ฟาสต์แฟชั่นไม่ใช่ผู้ชนะ ‘Cherilon’ แบรนด์ที่อยู่มา 61 ปี มุ่งโตด้วยนวัตกรรม

เชอรีล่อน (Cherilon) ภายใต้เจนสาม ของโชควัฒนา เครือสหพัฒน์ ยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภคบริโภคไทย โดย “พิภพ โชควัฒนา” มุ่งนำแบรนด์สู่ยุคการเติบโตครั้งใหม่ ด้วยนวัตกรรม พร้อมขยายฐานสู่ลูกค้าเจนใหม่
.
เจนสามของตระกูล “โชควัฒนา” กับ “พิภพ โชควัฒนา” ได้ร่วมขับเคลื่อนแบรนด์ เชอรีล่อน (Cherilon) แห่งเครือสหพัฒน์ ยักษ์ใหญ่ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศไทย โดย เชอรีล่อน มีเส้นทาง 61 ปี และเป็นแบรนด์แรกในตลาดถุงน่องไทย ที่สามารถยืนหนึ่งในตลาดท่ามกลางตลาดเสื้อผ้าของไทยเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเข้าสู่ฟาสต์แฟชั่นเข้ามาพลิกอุตสาหกรรมสิ่งทอในหลายมิติ!
.
พิภพ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพฯ) จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแบรนด์ เชอรีล่อน (Cherilon) กล่าวว่า ผมเป็นเจนสามของเครือสหพัฒน์ แต่ในด้านแบรนด์ เชอรีล่อน (Cherilon) ถือเป็นเจนสองที่เข้ามาร่วมบริหาร และเข้ามาร่วมทำงานภายหลังวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความท้าทาย โดยได้ยึดถือแนวคิดของรุ่นแรกที่สะสมสร้างแบรนด์เติบโตแข็งแกร่ง มาผสมผสานกับแนวคิดบริหารแบรนด์ ผ่านทีมงานในองค์กรที่เป็นเจนใหม่ ร่วมยกระดับแบรนด์ให้สามารถขยายตัวท่ามกลางตลาดที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว
:: เมินแข่งในตลาด ฟาสต์แฟชั่น เน้นคุณภาพ ::
ขณะเดียวกันท่ามกลางความท้าทายของแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมาเป็นเวลา 61 ปี แต่ไม่ถือว่าแบรนด์ดูมีอายุ และคงความทันสมัยอยู่เสมอ มาจากการมุ่งนำเสนอสินค้าให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า การสร้างสรรค์สินค้าที่มีนวัตกรรม เพื่อสร้างความแตกต่าง แต่คงเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ลูกค้าเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพของสินค้า
.
อีกทั้งเมื่อประเมินตลาดสินค้าฟาสต์แฟชั่นที่เข้ามาในตลาดโลก แต่บริษัทยังคงมุ่งมั่นในเรื่องคุณภาพ และความคงทนเป็นจุดแข็ง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงสร้างจุดที่แตกต่างจากสินค้าฟาสต์แฟชั่น ที่มีอายุการใช้งานที่สั้น รวมถึงส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย จึงไม่ใช่แนวทางของแบรนด์ที่จะไปแข่งขันในด้านนี้
.
“ส่วนการเข้ามาของแบรนด์สินค้าแฟชั่นจากจีนนั้นอยู่ที่ผู้บริโภคจะพิจารณาเลือกอย่างไร แต่บริษัทเน้นในด้านสินค้าที่มีคุณภาพ และการใช้นวัตกรรม ร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ เพื่อมุ่งการเติบโตอย่างยั่งยืน ”
.
:: เชื่อมั่น โอกาสท่ามกลางวิกฤติ เร่งเครื่องส่งออก ::
สำหรับแผนในปี 2568 ท่ามกลางตลาดและสภานการณ์เศรษฐกิจไทยอาจจะไม่ได้ขยายตัวสูง รวมถึงภาพรวมตลาดในปีนี้ที่ทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีการขยายตัว ดังนั้นในมุมมองการบริหารธุรกิจ ได้ให้น้ำหนักในเรื่อง “โอกาสท่ามกลางวิกฤติที่มีอยู่เสมอ” จึงมีความสนใจขยายตลาดส่งออกใหม่ๆ ไปในต่างประเทศ ทั้งภูมิภาคเอเชีย และตลาดที่มีความต้องการสวมใส่ถุงน่องในระดับสูง
.
ทั้งนี้บริษัทได้ขยายการลงทุนใหม่ในโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในปี 2568 รองรับการส่งออกไปต่างประเทศ และการผลิตให้แก่ลูกค้าในรูปแบบ โออีเอ็ม โดยจะมีผลทำให้ตลาดส่งออกมีสัดส่วนที่มากขึ้น จากปัจจุบันมีการส่งออกในสัดส่วน 20% และตลาดต่างประเทศ สัดส่วน 80%
.
“แผนในระยะยาว ต้องการผลักดันให้แบรนด์ อยู่ในใจอันดับต้นๆ ของกลุ่มลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชัน ซึ่งในปัจจุบันสินค้าหลากหลายกลุ่มทั้ง ชุดอันเดอร์แวร์ และ ถุงน่อง เป็นต้น”
.
:: ส่งสินค้านวัตกรรม เพิ่มกลุ่มเป้าหมายในเจนใหม่ๆ ::
“พิภพ” กล่าวต่อว่า ในครึ่งปีหลังได้เร่งการขยายสินค้านวัตกรรม ของแบรนด์ Cherilon กับ “Deep Care Collagen” โดยเป็นเส้นใยระดับนาโนผสมกับสารสกัดคอลลาเจนจากปลาคอด จึงได้เส้นใยคอลลาเจนและให้สัมผัสที่นุ่ม โดยมี 6 กลุ่มสินค้า อาทิ ถุงน่อง, ถุงเท้า, ปลอกแขนคอลลาเจน และชุดอันเดอร์แวร์ เป็นต้น ถือเป็นสินค้าไฮไลต์ เข้ามาร่วมขยายฐานกลุ่มคนใหม่ๆ
.
สำหรับผลประกอบการรวมของบริษัทในปีนี้ 2568 มีความเชื่อมั่นว่าจะสูงกว่า 600 ล้านบาท หรือ มีการขยายตัวมากกว่าปี 2567 ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย