‘ซีพีเอฟ’ ชูคุณภาพอาหาร เจาะผู้บริโภคทั่วโลก ผ่านเวที ‘THAIFEX’
THAIFEX – Anuga Asia 2025 หรืองานแสดงสินค้าอาหารระดับภูมิภาค ที่บรรดายักษ์ใหญ่อาหารของโลกต้องตบเท้าร่วมงาน เพื่อแสดงศักยภาพ เจรจาคู่ค้าพันธมิตร หาตลาดใหม่ สร้างการเติบโตทางธุรกิจ
.
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ไม่เพียงเป็นผู้ผลิตอาหารในประเทศไทย แต่อาณาจักรขยายใหญ่ เสิร์ฟสินค้าไปยังหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025 ปีนี้ ได้ยกทัพนวัตกรรมอาหารระดับโลกเข้าร่วมงานภายใต้คอนเซปต์ “KITCHEN OF THE WORLD : QUALITY THROUGH SUSTAINOVATION” ที่ผสานคุณภาพ ความยั่งยืน และความคิดสร้างสรรค์ไว้อย่างลงตัว
.
เอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด เน็ตเวิร์ก จำกัด ฉายภาพว่า งาน THAIFEX – Anuga Asia ปีนี้ “ซีพีเอฟ” ยังคงตอกย้ำ “คุณภาพอาหาร” ต่อเนื่องจากปีก่อน ทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่ออกจากโรงงานเพื่อส่งออกให้กับผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงการนำเสนอเสนอสินค้าใหม่ๆ หลายรายการ โดยเฉพาะไฮไลต์คือ “สินค้าที่ได้รับรางวัล” การันตีคุณภาพ นวัตกรรม มาพร้อมความอร่อยจากทั้งในประเทศและทั่วโลก
.
นอกจากเนื้อสัตว์ หมู ไก่ กุ้งสด แล้ว “ซีพีเอฟ” ยังมุ่งเสิร์ฟและสร้างแบรนด์อาหารแปรรูป ไม่ว่าจะเป็น คิทเช่นจอย(Kitchen Joy) มีทซีโร่(Meat Zero) ฯ กับสินค้าพระเอกซอฟต์พาวเวอร์ไทย เช่น ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวมะม่วง กระแสตอบรับดี มี Thai Cube อาหารรสจัดจ้านสไตล์ไทยแท้ ปัจจุบันกลุ่มสินค้าผงาดในตลาดสแกนดิเนเวีย มีส่วนแบ่งตลาดถึง 80% เป็นอันดับ 1
.
“คิทเช่นจอย” ยังเป็นแบรนด์อาหารไทยแบรนด์แรกที่เจาะตลาด “อิตาลี” ได้ ท่ามกลางประเทศที่รักอาหารต้นตำรับของชาติตนเองหรือเทรดดิชันนอลอย่างมาก สร้างความภาคภูมิใจให้บริษัท ส่วนแบรนด์ Authentic Asia ที่มีเมนูเอเชียพร้อมรับประทานสุดฮิต 3 ซีรีส์ ได้แก่ Japanese Series อย่าง Japanese Tatsutaage ที่โด่งดังในญี่ปุ่นและยุโรป เมนู Korean Series กับไก่ทอดซอสฮันนี่เลมอน กลมกล่อมลงตัว และ Thai Series ด้วยเมนูใหม่ล่าสุดอย่างไก่ทอดต้มยำ และไก่ทอดหาดใหญ่สไตล์ไทยแท้ ซึ่งผลตอบรับดีทั้งในห้างค้าปลีกชั้นนำอย่างคอสโก้(Costco) และเทสโก้ ในอังกฤษ เป็นต้น
.
“ปีนี้เรายังอยากเน้นคุณภาพอาหาร แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกแปรเปลี่ยน แต่ผู้คนยังต้องบริโภค และบริษัทเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย อย่างการมีสินค้าไก่ไทยที่พิชิตอวกาศ ส่งออกไปให้นักบินอวกาศ ยังมีสินค้าแบรนด์อื่นๆ เช่น เชฟแคร์ส ข้าวตราฉัตร ผลิตซอสต่างๆ ที่ส่งออก ซึ่งสอดคล้องกับดำริของท่านประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์(ธนินท์ เจียรวนนท์) และนอกจากหมู ไก่ กุ้งสด เรายังมุ่งสู่การเป็นผู้นำอาหารแปรรูประดับโลกด้วย จึงนำเสนอแบรนด์คิทเช่นจอย มีทซีโร่ ฯ ซึ่งล้วนได้รับการยอมรับจากลูกค้าต่างประเทศ ทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ สะท้อนการก้าวไปอีกหนึ่งก้าวข้างหน้า ในการเป็นครัวของโลก ผลิตอาการคุณภาพเข้าถึงทุกคนและรักษ์โลกด้วย”
.
ผ่านไตรมาสแรก ซีพีเอฟ เห็นเทรนด์ผู้บริโภคยังคงเปลี่ยนต่อเนื่อง ระยะสั้นผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย ทานอาหารนอกบ้านน้อยลง สอดคล้องกับต่างประเทศ เพราะการทานอาหารนอกบ้านมีค่าใช้จ่าย 2 ต่อทั้งค่าอาหารและค่าบริการหรือเซอร์วิส ชาร์จ ทำให้ผู้บริโภคกลับมาซื้ออาหาร ทำทานเองที่บ้าน เพราะสะดวก อร่อย ถูกปาก สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อาหารประเภทต่างๆ มีความหลากหลาย ที่บริษัทมีตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย
.
ส่วนระยะยาว “เทรนด์บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ” ยังคงเติบโต คนทานเนื้อสัตว์น้อยลง หรือมีวันลดการทานเนื้อสัตว์ และมองหาอาหารที่ทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้น เป็นต้น
.
งานไทยเฟ็กซ์ปี 2567 ซีพีเอฟ มีการขยายตลาด เพิ่มฐานลูกค้าในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ปี 2568 ยังมองโอกาสเติบโตในตลาดใหม่ๆ อย่างยุโรป ที่เชื่อว่ามีโอกาสอีกมหาศาล ทั้งประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อังกฤษ เยอรมัน ไปสู่กลุ่มประเทศบอลติก(เอสโตเนีย ลัตเวีย และลิทัวเนีย) รวมถึงกลุ่มประเทศซีไอเอส(CIS ประกอบด้วย 11 ประเทศ เช่น รัสเซีย ยูเครน อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน ฯ)โดยเฉพาะ “ตลาดฮาลาล” ซึ่งมีความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น
.
สำหรับบูธ CPF โชว์ศักยภาพ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่ 27 – 30 พ.ค. 2568 (10.00 – 18.00 น.) สำหรับผู้ประกอบการ และวันที่ 31 พ.ค. 2568 (10.00-20.00 น.) ประชาชนทั่วไปเข้าชมและชิมฟรี มีสารพัดเมนูไม่ควรพลาด อย่างแบรนด์ มีทซีโร่ เสนอทางเลือกใหม่ของโปรตีนจากพืช เช่น พะแนงโปรตีนทางเลือก Mushroom Gyoza กลิ่นซอสญี่ปุ่นหอมกรุ่น และ เกี๊ยวซ่าแกงเขียวหวานฟิวชันไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งคว้ารางวัล Best of Taste ปี 2567 ยังตอกย้ำมาตรฐานระดับอวกาศ พบกับเรื่องราวความสำเร็จของไก่ซีพีในภารกิจ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดแบบเดียวกันกับนักบินอวกาศทาน เมนู “Bucher ไส้กรอกน้ำซุป” การันตีรางวัลชนะเลิศจาก Thaifex Taste Innovation Show 2025 กับเทคนิคการสอดไส้น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นภายในไส้กรอก มอบประสบการณ์ใหม่ของความอร่อย เป็นต้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้