AnyMind จุดพลุกลยุทธ์ใหม่ AI อวาตาร์ ‘ไลฟ์’ รุกอีคอมเมิร์ซ
AnyMind Group ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินธุรกิจ (BpaaS) ด้านการตลาด อีคอมเมิร์ซ และดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ผนึกกำลังกับบริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) ผู้ทำการตลาด ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคชั้น สนับสนุนแบรนด์ BeNice รุกตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย ผ่านกลยุทธ์ไลฟ์คอมเมิร์ชรูปแบบใหม่ที่ผสานทั้ง “คนจริง” และ “AI อวาตาร์” ในการทำไลฟ์คอมเมิร์ซ ช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเปรียบเทียบกับวีคก่อนหน้า ก่อนใช้ AI อวาตาร์ทำไลฟ์ภายในระยะเวลาเพียง 7 วัน
.
สำหรับความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคบนแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านการไลฟ์คอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานระหว่างการไลฟ์โดยคนจริง และ AI อวาตาร์ จาก AnyLive เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะในช่วงเวลานอกพีคไทม์ (Off-peak time)
.
นอกจากนี้ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบใหม่ ประกอบด้วยการนำเสนอสินค้าใหม่ผ่านไลฟ์ และการใช้ฟีเจอร์การสร้างภาพแบคกราวน์ที่เคลื่อนไหวได้ (Animated Background Feature) ซึ่งส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นกระโดดจากการใช้ AI อวาตาร์ทำไลฟ์ โดยเริ่มใช้ AnyLive ในวันที่ 26 พ.คที่ผ่านมา และแคมเปญจะรันไปตลอด 3 เดือน
.
ที่ผ่านมา BeNice และ AnyMind Group ร่วมงานต่อเนื่อง โดยทำแคมเปญอินฟลูเอ็นเซอร์ผ่านแพลตฟอร์ม AnyTag รวมถึงกิจกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซ การนำ AnyLive เข้ามาเป็นนำนวัตกรรมมาช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ควบคู่การขับเคลื่อนยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ
.
“AnyMind Group ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า แพลตฟอร์ม AnyLive จึงได้รับการพัฒนาด้วยฟีเจอร์ใหม่ ย้ำบทบาทของเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่” ศิวัตม์ วิลาสศักดานนท์, Managing Director of Thailand, the Philippines, and Cambodia, AnyMind Group กล่าว
.
“นอกจากบีไนซ์จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์อาบน้ำและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแล้ว บีไนซ์ยังจับเทรนด์การตลาดใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ การร่วมงานกับ AnyMind Group จึงถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วรวมถึงสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค” ศิริสุภา อาจสัญจร, Chief Marketing Officer, NEO Corporate Public Company Limited กล่าว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้