The 1 เร่งครึ่งปีหลัง ดึงคนไทยใช้จ่าย ‘เน้นแลกให้ส่วนลด-ความคุ้มค่า’ กลุ่มลักชัวรีคิดมากขึ้น

The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ชี้แนวโน้มคนในประเทศไทยต่างระมัดระวังในการใช้จ่ายสูง รวมถึงลูกค้าลักชัวรี โดยเร่งแผนครึ่งปีหลัง เน้นให้ความคุ้มค่า การสะสมแต้มเพื่อได้ส่วนลดมากขึ้น โหมทำโปรโมชั่น คาดดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ถึง 7-8 แสนคน

.

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ – The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน กลุ่มเดอะวันได้เร่งแผนการตลาดในครึ่งปีหลังด้วยการมุ่งสร้างแคมเปญทำให้กลุ่มลูกค้าได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด ด้วยการทำโปรโมชั่นและการให้คูปองส่วนลดเพื่อร่วมกระตุ้นลูกค้าออกมาใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ไปจนถึงกลุ่มลักชัวรี ต่างให้ความสำคัญในเรื่องความคุ้มค่าในลำดับต้นๆ

.

“กลุ่มลูกค้าในตลาดลักชัวรีตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีการชะลอการใช้จ่าย ยังเป็นตลาดที่มีการใช้จ่ายระดับสูง แต่ได้ให้ความสนใจในเรื่องความคุ้มค่าระดับสูง และมีแรงหนุนจากกลุ่มเจน Z ที่ต่างสนใจในการเลือกซื้อสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแฟชั่นและกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ”

พร้อมกันนี้ได้มุ่งออกแบบโปรแกรมต่างๆ กับ CRM Program เพื่อร่วมกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดบรรยากาศอยากออกมาใช้จ่ายมากที่สุด เนื่องจาก The 1 มีฐานลูกค้าสมาชิกทั่วประเทศมากกว่า 20 ล้านคน ถือเป็น Big data ที่มีความแข็งแกร่ง จึงสามารถออกแบบโปรแกรมต่างๆ ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละเซกเมนต์มากที่สุด รวมถึงการจัดทำโปรแกรมเพื่อร่วมสร้างเอนเกจเมนท์ในการกระตุ้นลูกค้าใช้จ่าย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ 360 องศา

.

ขณะเดียวกันมีแผนเพิ่มจำนวนกลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามาเป็นสมาชิก ที่ต้องการเพิ่มอีก 7-8 แสนคนในปีนี้ โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพในการขยายตลาดได้อีกมาก รวมถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนในเจนใหม่ รวมถึงจัดทำโปรแกรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่มีเครืออข่ายอยู่ 3,000 แบรนด์ พร้อมผสมผสานเทคโนโลยีเอไอ เข้ามาร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีมากขึ้นให้แก่ลูกค้า (Customer experience)

.

กวิน กล่าวต่อว่า The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จัดแคมเปญ “The 1 Day 2025” สำหรับกลุ่มลูกค้าสมาชิก The 1 จัดเป็นเวลา 11 วัน เริ่มตั้งแต่ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 สามารถสร้างยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท

อีกทั้งมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15%

.

นอกจากนี้ ยังดึง MINNIE i-dle มาเป็นไฮไลต์ในงาน The 1 Day 2025 โดยเป็นศิลปิน K-POP ระดับโลกที่สามารถส่งมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับสมาชิก The 1 รวมถึงการเป็นพลังบวกที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต