‘ซีพีเอฟ’ ชูคุณภาพอาหาร เจาะผู้บริโภคทั่วโลก ผ่านเวที ‘THAIFEX’



THAIFEX – Anuga Asia 2025 หรืองานแสดงสินค้าอาหารระดับภูมิภาค ที่บรรดายักษ์ใหญ่อาหารของโลกต้องตบเท้าร่วมงาน เพื่อแสดงศักยภาพ เจรจาคู่ค้าพันธมิตร หาตลาดใหม่ สร้างการเติบโตทางธุรกิจ

.

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ไม่เพียงเป็นผู้ผลิตอาหารในประเทศไทย แต่อาณาจักรขยายใหญ่ เสิร์ฟสินค้าไปยังหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025 ปีนี้ ได้ยกทัพนวัตกรรมอาหารระดับโลกเข้าร่วมงานภายใต้คอนเซปต์ “KITCHEN OF THE WORLD : QUALITY THROUGH SUSTAINOVATION” ที่ผสานคุณภาพ ความยั่งยืน และความคิดสร้างสรรค์ไว้อย่างลงตัว

.

เอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด เน็ตเวิร์ก จำกัด ฉายภาพว่า งาน THAIFEX – Anuga Asia ปีนี้ “ซีพีเอฟ” ยังคงตอกย้ำ “คุณภาพอาหาร” ต่อเนื่องจากปีก่อน ทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่ออกจากโรงงานเพื่อส่งออกให้กับผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงการนำเสนอเสนอสินค้าใหม่ๆ หลายรายการ โดยเฉพาะไฮไลต์คือ “สินค้าที่ได้รับรางวัล” การันตีคุณภาพ นวัตกรรม มาพร้อมความอร่อยจากทั้งในประเทศและทั่วโลก

.

นอกจากเนื้อสัตว์ หมู ไก่ กุ้งสด แล้ว “ซีพีเอฟ” ยังมุ่งเสิร์ฟและสร้างแบรนด์อาหารแปรรูป ไม่ว่าจะเป็น คิทเช่นจอย(Kitchen Joy) มีทซีโร่(Meat Zero) ฯ กับสินค้าพระเอกซอฟต์พาวเวอร์ไทย เช่น ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวมะม่วง กระแสตอบรับดี มี Thai Cube อาหารรสจัดจ้านสไตล์ไทยแท้ ปัจจุบันกลุ่มสินค้าผงาดในตลาดสแกนดิเนเวีย มีส่วนแบ่งตลาดถึง 80% เป็นอันดับ 1

.

“คิทเช่นจอย” ยังเป็นแบรนด์อาหารไทยแบรนด์แรกที่เจาะตลาด “อิตาลี” ได้ ท่ามกลางประเทศที่รักอาหารต้นตำรับของชาติตนเองหรือเทรดดิชันนอลอย่างมาก สร้างความภาคภูมิใจให้บริษัท ส่วนแบรนด์ Authentic Asia ที่มีเมนูเอเชียพร้อมรับประทานสุดฮิต 3 ซีรีส์ ได้แก่ Japanese Series อย่าง Japanese Tatsutaage ที่โด่งดังในญี่ปุ่นและยุโรป เมนู Korean Series กับไก่ทอดซอสฮันนี่เลมอน กลมกล่อมลงตัว และ Thai Series ด้วยเมนูใหม่ล่าสุดอย่างไก่ทอดต้มยำ และไก่ทอดหาดใหญ่สไตล์ไทยแท้ ซึ่งผลตอบรับดีทั้งในห้างค้าปลีกชั้นนำอย่างคอสโก้(Costco) และเทสโก้ ในอังกฤษ เป็นต้น

.

“ปีนี้เรายังอยากเน้นคุณภาพอาหาร แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกแปรเปลี่ยน แต่ผู้คนยังต้องบริโภค และบริษัทเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย อย่างการมีสินค้าไก่ไทยที่พิชิตอวกาศ ส่งออกไปให้นักบินอวกาศ ยังมีสินค้าแบรนด์อื่นๆ เช่น เชฟแคร์ส ข้าวตราฉัตร ผลิตซอสต่างๆ ที่ส่งออก ซึ่งสอดคล้องกับดำริของท่านประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์(ธนินท์ เจียรวนนท์) และนอกจากหมู ไก่ กุ้งสด เรายังมุ่งสู่การเป็นผู้นำอาหารแปรรูประดับโลกด้วย จึงนำเสนอแบรนด์คิทเช่นจอย มีทซีโร่ ฯ ซึ่งล้วนได้รับการยอมรับจากลูกค้าต่างประเทศ ทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ สะท้อนการก้าวไปอีกหนึ่งก้าวข้างหน้า ในการเป็นครัวของโลก ผลิตอาการคุณภาพเข้าถึงทุกคนและรักษ์โลกด้วย”

.

ผ่านไตรมาสแรก ซีพีเอฟ เห็นเทรนด์ผู้บริโภคยังคงเปลี่ยนต่อเนื่อง ระยะสั้นผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย ทานอาหารนอกบ้านน้อยลง สอดคล้องกับต่างประเทศ เพราะการทานอาหารนอกบ้านมีค่าใช้จ่าย 2 ต่อทั้งค่าอาหารและค่าบริการหรือเซอร์วิส ชาร์จ ทำให้ผู้บริโภคกลับมาซื้ออาหาร ทำทานเองที่บ้าน เพราะสะดวก อร่อย ถูกปาก สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อาหารประเภทต่างๆ มีความหลากหลาย ที่บริษัทมีตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย

.

ส่วนระยะยาว “เทรนด์บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ” ยังคงเติบโต คนทานเนื้อสัตว์น้อยลง หรือมีวันลดการทานเนื้อสัตว์ และมองหาอาหารที่ทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้น เป็นต้น

.

งานไทยเฟ็กซ์ปี 2567 ซีพีเอฟ มีการขยายตลาด เพิ่มฐานลูกค้าในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ปี 2568 ยังมองโอกาสเติบโตในตลาดใหม่ๆ อย่างยุโรป ที่เชื่อว่ามีโอกาสอีกมหาศาล ทั้งประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อังกฤษ เยอรมัน ไปสู่กลุ่มประเทศบอลติก(เอสโตเนีย ลัตเวีย และลิทัวเนีย) รวมถึงกลุ่มประเทศซีไอเอส(CIS ประกอบด้วย 11 ประเทศ เช่น รัสเซีย ยูเครน อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน ฯ)โดยเฉพาะ “ตลาดฮาลาล” ซึ่งมีความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น

.

สำหรับบูธ CPF โชว์ศักยภาพ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่ 27 – 30 พ.ค. 2568 (10.00 – 18.00 น.) สำหรับผู้ประกอบการ และวันที่ 31 พ.ค. 2568 (10.00-20.00 น.) ประชาชนทั่วไปเข้าชมและชิมฟรี มีสารพัดเมนูไม่ควรพลาด อย่างแบรนด์ มีทซีโร่ เสนอทางเลือกใหม่ของโปรตีนจากพืช เช่น พะแนงโปรตีนทางเลือก Mushroom Gyoza กลิ่นซอสญี่ปุ่นหอมกรุ่น และ เกี๊ยวซ่าแกงเขียวหวานฟิวชันไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งคว้ารางวัล Best of Taste ปี 2567 ยังตอกย้ำมาตรฐานระดับอวกาศ พบกับเรื่องราวความสำเร็จของไก่ซีพีในภารกิจ ไก่ไทยจะไปอวกาศ” มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดแบบเดียวกันกับนักบินอวกาศทาน เมนู “Bucher ไส้กรอกน้ำซุป” การันตีรางวัลชนะเลิศจาก Thaifex Taste Innovation Show 2025 กับเทคนิคการสอดไส้น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นภายในไส้กรอก มอบประสบการณ์ใหม่ของความอร่อย เป็นต้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต