ความกวน Teen ทางการตลาดของ "มาม่า"


Mamalover เพจของแบรนด์มาม่า เปลี่ยนภาพโปรไฟล์รัวๆ เมื่อวาน ‘ไวไว’ วันนี้ ‘รุสกี’ … ‘มาม่า’ กำลังทำอะไร?
.
อยู่ดีๆ Facebook Page: Mamalover เพจหลักของแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" ก็สร้างกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียล ด้วยการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นโลโก้ของแบรนด์คู่แข่งอย่าง "ไวไว"
.
พร้อมกับใส่แคปชั่นสุดแสบว่า “#แวะกินยี่ห้ออื่นบ้างนะงับ”
.
ชาวเน็ตจึงพากันสงสัยและคาดเดากันไปต่างๆ นานา เช่น อาจมีการควบรวมกิจการระหว่างสองแบรนด์ใหญ่ในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือจะทำรสชาติใหม่ร่วมกัน คอลแลปข้ามแบรนด์?
วันนี้ Mamalover ยังไดรฟ์กระแสต่อ โดยหยิบเอาโลโก้แบรนด์ ‘รุสกี’ มาเปลี่ยนเป็นภาพโปรไฟล์อีกวัน พร้อมแคปชั่น “แบรนด์นี้ มีสระอุ อ่านว่า รุสกี นะงับ ไม่ใช่ รสกี” โดยหยิบเอาชื่อแบรนด์ที่ชาวเน็ตชอบอ่านผิดมาแซวอีกวัน
.
ได้ข้อมูลจากคุณพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า
.
“นี่ไม่ใช่การควบรวมกิจการ แต่เป็นการทำแคมเปญการตลาดเชิงสร้างสรรค์ เพื่อกระตุ้นตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่กำลังซบเซาให้กลับมาคึกคัก เพราะเชื่อว่าการแข่งขันกันระหว่างแบรนด์จะเป็นสีสันของตลาด”
.
หน้าเพจหลักของ Mamalover ยังขึ้นแบนเนอร์ “สนับสนุนความหลากหลายทางแบรนด์” เพื่อต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายอย่าง Pride Month 
.
สรุปได้ว่านี่คือแคมเปญของทางมาม่าที่พลิกวิธีสนับสนุนความหลากหลาย เป็นแคมเปญสนับสนุนความหลากหลายทางแบรนด์แทน…

#Mama #มาม่า #ไวไว #รุสกี

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

‘เนื้อแท้’ ยก ‘เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์-เซเว่นอีเลฟเว่น’ ประตูบานใหญ่ เสิร์ฟสินค้าเจาะตลาดแมส

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก