เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ หนุน Rainbow Economy ชูกรุงเทพฯ World Pride 2030
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำศูนย์การค้าระดับพรีเมียม มุ่งขับเคลื่อนความหลากหลายอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในมิติธุรกิจ สังคม และการท่องเที่ยว
.
“Rainbow Economy และ Rainbow Tourism คือกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยกลุ่ม LGBTQ+ ถือเป็นกลุ่มกำลังซื้อสูง มีไลฟ์สไตล์เฉพาะ และพร้อมใช้จ่ายเพื่อประสบการณ์ที่สะท้อนตัวตน เป็นเซกเมนต์ใหม่ที่ธุรกิจจะหันมาโฟกัสมากขึ้น”
.
โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าตอกย้ำจุดยืน “LGBTQ+ Friendly Destination” ผ่านแคมเปญใหญ่ “THE MALL LIFESTORE: THE HEART OF PRIDE” ร่วมฉลอง PRIDE MONTH ทั่วศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าทุกสาขา หนุนเศรษฐกิจสีรุ้ง
พร้อมปักหมุดแลนด์มาร์กงาน Pride ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ” ร่วมผลักดันกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 และปลุกศักยภาพ “ย่านบางกะปิ” เป็นจุดหมายของกลุ่ม LGBTQ+
.
“ปีนี้บรรดาแบรนด์แฟชั่น ร้านอาหารยอดนิยม มีการจัดทำสินค้า เมนูพิเศษเพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นการยอมรับ และการตื่นตัวในภาพธุรกิจอย่างชัดเจน”
.
สำหรับเดอะมอลล์ มีการตกแต่งศูนย์การค้าให้เป็นแลนด์มาร์กสีรุ้งขนาดใหญ่ เสริมบรรยากาศเฉลิมฉลองในทุกสาขา คาดว่าจะเป็นอีเวนต์กระตุ้นการจับจ่ายในศูนย์การค้าเป็นไปอย่างคึกคัก หนุนยอดขายกลุ่มแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร เติบโตเพิ่มขึ้น
.
คาดว่าแคมเปญดังกล่าวนี้จะช่วยเพิ่มทราฟฟิกในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา โดยเฉพาะที่บางกะปิ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ศูนย์กลางของประชาคมกลุ่ม LGBTQ+ ที่มีอยู่จำนวนมาก
.
ไฮไลต์สำคัญของกิจกรรมปีนึ้ คือขบวนพาเหรด “We All Pride Thailand 2025 @Bangkapi” ของภาครัฐ ประชาสังคมย่านบางกะปิ ในวันที่ 21 มิถุนายน เส้นทางจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ผ่านสำนักงานเขตบางกะปิ, ศูนย์การค้าย่านบางกะปิ และสิ้นสุดที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ
.
โดยรูปแบบขบวนแบ่งเป็น 4 ขบวน ได้แก่ We All Love “รัก” ในทุกสิ่ง, We All Understanding เรียนรู้อย่าง “เข้าใจ”, We All Dignity พร้อมด้วย “ศักดิ์ศรี” และ We All Equality ยึดมั่นในความเสมอภาค “เท่าเทียม”
.
จะเห็นว่า เส้นทางทั้งหมดอยู่ในย่านที่มีศักยภาพสูง ทั้งในแง่การคมนาคม (รถไฟฟ้าสายสีเหลือง) และฐานลูกค้า LGBTQ+ กลุ่ม Gen Y-Z, ไลฟ์สไตล์แนวสร้างสรรค์ โดยกิจกรรมยกระดับงานนี้ให้เป็นเทศกาลระดับเมืองที่สะท้อนหัวใจของ “ความรัก ความเข้าใจ และความเท่าเทียม”
.
พร้อมกันนี้ ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 21 – 22 มิถุนายน 2568 ยังมีกิจกรรม All Gender Charity Market เปิดตลาดนัด ดารา Influencer LGBT ณ ลานหน้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าส่วนหนึ่งมอบให้กับกองทุนเพื่อชุมชนและสังคม (กองทุนยาต้านไวรัสเอชไอวี) สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย
นอกจากนี้ ที่ “เดอะมอลล์ โคราช” ยังจัดงาน “Korat Pride Parade” ใหญ่สุดในภาคอีสาน ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ นับเป็นการกระจายโอกาสและการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ซึ่งช่วงดังกล่าว เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ มีแคมเปญ “Bangkok No.1 Shopping Festival 2025” มาช่วยตอบโจทย์การใช้จ่ายในการเฉลิมฉลองของกลุ่ม LGBTQ+ อีกด้วย
.
“เดอะมอลล์ กรุ๊ป มองว่า PRIDE ไม่ใช่แค่เทศกาล แต่เป็นพลังทางเศรษฐกิจและสังคมที่จะขับเคลื่อนไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความหลากหลายระดับโลก”
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้