้าน ปูพรม 25 สาขารวดปีนี้

เศรษฐกิจฝืดไม่สะเทือนบิวตี้ 2.8 แสนล้าน “EVEANDBOY” เร่งเปิด 25 สาขาใหม่ สานเป้าโต 30% ย้ำบิวตี้สโตร์เบอร์ 1 เปิดโผ BEST SELLING AWARDS 2024 สินค้ายอดพุ่ง แบรนด์ไทยมาแรง
.
บรรยากาศการจับจ่ายในภาพรวมที่เป็นไปอย่างระมัดระวังจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลาง “ปัจจัยเสี่ยง” ยังปกคลุมอยู่รอบด้านกระทบความเชื่อมั่นการบริโภค ส่งผลโดยตรงต่อภาคธุรกิจ สินค้าและบริการต่างๆ อยู่ในอาการซบเซา wait&see ทางการลงทุน
.
หากแต่ไม่ใช่กับ “ธุรกิจบิวตี้” หรือ “ความงาม” ที่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะตกสะเก็ดแค่ไหน กลับไม่ระคายเคือง ทั้งยังขยายตัว เติบโตสวนกระแส!  ข้อมูลสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าระบุว่าปี 2567 ตลาดความงามไทยมีมูลค่าสูงถึง 2.81 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 10.4%
ปัจจัยเกื้อหนุนที่ทำให้ธุรกิจบิวตี้มีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากการให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพ ความงาม ของผู้บริโภคในเชิงลึกมากขึ้น ยังมาจากช่องทางการขายผ่านอีคอมเมิร์ซที่ยังโตแรง! รวมถึงความนิยมของ “เครื่องสำอางแบรนด์ไทย” โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า SMEs ที่ได้การตอบรับจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ
.
เจ้าของแบรนด์บิวตี้สโตร์สัญชาติไทย ‘EVEANDBOY’ หิรัญ ตันมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีฟแอนด์บอย จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจบิวตี้ในประเทศไทยขยายตัวสูงต่อเนื่อง สะท้อนผ่านภาพรวมธุรกิจ “EVEANDBOY” ในปี 2567 ที่ผ่านมา มีการเติบโตมากถึง 40% เป็นมูลค่า 7,000 ล้านบาท เกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้
.
โดยกลุ่มสินค้าที่มีสัดส่วนเติบโตมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มเครื่องสำอาง (MAKEUP) เติบโตถึง 45% ตามมาด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (SKINCARE) เติบโต 40% กลุ่มน้ำหอม (FRAGRANCE) เติบโต 35% และกลุ่มอื่นๆ  มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่องเช่นกัน
ในปี 2568  “EVEANDBOY” ตั้งเป้าเติบโตจากปีก่อนหน้า 30%  ซึ่งไตรมาสแรก การเติบโตเป็นไปตามเป้าที่ 30% มาจากการขยายสาขาเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดกับสาขาเดิมเพื่อรองรับการเติบโตในปีนี้เช่นเดียวกัน
.
:: ทุ่ม 600 ล้านกว้านทำเลงามปักหมุด EVEANDBOY ::
“ปีนี้เราลงทุนใหญ่กว่า 600 ล้านบาทในการขยายสาขา EVEANDBOY เปิดรวด 25 สาขาในปีนี้ เพื่อรับเทรนด์การเติบโตของตลาดบิวตี้ จะทำให้สิ้นปี 2568 จะมีสาขารวม 70 แห่ง จากปัจจุบันเปิดบริการ 45 สาขาทั่วประเทศ” 
.
หิรัญ กล่าวต่อว่า ตลาดบิวตี้เมืองไทยยังมีโอกาสเติบโตสูง ด้วยขนาดตลาดที่ยังเล็ก หากเทียบประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ใหญ่กว่า 4 เท่า ดังนั้นกลยุทธ์ในปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่การเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุดผ่านการขยายสาขาหน้าร้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะต่างจังหวัดที่ยังไม่มี  EVEANDBOY ให้บริการ ตั้งเป้าหมายภายในปี 2571 จะมีเครือข่ายร้าน EVEANDBOYทั้งหมด 140 สาขา
.
สำหรับโลเกชันที่เลือกเปิดต้องมีศักยภาพ เป็น Strategic Location รวมถึงยังเน้นเจาะกลุ่มไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ EmSphere, Platinum, Terminal 21 Asok, Siam Premium Outlet สำหรับ 45 สาขา ในปัจจุบัน  แบ่งสัดส่วนเป็นพื้นที่ในกรุงเทพฯ 26 สาขา ต่างจังหวัด 19 สาขา
.
“ตลาดบิวตี้คึกคักอย่างมาก มีสินค้าออกใหม่ค่อนข้างหลากหลายโดยเฉพาะกลุ่มเครื่องสำอาง ทำให้ลูกค้าช้อปสนุกมากขึ้น มีตัวเลือกมากขึ้น รวมถึงการสื่อสารบนช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น”
.
โดยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และพนักงานออฟฟิศ ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของ  “EVEANDBOY” ที่มีอัตราการเติบโตสูง รวมถึงยังเป็นกลุ่มที่มีอัตราการซื้อซ้ำ และเป็นกลุ่มลูกค้า Loyalty เหนียวแน่น เข้ามาช้อปปิ้งที่ร้านสม่ำเสมอ ซึ่ง “EVEANDBOY” มีการวางกลยุทธ์ทางตลาดที่ทำให้ลูกค้านึกถึงเราเป็นที่แรกเมื่อมีสินค้าออกใหม่หรือต้องการอัปเดตเทรนด์สินค้าใหม่ ๆ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำการตลาดของ EVEANDBOY มาโดยตลอด
:: เมกะเทรนด์ไทยแบรนด์ฟีเวอร์ ::
สำหรับงานประกาศรางวัลผลิตภัณฑ์ความงามประจำปีของ “EVEANDBOY” ผ่านงาน “EVEANDBOY BEST SELLING AWARDS 2024” คอนเซปต์ “THE TIMELESS ELEGRANCE” ค่ำคืนที่เจิดจรัสด้วยความงามอันทรงคุณค่า กับผลิตภัณฑ์ความงามที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดแห่งปีของเมืองไทย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  พร้อมจำนวนผู้ได้รับรางวัลมากถึง 145 รางวัล มากที่สุดตั้งแต่มีการจัดงาน ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีให้กับแบรนด์ที่ได้รับความนิยม มียอดขายสูงสุด 
.
แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ น้ำหอม (FRAGRANCE) เครื่องสำอาง (MAKEUP) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (SKINCARE) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย (PERSONAL CARE & BODY) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและอุปกรณ์ (HAIR & ACCESSORIES) และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (SUPPLEMENT)
.
“ปีนี้มีแบรนด์ไทยได้รับรางวัลมากขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของแบรนด์ไทยในฐานะ ‘Rising Star’ จำนวนมาก เนื่องจากปัจจุบันคนไทยหันมาใช้แบรนด์ไทยมากขึ้น สนุกกับการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีในตลาดโดยไม่ได้มีข้อจำกัดเรื่องยี่ห้อ แต่ยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ปีนี้ตลาดบิวตี้ในไทยมีความคึกคักมากกว่าปีก่อนๆ”
.
เพิ่ม Exclusive Brand เสริมทัพ
กลยุทธ์สำคัญของ “EVEANDBOY” นอกจากเน้นย้ำเรื่องความหลากหลายของสินค้ามัลติแบรนด์ ยังเน้นการนำเข้าผลิตภัณฑ์ “Exclusive Brand” ที่กำลังเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่นำสินค้าดังกล่าวเข้ามาวางจำหน่าย อาทิ “Kylie Cosmetics” ที่ได้การตอบรับอย่างดี กระทั่งได้ต่อสัญญาในฐานะ Exclusive Brand ต่อเนื่องเป็นที่เรียบร้อย
.
นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ Lilybyred, Tirtir, Cancer Council และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย เพื่อทำให้ “EVEANDBOY” เป็นจุดหมายปลายทางของลูกค้าเมื่อนึกถึงสินค้าในกระแสนั่นเอง
.
:: เปิดตัว “เอบบี การ์ด” มัดใจลูกค้า ::
ในปีนี้จะมีการเปิดตัว Loyalty Program รูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ Ebbie Card (เอบบี การ์ด) ซึ่งจะช่วยให้ EVEANDBOY รักษาฐานลูกค้าเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เกิดความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าตลอดอายุสมาชิก โดย Ebbie Card มีสิทธิพิเศษ อาทิ ส่วนลดพิเศษ ดีลพิเศษเฉพาะสมาชิก  Gift Set สำหรับเดือนเกิด สิทธิ์ในการซื้อสินค้าออกใหม่ก่อนลูกค้าทั่วไป สิทธิ์เข้าร่วมในกิจกรรม หรือ อีเวนต์ Exclusive เป็นต้น
.
พร้อมกันนี้  “EVEANDBOY” จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลสินค้าขายดีทั้ง 145 รางวัล ประจำปี 2024 ภายใต้ชื่อ “EVEANDBOY BEAUTY AND THE BEST”  ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม –19 มิถุนายน 2568   ทั้งช้อปปิ้งผ่านช่องทางหน้าสาขาทั้ง 45 สาขา และออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน EVEANDBOY  และโปรโมชันพิเศษสำหรับ 2 สาขา ได้แก่ THE UNDERGROUND SIAM SQUARE ONE แล ะMEGA BANGNA พบบูธกิจกรรมผลิตภัณฑ์ที่สุดแห่งปี มาพร้อมส่วนลด

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

‘เนื้อแท้’ ยก ‘เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์-เซเว่นอีเลฟเว่น’ ประตูบานใหญ่ เสิร์ฟสินค้าเจาะตลาดแมส

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ครั้งแรกในไทย KFC คอนเซ็ปต์ใหม่ “Quick & Easy” ตอบโจทย์ Digital lifestyle ยุคใหม่ นำร่องแห่งแรกที่ “ท่าวังหลัง” .