เพาเวอร์บาย - ไทวัสดุ ฝ่าหมากล้อมกำลังซื้อแผ่ว รีโนเวตพร้อมลดราคา

ประเมินภาพรวมธุรกิจค้าปลีกไทยครึ่งปีหลัง ที่มีปัจจัยความท้าทายมากขึ้นจากเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่แผ่วลง จากความไม่แน่นอน ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งแผนการตลาดในเชิงรุกเพื่อขยายแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งในกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล ทั้งเพาเวอร์บาย และไทวัสดุ ต่างโหมทำแผนการตลาด ร่วมกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มคนไทยให้กลับมาอีกครั้ง!

.

สุวิณ โกษีอำนวย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง เพาเวอร์บาย ได้มีการปรับโฉมสาขาให้อยู่ในโมเดลแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Power Buy 3.0 มุ่งเน้นความเป็น “ศูนย์รวมเทคโนโลยีเพื่อชีวิต” นำร่องสาขาแรกที่ ปิ่นเกล้า รวมถึงการวางแผนรีโนเวต สาขาอื่นๆ อีก 9 ทั่วประเทศ อาทิ เซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่, แฟชั่นไอซ์แลนด์, โรบินสัน ถลาง และเซ็นทรัล โคราช ให้อยู่ในโฉมใหม่ ส่วนการเปิดสาขาใหม่ จะอยู่ที่เซ็นทรัล กระบี่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

.

สำหรับการขยายโมเดลสาขารูปแบบใหม่ Power Buy 3.0 มาจากการใช้กลยุทธ์ Customer-Centric Experience มุ่งวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มลูกค้าในเชิงลึก จึงพบว่าสาขาปิ่นเกล้ามีดีมานด์สูง จากกลุ่มลูกค้าแข็งแกร่งและมีกำลังซื้อ จึงสร้างยอดกราฟฟิก อันดับสองต่อจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้ได้เปิดโมเดลใหม่ในสาขานี้แห่งแรก มีขนาดพื้นที่ 2,200 ตร.ม.

.

อีกทั้งได้จัดทำ Experience Zone เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ การจัดทำ Smart Home, Game & Gadget, Health Tech การจัดทำสินค้า Eco Friendly และ AIS Shop ในรูปแบบ Shop-in-Shop ครั้งแรกของเพาเวอร์บาย รวมบริการและโซลูชันด้านการสื่อสาร

ทางด้าน ไทวัสดุ ค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ระบุว่า จากสถานการณ์ในประเทศไทยที่เกิดภัยธรรมชาติจากเหตุแผ่นดินไหว ทำให้มีผู้ยื่นขอรับการเยียวยาค่าซ่อมแซมบ้านหลังแผ่นดินไหวมากว่า 3 หมื่นรายทั่วประเทศ อีกทั้งยังเกิดฝนตกหนักช่วงฤดูฝน ซึ่งการซ่อมแซมแต่ละรายการอาจมีค่าใช้จ่าย 3,000 ถึง 200,000 บาท ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรง

.

ทั้งนี้ ไทวัสดุจึงจัด มหกรรมเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ไฟฟ้า “ลดราคาเพื่อช่างไทย” ครอบคลุมสินค้าหลากหลายสำหรับงานซ่อมแซม ทั้งหมดเป็นการร่วมกระตุ้นกำลังซื้อในครึ่งปีหลังให้กลับมาขยายตัวมากขึ้น พร้อมการร่วมดูแลค่าครองชีพของคนในประเทศไทย

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

‘CHAGO’ ชานมแบรนด์ใหม่ จากอาณาจักร ‘รวยไม่หยุด’ ดึง ‘ออม-กรณ์นภัส’ นั่งหุ้นส่วนด้วย

เบื้องหลัง เสียง 'อิ้งค์-วรันธร' ประกาศชื่อ 'สถานี BTS' 'แบรนด์ดัง' ใช้โปรโมทพรีเซนเตอร์.

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

"พันธ์ พะเนียงเวทย์" ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ เจ้าของ "มาม่า"...ซองละ 7 บาท ยอดขาย 18,000 ล้านบาท