NSL รุกอาหารแปรรูปแช่แข็ง ลุยตลาดส่งออก ดันรายได้ไตรมาส 2 โต


NSL กางแผนอาหารแปรรูป แช่แข็ง บุกส่งออก มั่นใจไตรมาส2 รายได้โตจากสินค้าหลากหลายอาหารยังส่วนหนึ่งของการบริโภคประจำวัน
.
นายสมชาย อัศวปิยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL รับจ้างผลิตและร่วมพัฒนา แซนวิชอบร้อนในเซเว่นอีเลฟเว่น เปิดเผยว่า แผนงานจากนี้จะเร่งพัฒนาสินค้ากลุ่มอื่นๆนอกเหนือจากแซนวิชอบร้อนมากยิ่งขึ้น อาทิ จำหน่ายเนื้อสัตว์ ปลาแซลมอน ผลิตชีส เครื่องดื่มน้ำผลไม้ และเน้นส่งออก โดยเตรียมนำอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน ประเภทข้าวกล่องไปจำหน่ายในต่างประเทศ อาทิ ยุโรป ตะวันออกกลาง ตุรกี แม้คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากภาษีทรัมป์บ้างเช่นเดียวกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน จึงต้องขยายไปตลาดอื่นเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงมากขึ้นด้วย
“สำหรับเทรนด์อาหารปีนี้เชื่อว่าประเทศไทยยังคงเติบโตแน่นอนในฐานะที่เป็นผู้ผลิตอาหารสำคัญของโลก เพราะมีเกษตรกรรมที่หลากหลายในแง่วัตถุดิบ ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ธัญพืช รวมทั้งสมุนไพร ฉะนั้นประเทศไทยควรมุ่งเน้นในแง่ของอาหาร และเชื่อว่ามีโอกาสเติบโตได้อีกเยอะ เพราะตลาดกว้างมาก แม้ในช่วง 2-3 เดือนผ่านมาลูกค้าเริ่มรัดเข็มขัดทำให้ยอดขายลดลง”
.
ทั้งนี้ ช่วงไตรมาส1 ที่ผ่านมาบริษัทยังสามารถเติบโตได้เกินเป้าหมาย และไตรมาส2 นี้เชื่อว่ายังเติบโตได้แต่ไม่หวือหวามากนัก เพราะด้วยผลิตภัณฑ์อย่างแซนวิสนั้น ราคาย่อมเยาว์ ยังสามารถเข้าถึงได้ง่าย และสินค้ามีความหลากหลายที่เป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคประจำวัน
.
ส่วนการ รับจ้างผลิต (OEM) แซนวิชอบร้อน ขนมหวาน เบเกอร์รี่ในเซเว่นอีเลฟเว่นนั้น ปัจจุบันยังเติบโตต่อเนื่อง โดยที่แฮมชีส ขายดีสุดผลิตวันละ 1.2 แสนชิ้น และล่าสุดได้คอแลปกับร้าน เนื้อแท้แบรนด์ร้านอาหารชื่อดังของ “โต” หรือ “บังโต” อดีตนักร้องนำวง Silly Fools ออกเมนูแซนวิชอบร้อนสอดไส้เนื้อ โดยหลังจากวางขายผ่านร้านเซเว่นฯในสัปดาห์แรกได้รับการตอบรับดีมากจนผลิตไม่พอขาย 
.
ขณะที่ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025 ปีนี้ ได้นำสินค้ากว่า 300 รายการไปออกบูธในงาน และยังมีพื้นที่จัดแสดงโชว์สินค้า ทั้งขายในประเทศและส่งออกภายใต้แบรนด์ของ NSL อาทิ NSL Selection, NSL Bakery, ปังไท และข้าวแท่ง โดยล่าสุด นวัตกรรมข้าวแท่ง ได้รับรางวัลระดับประเทศถึง 2 รางวัล ได้แก่
รองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลสุดยอดนวัตกรรม ประจำปี 2024 ด้านเศรษฐกิจ จากโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย 7 Innovation Awards 2024 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นวัตกรรมข้าวไทยปี 2567 ประเภทกลุ่มอุตสาหกรรม จากการประกวดนวัตกรรมข้าวไทย จัดโดยมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

‘เนื้อแท้’ ยก ‘เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์-เซเว่นอีเลฟเว่น’ ประตูบานใหญ่ เสิร์ฟสินค้าเจาะตลาดแมส

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก