The 1 เร่งครึ่งปีหลัง ดึงคนไทยใช้จ่าย ‘เน้นแลกให้ส่วนลด-ความคุ้มค่า’ กลุ่มลักชัวรีคิดมากขึ้น
The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ชี้แนวโน้มคนในประเทศไทยต่างระมัดระวังในการใช้จ่ายสูง รวมถึงลูกค้าลักชัวรี โดยเร่งแผนครึ่งปีหลัง เน้นให้ความคุ้มค่า การสะสมแต้มเพื่อได้ส่วนลดมากขึ้น โหมทำโปรโมชั่น คาดดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ถึง 7-8 แสนคน
.
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ – The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน กลุ่มเดอะวันได้เร่งแผนการตลาดในครึ่งปีหลังด้วยการมุ่งสร้างแคมเปญทำให้กลุ่มลูกค้าได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด ด้วยการทำโปรโมชั่นและการให้คูปองส่วนลดเพื่อร่วมกระตุ้นลูกค้าออกมาใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ไปจนถึงกลุ่มลักชัวรี ต่างให้ความสำคัญในเรื่องความคุ้มค่าในลำดับต้นๆ
.
“กลุ่มลูกค้าในตลาดลักชัวรีตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีการชะลอการใช้จ่าย ยังเป็นตลาดที่มีการใช้จ่ายระดับสูง แต่ได้ให้ความสนใจในเรื่องความคุ้มค่าระดับสูง และมีแรงหนุนจากกลุ่มเจน Z ที่ต่างสนใจในการเลือกซื้อสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแฟชั่นและกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ”
พร้อมกันนี้ได้มุ่งออกแบบโปรแกรมต่างๆ กับ CRM Program เพื่อร่วมกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดบรรยากาศอยากออกมาใช้จ่ายมากที่สุด เนื่องจาก The 1 มีฐานลูกค้าสมาชิกทั่วประเทศมากกว่า 20 ล้านคน ถือเป็น Big data ที่มีความแข็งแกร่ง จึงสามารถออกแบบโปรแกรมต่างๆ ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละเซกเมนต์มากที่สุด รวมถึงการจัดทำโปรแกรมเพื่อร่วมสร้างเอนเกจเมนท์ในการกระตุ้นลูกค้าใช้จ่าย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ 360 องศา
.
ขณะเดียวกันมีแผนเพิ่มจำนวนกลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามาเป็นสมาชิก ที่ต้องการเพิ่มอีก 7-8 แสนคนในปีนี้ โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพในการขยายตลาดได้อีกมาก รวมถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนในเจนใหม่ รวมถึงจัดทำโปรแกรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่มีเครืออข่ายอยู่ 3,000 แบรนด์ พร้อมผสมผสานเทคโนโลยีเอไอ เข้ามาร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีมากขึ้นให้แก่ลูกค้า (Customer experience)
.
กวิน กล่าวต่อว่า The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จัดแคมเปญ “The 1 Day 2025” สำหรับกลุ่มลูกค้าสมาชิก The 1 จัดเป็นเวลา 11 วัน เริ่มตั้งแต่ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 สามารถสร้างยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท
อีกทั้งมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15%
.
นอกจากนี้ ยังดึง MINNIE i-dle มาเป็นไฮไลต์ในงาน The 1 Day 2025 โดยเป็นศิลปิน K-POP ระดับโลกที่สามารถส่งมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับสมาชิก The 1 รวมถึงการเป็นพลังบวกที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้